I. Giới thiệu ICDL

- ICDL là chứng chỉ tin học quốc tế đánh giá kỹ năng sử dụng máy tính đạt chuẩn quốc tế, do tổ chức ECDL (châu Âu) cấp cho các ứng viên đủ điều kiện.

- ICDL là 1 tổ chức phi lợi nhuận với sứ mệnh phổ cập kỹ năng sử dụng CNTT vào cuộc sống, được thành lập 08/01/1997 tại Dublin (Ireland) hoạt động dưới sự ủng hộ của Liên hiệp CNTT châu Âu (CEPIS) và Ủy ban châu Âu (EC).

leftcenterrightdel
 

II. Lý do nên chọn ICDL là gì?

    + Đây là chứng chỉ có trên 20 năm kinh nghiệm: Được thành lập từ năm 1997 với mục tiêu nâng cao kỹ năng CNTT đến tất cả mọi người.

leftcenterrightdel
 

    + Mức độ phổ biến toàn thế giới: Với hơn 15 triệu thí sinh trên toàn thế giới, là chứng chỉ tin học phổ biến nhất hiện nay.

    + Dùng được cả khi đi xin việc tại các doanh nghiệp, tư nhân và các cơ quan nhà nước. Chứng chỉ này còn có giá trị vĩnh viễn vô thời hạn. Khác với một số chứng chỉ tin học khác chỉ dùng được khi xin việc trong các cơ quan nhà nước hoặc chỉ dùng khi xin việc tại các doanh nghiệp, ICDL thì lại có thể dùng cho cả 2, nó là chứng chỉ Quốc tế, Là chứng chỉ Tin học nước ngoài đầu tiên được công nhận tại Việt Nam.

    +  Giáo trình cập nhật liên tục: qua hơn 20 năm hình thành và phát triển ICDL luôn cập nhật và bổ sung các tính năng mới phù hợp với nhu cầu phát triển thế giới. Hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008. Bộ chứng chỉ thường xuyên được cập nhật và phát triển bám sát những thay đổi về trình độ kỹ thuật của ngành CNTT và nhu cầu của thị trường. Ngày 21/01/2020 Bộ Thông tin và Truyền thông ra quyết định 111/QĐ-BTTTT Công nhận Chứng chỉ CNTT của tổ chức nước ngoài sử dụng ở Việt Nam đáp ứng chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản.

    + ICDL là một thước đo độc lập, khách quan: Đánh giá được nhiều mức trình độ, nhiều kỹ năng về CNTT khác nhau: dựa trên các bài thi từ mức độ cơ bản đến nâng cao. Tại Việt Nam, ICDL được đánh giá cao khi là chương trình quốc tế phù hợp với các tiêu chí về đánh giá kỹ năng CNTT của Việt Nam. Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã thẩm định và công nhận bài thi ICDL tương đương với nội dung yêu cầu của 6 mô đun cơ bản và 9 mô đun nâng cao quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT.

leftcenterrightdel
 

    + Thủ tục đơn giản: Các trường học, công ty, doanh nghiệp hay mọi cá nhân đều có thể bắt đầu học được. Đào tạo và thi hiệu quả với các bộ giáo trình, tài liệu giảng dạy, học tập và ôn tập.Nội dung chương trình ICDL được thiết kế và xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tuy nhiên còn dựa trên cả ý kiến tham khảo của các doanh nghiệp CNTT, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn có sử dụng đến số lượng lớn lao động… để đảm bảo các kỹ năng cần thiết và phù hợp trong môi trường làm việc hiện nay. Tổ chức ECDL tại Việt Nam hợp tác với các tổ chức nhà nước, tổ chức doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ nhằm cung cấp các chương trình đánh giá và chứng nhận về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.

III. Trung tâm Tin học - Học viện Nông nghiệp Việt Nam trở thành trung tâm khảo thí của chứng chỉ ICDL

Nắm bắt xu hướng của thị trường tuyển dụng và thuận tiện cho các bạn sinh viên VNUA nâng cao kỹ năng tin học văn phòng chuẩn quốc tế Tháng 10/2020 Trung tâm Tin học – Học viện Nông nghiệp Việt Nam trở thành Trung tâm khảo thí Chứng chỉ ICDL.  

leftcenterrightdel
Lễ ký kết giữa ICDL với Trung tâm Tin học - Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Lễ ký kết giữa ICDL với Trung tâm Tin học - Học viện Nông nghiệp Việt Nam 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

_______________________________________________________________

Trung tâm Tin học Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Email: vitc.vnua@gmail.com

Website: http://vitc.edu.vn

Facebook: http://facebook.com/vitc.vnua

Địa chỉ: Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội

P305-P307 tầng 3 Khu làm việc các Khoa - Viện - Trung tâm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Điện thoại: 0961.174.239 - 024 6662.8620