Năm 2016 là năm tiếp theo Bộ Giáo dục và Đào tạo thay đổi hình thức tổ chức thi THPT Quốc gia tại các tỉnh thay vì tập trung tại các thành phố lớn như các năm trước. Năm nay, Học viện Nông nghiệp Việt Nam được phân công chủ trì tổ chức tại cụm thi Thành phố Hải Dương. Với mục đích quảng bá và tư vấn thông tin tuyển sinh của Học viện đồng thời định hướng ngành nghề cho thí sinh và phụ huynh học sinh tại 17 điểm thi, Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam đã thành lập Đội sinh viên tình nguyện đi phục vụ quảng bá tư vấn tuyển sinh gồm có 54 sinh viên là những người con của Hải Dương đang học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. 


Trải qua 4 ngày thi căng thẳng và tập trung cao độ, hoạt động quảng bá và tư vấn tuyển sinh đã diễn ra hết sức thuận lợi và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía các em học sinh và các bậc phụ huynh, trên địa bàn TP.Hải Dương. Kết quả đạt được rất đáng khen ngợi với việc thực hiện tư vấn được cho đa số phụ huynh, học sinh, phát được trên 4500 tờ thông tin tuyển sinh của Học viện, trên 5000 tờ thông tin về cơ hội việc làm, học bổng cho sinh viên khóa mới. Thông qua đánh giá hoạt động tư vấn tuyển sinh tại các điểm thi, vấn đề được thí sinh và người nhà quan tâm thường liên quan đến chỉ tiêu tuyển sinh và điểm chuẩn của Học viện đối với một số ngành “hot”, ngành có nhu cầu việc làm cao hiện nay như Thú y, Chăn nuôi, Công nghệ thực phẩm… Ngoài ra các bậc phụ huynh còn thắc mắc về các điều kiện để được nhận các học bổng của Học viện, các học bổng du học và cơ hội việc làm sau khi ra trường. Tất cả đều đã được các bạn sinh viên giải đáp và tư vấn đầy đủ thông tin.

Bên cạnh hoạt động chính là quảng bá và tư vấn tuyển sinh cho Học viện, dù lực lượng ít (3 sinh viên/điểm thi) các bạn sinh viên cũng đã tích cực hỗ trợ thêm đội sinh viên tình nguyện Đại học Hải Dương trong công tác chuẩn bị phòng thi, hướng dẫn thí sinh địa điểm thi, trông giữ đồ đạc, …


Tổng kết lại toàn bộ chiến dịch, mặc dù còn nhiều những vất vả khó khăn nhưng các bạn sinh viên tình nguyện đã cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Học viện giao phó. Đây là năm đầu tiên hoạt động được tổ chức tại ngoại thành Hà Nội, đã ghi nhận công tác tổ chức thành công, là tiền đề cho các hoạt động Quảng bá tư vấn tuyển sinh của Học viện trong các năm tiếp theo.

Một số hình ảnh hoạt động Tiếp sức mùa thi – Quảng bá tuyển sinh 2016