Sáng ngày 28/9/2019, tại Hội trường C đã diễn ra buổi tọa đàm “Chương trình đào tạo bằng kép Quản trị kinh doanh tiên tiến – ngôn ngữ Anh”. Đồng chủ trì buổi tọa đàm là PGS.TS. Trần Hữu Cường, Trưởng khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, TS. Trần Nguyễn Hà, Trưởng khoa Sư phạm ngoại ngữ, và TS. Nguyễn Viết Đăng, Trưởng ban Quản lý Đào tạo.

 

Tham dự buổi tọa đàm, về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có TS. Vũ Ngọc Huyên, phó Bí thư Đảng ủy cùng đại diện Ban Quản lý Đào tạo, Ban Công tác chính trị - Công tác sinh viên, Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên, Ban Tài chính, các thầy cô giáo các khoa chuyên môn: Kế toán và Quản trị kinh doanh, Sư phạm ngoại ngữ, Kinh tế và PTNT, Nông học, Lý luận Chính trị và Xã hội. Về phía các nhà tuyển dụng, tham gia buổi tọa đàm có ông Đinh Ngọc Tú - Giám đốc Công ty Hyp Toàn cầu, ông Trần Văn Hải - Giám đốc kinh doanh miền Bắc, Tập đoàn Sơn TOA Thái Lan, bà Hà Thị Mỹ Hạnh - giám đốc CTCP Giải pháp Nhân sự Việt Tinh hoa, bà Nguyễn Thị Mai Hương - Tổng giám đốc, Tập đoàn giáo dục quốc tế ANZ, ông Nguyễn Ngọc Sơn - cán bộ tư vấn tổ chức, Dự án GDRV, CHLB Đức. Ngoài ra, còn có sự tham gia của phụ huynh và sinh viên các lớp Quản trị kinh doanh tiên tiến khóa 61, 62, 63, và 64.

 

Khai mạc buổi tọa đàm, PGS.TS. Trần Hữu Cường giới thiệu về Khoa Kế toán và QTKD, về các chương trình đào tạo của Khoa, và dành nhiều thời gian để giới thiệu chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh tiên tiến cũng như nhấn mạnh ý nghĩa của việc đào tạo bằng kép và cơ hội việc làm cho sinh viên theo đuổi việc học bằng kép Quản trị kinh doanh tiên tiến - Ngôn ngữ Anh.

Đại diện Ban Quản lý Đào tạo, TS. Nguyễn Viết Đăng giới thiệu về chương trình đào tạo bằng kép Quản trị kinh doanh tiến tiến - Ngôn ngữ Anh. Theo đó, ngoài việc không cần học lặp lại các môn chung giữa hai ngành, sinh viên chỉ cần tích lũy thêm 57 tín chỉ từ ngành Quản trị kinh doanh tiên tiến, và 40 tín chỉ từ ngành Ngôn ngữ Anh. Đại diện Khoa Sư phạm ngoại ngữ, ThS, Nguyễn Thị Hải nhấn mạnh bên cạnh số tín chỉ phải học ít hơn, sinh viên khi học bằng kép có nhiều cơ hội việc làm so với những sinh viên theo đuổi 2 chương trình riêng biệt.

Các nhà tuyển dụng đã chia sẻ những kinh nghiệm, những cơ hội việc làm cho sinh viên đang học và sinh viên sau khi tốt nghiệp, và đặc biệt khẳng định rằng việc đào tạo văn bằng kép là quyết định và hướng đi đúng đắn của Học viện vì thông qua việc đào tạo bằng kép có thể tối ưu hóa nguồn lực cho người học đồng thời mở ra nhiều cơ hội tốt cho sinh viên tốt nghiệp.

 

Trong buổi tọa đàm, các khoa chuyên môn và các nhà tuyển dụng đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, và trả lời các câu hỏi của phụ huynh và các em sinh viên liên quan đến vấn đề sắp xếp các môn học trong chương trình đào tạo, vấn đề học phí, cơ hội việc làm, việc tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS. Trần Hữu Cường tổng kết nội dung tọa đàm và gửi lời cảm ơn đến các đơn vị, cá nhân tham gia buổi tọa đàm.