Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, chất lượng giờ giảng của giảng viên và tăng cường trao đổi kinh nghiệm, cải tiến phương pháp giảng dạy đại học và sau đại học trong thời đại 4.0, sáng ngày 18/9/2019, BCH Công đoàn Học viện đã long trọng tổ chức buổi Tọa đàm “Phương pháp giảng dạy tích cực – sáng tạo”.

 

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Toàn cảnh buổi tọa đàm 

Tham dự buổi tọa đàm có bà Ngô Thị Anh Tuyên – Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, TS. Nguyễn Tất Thắng – Chủ tịch Công đoàn Học viện. Đặc biệt có sự tham gia của ba diễn giả chương trình: PGS.TS. Lê Thị Lan - Viện Nghiên cứu quốc tế về thông tin đa phương tiện truyền thông và ứng dụng, Đại học Bách khoa Hà Nội; TS. Trần Bá Trình - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển nghiệp vụ sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; PGS.TS. Bùi Hữu Đoàn, Khoa chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, cùng sự có mặt của các cán bộ, giảng viên trong Học viện. 

Trong buổi tọa đàm, các đại biểu đã lần lượt lắng nghe những chia sẻ của các diễn giả xung quanh lĩnh vực phương pháp dạy học tích cực – sáng tạo, cụ thể như: Phương pháp giảng dạy tích cực trong thời đại 4.0” do PGS.TS. Lê Thị Lan trình bày, “Kết hợp tổ chức hoạt động học tích cực trên lớp với tự học qua mạng nhằm phát triển năng lực sinh viên” do TS. Trần Bá Trình trình bày.

 

Hai diễn giả PGS.TS. Lê Thị Lan và TS. Trần Bá Trình trình bày tại buổi tọa đàm
Hai diễn giả PGS.TS. Lê Thị Lan và TS. Trần Bá Trình trình bày tại buổi tọa đàm

Hai diễn giả PGS.TS. Lê Thị Lan và TS. Trần Bá Trình trình bày tại buổi tọa đàm 

Cũng trong buổi tọa đàm, các diễn giả đã cùng thảo luận, trao đổi về các nội dung: Phương pháp giảng dạy hiện đại ứng dụng trong đào tạo đại học và sau đại học, bí quyết truyền cảm hứng cho người học, vai trò của người giảng viên trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0. Các nội dung thảo luận đều bám sát những vấn đề trong chương trình giáo dục đại học, sau đại học và các phương pháp phát huy năng lực của người trong học tập, nghiên cứu khoa học. 

Phần thảo luận trong buổi tọa đàm đã diễn ra rất sôi nổi, với ý kiến của các thành viên tham dự và các tác giả báo cáo. Qua đó, những nội dung được đề cập trong các báo cáo được các tác giả nhìn nhận đa chiều hơn, đồng thời gợi mở nhiều ý tưởng mới cho các công đoàn viên tham dự, đó là sự thành công của tọa đàm.

 

Các tác giả tham gia thảo luận, trao đổi ý kiến trong buổi tọa đàm

Các tác giả tham gia thảo luận, trao đổi ý kiến trong buổi tọa đàm 

Phát biểu kết thúc buổi tọa đàm, TS. Nguyễn Tất Thắng bày tỏ vui mừng khi nhận được sự trao đổi, chia sẻ từ các diễn giả, công đoàn bộ phận và công đoàn viên ở các đơn vị về những sáng kiến hay, kinh nghiệm quý trong thực tiễn công tác giảng dạy nhằm đáp ứng được yêu cầu của công cuộc hội nhập đất nước trong thời đại 4.0. Đồng chí hy vọng buổi tọa đàm sẽ có hiệu ứng lan tỏa hơn nữa và sau buổi tọa đàm này, những trao đổi, kinh nghiệm quý báu ngày hôm nay sẽ được chia sẻ tới tất cả các công đoàn viên ở các đơn vị.

 

TS. Nguyễn Tất Thắng – Chủ tịch Công đoàn Học viện phát biểu kết thúc buổi tọa đàm

TS. Nguyễn Tất Thắng – Chủ tịch Công đoàn Học viện phát biểu kết thúc buổi tọa đàm

 

Lan Hương – TT QHCC&HTSV

Ảnh: Phúc Việt – TT QHCC&HTSV