Mới đây, tại huyện Quảng Hòa (Cao Bằng), Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã trao giải cho học sinh THPT trên địa bàn đạt giải Cuộc thi “Tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam”.

leftcenterrightdel
 

Cuộc thi nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Học viện (12/10/1956-12/10/2021); đồng thời thể hiện tình cảm tri ân của Học viện với huyện Quảng Hòa - nơi Học viện đã chuyển lên làm việc trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức online. Đối tượng tham gia là học sinh khối 11 và 12 các trường THPT và tương đương trên địa bàn huyện. Cuộc thi đã thu hút được đông đảo thí sinh tham gia.

Đã có 8 thí sinh xuất sắc nhất Cuộc thi được Giám đốc Học viện khen thưởng,  trong đó có 7 học sinh lớp 12, Trường THPT Quảng Uyên và 1 học sinh lớp 11, Trường THPT Phục Hòa.

Qua cuộc thi, nhiều học sinh đã có định hướng nghề nghiệp đúng đắn, lựa chọn những ngành nghề học tập phù hợp với điều kiện gia đình và năng lực của bản thân, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế xã hội của địa phương trong tương lai.

leftcenterrightdel
 TS Nguyễn Công Tiệp – Chánh văn phòng Học viện Nông nghiệp Việt Nam (thứ tư - hàng đầu, từ phải qua trái) chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng.

Tiến sĩ Nguyễn Tất Thắng – Trưởng ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên, Chủ tịch Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, xã Độc Lập và xã Cai Bộ (Quảng Hòa, Cao Bằng) là một trong những địa chỉ mà Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã chuyển đến công tác.

Tại đây, Học viện đã được bà con nhân dân và chính quyền địa phương chở che, đùm bọc, giúp đỡ để Học viện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ xã hội.

Học viện đã tổ chức các đoàn cán bộ, sinh viên lên thăm, tặng quà cho nhân dân địa phương, cử sinh viên tình nguyện giúp đỡ các em học sinh học tập, các nhà khoa học lên tập huấn, giúp đỡ người dân áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhằm nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi...

Năm 2021, Học viện hợp tác với huyện Quảng Hòa để nghiên cứu thúc đẩy phát triển nông, lâm nghiệp, thủy sản, phát triển kinh tế xã hội cho địa phương; góp phần thúc đẩy sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nền nông nghiệp xanh và bền vững.

Hải Minh-giaoducthoidai