Kinh tế số là xu hướng tất yếu trong thời kỳ bùng nổ của cuộc Cách mạng 4.0. Ứng dụng nền tảng kỹ thuật số để phát triển kinh tế bắt kịp với xu hướng thời đại ngày càng cấp thiết ở mọi cấp độ từ cá nhân, doanh nghiệp, tập đoàn đến quốc gia nếu không muốn tụt lại phía sau.

Điều này yêu cầu cần có nguồn nhân lực Kinh tế số có đủ năng lực để xây dựng và quản lý các mô hình sản xuất, kinh doanh trên nền tảng công nghệ tiên tiến, phát triển chuỗi giá trị công nghệ toàn cầu.

Ngành Kinh tế số học gì?

Kinh tế số là ngành học giúp sinh viên:

Phát triển kiến thức nền tảng về doanh nghiệp thông qua sự chuyển đổi kỹ thuật số, học hỏi các mô hình kinh doanh mới cùng các nguyên tắc kinh tế, kinh doanh sẵn có. 

 Trang bị kỹ năng khai thác tiềm năng của nền tảng công nghệ và kỹ thuật số để cải thiện hiệu suất kinh doanh, cũng như năng lực quản lý và lãnh đạo.

 Trang bị đầy đủ kỹ năng về đổi mới sáng tạo, kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề thực tiễn, kỹ năng giao tiếp, phân tích, chuyển tải thông tin, kỹ năng thích ứng trong môi trường kinh doanh nhiều biến động; cùng các kỹ năng mềm khác.

 
leftcenterrightdel
 Thông tin tuyển sinh ngành Kinh tế số, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: VNUA.

 

Cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp ngành Kinh tế số

Cử nhân ngành Kinh tế số sẵn sàng đảm nhận đa dạng các vị trí công việc như:

Thành lập và điều hành các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Chuyên viên tư vấn độc lập về chuyển đổi kỹ thuật số, công nghệ tài chính (fintech).

Chuyên viên trong các doanh nghiệp kỹ thuật số, doanh nghiệp khởi nghiệp kỹ thuật số, công ty tài chính công nghệ.

Cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến kinh tế và kinh tế số.

Điều phối viên, tư vấn dự án trong các tổ quốc tế, các tổ chức phi chính phủ hoạt động vì mục tiêu phát triển kinh tế Nghiên cứu viên, giảng viên ngành kinh tế số tại các trường Đại học, Viện nghiên cứu

Lí do chọn ngành Kinh tế số tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) là một trường đào tạo đa ngành, đa bậc học, trường đại học trọng điểm quốc gia. Học viện có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

 Đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết với nghề, trên 80% giảng viên của Học viện được đào tạo tại các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hà Lan… 

 Ngành Kinh tế số của Học viện được xây dựng dựa trên nền tảng của tri thức, công nghệ và sự sáng tạo, chính vì vậy chất lượng chương trình không chỉ được đo lường bằng sự hài lòng từ phía sinh viên mà còn được đánh giá cao bởi các doanh nghiệp. 

 Ngoài kiến thức chuyên ngành, sinh viên còn được trang bị các kỹ năng mềm, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện vì cộng đồng và giao lưu sinh viên quốc tế. Cơ hội nhận được các suất học bổng khuyến khích học tập, học bổng tài năng, học bổng quyết tâm vượt khó với tổng giá trị lên đến 30 tỷ đồng/1 năm.

Nếu bạn yêu thích ngành Kinh tế số và yêu thích Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hãy đăng ký nguyện vọng theo các thông tin sau, mã trường: HVN, mã nhóm ngành: HVN12.

Thông tin liên hệ: Hotline:024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

Chi tiết xem tại: https://tuyensinh.vnua.edu.vn

Website: https://www.vnua.edu.vn/

 

Theo https://danviet.vn/