Mùa hè đến - mùa của tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020 đã chính thức bắt đầu, việc lựa chọn trường đại học, cao đẳng đảm bảo đầy đủ các yếu tố về chất lượng đào tạo, môi trường học tập, cơ hội việc làm sau khi ra trường là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, với nhu cầu xã hội hiện nay, việc học tập chuyên môn thôi là chưa đủ, phải có sự rèn luyện kỹ năng mềm trong thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường, mới đủ sức mở cánh cửa tương lai.

Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm - VNUA là nơi được Học viện tin tưởng giao nhiệm vụ đào tạo kỹ năng mềm hiệu quả cao qua nhiều năm giảng dạy. Với 7 môn kỹ năng được đưa vào chương trình đào tạo cho sinh viên: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý bản thân, kỹ năng tìm kiếm việc làm, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng hội nhập quốc tế và kỹ năng khởi nghiệp. Sinh viên được tự chọn đăng ký các môn học phù hợp với nhu cầu của bản thân. Hơn thế nữa, trong quá trình học, các bạn được thực hành rất nhiều bài tập nhóm, lên kế hoạch cho dự án nhỏ, tham gia Team Buiding để rút ra bài học thực tế, luyện kỹ năng nói tự tin trước đám đông,…

Với việc trang bị cơ sở vật chất tối ưu đáp ứng nhu cầu của các em: phòng học thiết kế chuyên biệt thuận tiện cho tổ chức hoạt động, làm việc nhóm, cung cấp đầy đủ học liệu thực hành để các bạn có môi trường học tập tốt nhất cho việc rèn luyện kỹ năng. Không gian rộng lớn, thoáng mát nhiều cây xanh thuận tiện cho việc hoạt động nhóm và học tập ngoại khóa đạt hiệu quả cao.

Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm – VNUA có nguồn giảng viên phong phú, là các chuyên gia tâm lý học, giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong việc đào tạo các kỹ năng để sinh viên hoàn thiện bản thân, năng động tìm kiếm cơ hội việc làm tốt khi ra trường. Trung tâm cũng xây dựng lộ trình đào tạo đa dạng, sinh viên được chia thành nhóm từ 40-60 bạn học lý thuyết, thảo luận và thực hành ngay tại các phòng giảng đường chuyên biệt. Buổi học cuối cùng sẽ là buổi học tập trung tại hội trường lớn, có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về đào tạo kỹ năng mềm trong nước, các lãnh đạo doanh nghiệp  chia sẻ thực tế những mong muốn của nhà tuyển dụng, các kỹ năng còn thiếu và yếu của sinh viên hiện nay, để các bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của kỹ năng trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

leftcenterrightdel
VNUA – môi trường rèn luyện kỹ năng mềm hiệu
 

Bạn Trần Hà Châu - sinh viên năm nhất khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh chia sẻ cảm nhận sau khóa học: “Em đã tự mình quản lí được 1 nhóm mà trước đó chưa bao giờ làm được việc đó. Lớp học kỹ năng rất vui nhộn, thầy giáo cũng rất nhiệt tình, em cũng rèn luyện được kỹ năng thuyết trình qua bài tập quay video nữa”.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Khoa Thú y chia sẻ về ấn tượng nhất sau khóa học: “Thứ nhất là em làm quen được rất nhiều bạn mới khi hoạt động nhóm cùng nhau. Trong nhóm mọi người đều có chung sở thích nên làm việc rất hiệu quả. Thứ hai là em đã học và tích luỹ được nhiều kỹ năng làm việc nhóm. Và cuối cùng là em thấy khoá học này rất vui và bổ ích, học rất thoải mái không bị áp lực, thầy giáo cũng chỉ bảo tận tình những lỗi nhỏ của chúng em để dự án của nhóm thành công hơn”.

Bạn Nguyễn Phương Anh - Ngành ngôn ngữ Anh: “Em biết thêm nhiều về cách làm CV, định hướng được nghề nghiệp bản thân mong muốn trong tương lai. Em học thêm được các kỹ năng tham gia phỏng vấn xin việc, cũng như kỹ năng ứng xử trong một tập thể, môi trường mới. Việc học theo nhóm giúp em cảm thấy có trách nhiệm hơn trong việc học tập cũng như trao đổi với các thành viên trong nhóm và lớp học”.

Bạn Doãn Thúy Quỳnh - sinh viên năm 2, ngành Công nghệ sau thu hoạch: “May mắn của em là được vào chung một nhóm với các bạn có hiểu biết nhiều lĩnh vực, tính cách tương đối hòa đồng nên em có thể học hỏi rất nhiều và làm việc nhóm từ đó cũng trở nên rất vui và dễ dàng. Cách truyền đạt của Thầy khá khác so với các thầy cô trước đây em học. Thầy chú trọng việc thực hành hơn là lý thuyết, góp ý trực tiếp giúp các nhóm có thể hoàn thành dự án đạt kết quả tốt nhất”.

Bạn Nguyễn Bá Huy – Khoa Công nghệ thực phẩm chia sẻ: “Em biết thêm được những cơ hội và thách thức trong tìm kiếm việc làm qua những trải nghiệm thực tế và chia sẻ sâu sắc từ Thầy. Em nhận thấy những thiếu sót của bản thân và sẽ tự mình hoàn thiện profile cá nhân. Em cũng sẽ không ngừng nỗ lực, cố gắng để tạo một bản CV đẹp, đầy đủ nhất khi xin việc làm sau khi ra trường. Đồng thời, em đã biết cách tìm kiếm những nguồn thông tin tuyển dụng bổ ích, phù hợp trên internet”.

Cùng với các ý kiến phản hồi tích cực của người học, Trung tâm luôn luôn tiếp thu các góp ý để nâng cao chất lượng giảng dạy. Hàng năm, Trung tâm cũng tổ chức các khóa học đưa sinh viên đi trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp để bước đầu các em được tiếp cận với môi trường việc làm sau khi ra trường, giúp các em có động lực phấn đấu, phát triển bản thân và hoài bão. Trung tâm cũng luôn mong muốn đổi mới, sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, thường xuyên tổ chức lớp tập huấn cho giảng viên dạy kỹ năng mềm để bắt kịp xu hướng xã hội hiện nay.

Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục khai giảng các lớp học kỹ năng mềm cho các đối tượng lứa tuổi học sinh: trải nghiệm thực tế nông nghiệp, giáo dục giới tính – phòng chống xâm hại, kỹ năng sống cũng như các khóa học khác: kỹ năng thuyết trình hiệu quả, kỹ năng đàm phán, thương lượng,…

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KỸ NĂNG MỀM

Phòng 105 – Khu làm việc của các Khoa, Viện, Trung tâm – Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

ĐT: 024.6261.7545 – 035.276.3680 (Hotline).

Email: ttkynangmem@vnua.edu.vn

Website: http://trungtamkynangmem.edu.vn/.

Facebook: https://www.facebook.com/CSST.vnua/.

Thu Huyền – TT ĐT kỹ năng mềm