Từ ngày 19-24/07/2018 (liên tục trong 6 ngày), Học viện Nông nghiệp Việt Nam (HVN) chính thức làm thủ tục nhập học cho các thí sinh trúng tuyển vào các ngành đào tạo của HVN theo phương thức tuyển thẳng và xét học bạ năm 2018.

Từ các tỉnh thành trên cả nước, thí sinh và người nhà thí sinh đã đến với HVN. Ngay từ buổi nhập học đầu tiên, thí sinh và người nhà thí sinh đã có mặt từ sớm trước điểm làm hồ sơ thủ tục nhập học tại Hội trường C - Nhà hành chính (HVN). Niềm vui xen lẫn sự tự hào thể hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người. Sau buổi nhập học, các thí sinh sẽ chính thức trở thành tân sinh viên khóa 63 của HVN, chính thức hòa mình vào môi trường học tập đầy tính tự chủ, năng động, sáng tạo và kỷ luật cao.

Hội trường C - nơi thí sinh nộp hồ sơ

Nhiều thí sinh, phụ huynh từ Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An… cho biết phải đặt vé xe khách từ nhiều ngày trước để tối ngày 18 bắt xe cho kịp thời gian và sáng hôm 19 có thể có mặt tại Học viện làm thủ tục cho con. Nhiều phụ huynh, thí sinh đến từ các tỉnh vùng cao phía Tây Bắc như Hà Giang, Lào Cai, Bắc Cạn chia sẻ: “Thực tình sau 12 nuôi con ăn học, khi nhận được thông tin của trường, biết con mình trúng tuyển vào Học viện gia đình thấy rất vui mừng, nhưng mấy ngày nhập học của con đúng vào thời gian cơn bão số 3 đổ bộ, dẫn đến trên tôi nhiều tuyến đường bị hư hỏng, tắc nghẽn. Mưa lũ khiến gia đình bị ảnh hưởng đôi chút đến tài sản, may mắn là con người không sao. Vì vậy, phải đợi đến ngày 23 mưa bão rút thì gia đình mới đưa cháu xuống nhập học được. Đến Học viện nhập học cho con, tôi cảm thấy rất vui khi được các thầy cô giáo, các bạn tình nguyện hướng dẫn rất cụ thể, nhiệt tình và chu đáo. Bước đầu tôi rất yên tâm gửi gắm con tôi vào đây. Chúc Học viện ngày càng phát triển trên con đường trồng người”.

Phỏng vấn thí sinh cảm nghĩ về ngày nhập học

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên nhập học một cách thuận lợi nhất, Học viện đã thông báo quy trình, hướng dẫn chi tiết các bước nhập học trên hệ thống website, fanpage của Học viện cũng như bảng thiết kế sơ đồ các bước cần phải làm và nộp hồ sơ từ bàn nào trước. Tại các bàn đón tiếp, dù rất đông sinh viên đến nhập học, nhưng với phương pháp làm việc khoa học, cùng sự “thân thiện, cởi mở, nhiệt tình” của Ban đón tiếp và sự năng động của đội sinh viên tình nguyện, các tân sinh viên và các bậc phụ huynh đưa con em đến nhập học đã nhanh chóng hoàn thiện thủ tục, hồ sơ và được hướng dẫn chi tiết những thông tin cần thiết chuẩn bị cho khóa học mới. Sự thân thiện và nhiệt tình của các thầy cô đã để lại những ấn tượng đẹp cho các bạn sinh viên và các bậc phụ huynh. Đó chính là động lực để các bạn tân sinh viên phấn đấu học tập, rèn luyện trong thời gian tới.

Em Nguyễn Thùy Linh (Quảng Ninh), thí sinh trúng tuyển ngành Thú Y, chia sẻ: “Cả đêm hôm qua em không ngủ được vì hồi hộp, từ khi biết tin em đỗ Học viện Nông nghiệp, em mừng quá. Ở gần nhà cũng có nhiều anh chị đã học và thành tài từ Học viện, nên gia đình cũng rất mừng khi em được học ở đây. Hôm nay lên nhập học em có cả bố và mẹ em đều vui mừng dẫn em đi”.

Cô Nguyễn Thị Hà (Lai Châu), một phụ huynh đưa con đến nhập học, cho biết: “Nhà xa quá, cho cháu đi học xa thế này tôi không yên tâm chút nào, đường xá, xe cộ rồi chỗ ăn chỗ ở cho cháu nữa nghĩ cũng vất vả lắm. Khi biết tin là Nhà trường đáp ứng đầy đủ nguyện vọng của tân sinh viên muốn ở Ký túc xá; rồi khi tham quan ký túc xá của trường thấy khang trang và có đầy đủ trang thiết bị, tôi và nhiều phụ huynh khác cũng thấy yên tâm. Nhà trường tạo điều kiện cho tân sinh viên như vậy, rồi đến đây lại được các thầy cô giáo tư vấn, trò chuyện rất thân thiện nên tôi quyết định sẽ cho con trai thứ 2 của tôi thi tiếp vào trường này”.

 

Thí sinh đến đăng ký

Bên cạnh sự tiếp đón rất chuyên nghiệp của HVN, nhiều thí sinh đến nhập học còn được nhận các quỹ học bổng khác nhau (theo quy định của HVN) như: Học bổng sinh viên xuất sắc, học bổng tài năng, học bổng quyết tâm vượt khó, học bổng phát triển thủ đô xanh, học bổng thắp sáng tương lai…


Thí sinh nhận học bổng “Phát triển thủ đô xanh”

Với sự khẩn trương, tính chuyên nghiệp và cách làm việc khoa học, sau 6 ngày lên tiếp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã nhập học đầy đủ cho các em thí sinh trúng tuyển theo 2 hình thức; tuyển thẳng và xét học bạ. Đã có rất nhiều thí sinh phản hồi với HVN, do một số lí do bất khả kháng nên không thể xuống nhập học vào các ngày trên. Nhận thấy những khó khăn đó, HVN đã có buổi họp nhanh, Hội đồng tuyển sinh đưa ra thống nhất sẽ tạo điều kiện cho thí sinh tiếp tục được xuống nhập học (đến hết ngày 01/08/2018). 

Các thí sinh lưu ý khi đi nhớ chuẩn bị kĩ lưỡng các giấy tờ mà HVN đã thông báo thí sinh cần phải nộp (trường hợp thí sinh không chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, nhưng có lí do chính đáng, HVN sẽ tạo điều kiện cho thí sinh khất và bổ sung trước ngày 01/08/2018).

Địa điểm nhập Học: Ban Quản lý đào tạo - Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Phòng 121 Nhà Hành Chính)
Hotline: 024.6261.7578; 024.6261.7520; 0961.9266.39; 0901.639.266. 

Với phương châm của Học viện “Sự thành đạt của người học là sự thành công của Học viện và điểm đầu vào xét tuyển chỉ là một trong các yếu tố làm nên sự thành đạt của người sinh viên trong tương lai”, một lần nữa, Học viện Nông nghiệp Việt Nam xin gửi lời chúc mừng và chào đón các em đã và sẽ trở thành thành viên trong gia đình mang tên VNUA.