Trong khuôn khổ dự án: Xây dựng chương trình đào tạo thạc sĩ Sinh thái nông nghiệp thuộc chương trình Erasmus+, từ ngày 29/8 đến 02/9/2022, tại Đại học Huế diễn ra Hội thảo tập huấn về xây dựng chương trình đào tạo dành cho giảng viên và cán bộ hành chính thuộc Dự án. Các đối tác tham gia tập huấn gồm: Đại Học Huế, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Việt Nam), Benguet State University, Central Luzon State University (Phillipine), Rajarata University, University of Peradeniya (Sri Lanka), Mendel University in Brno (Cộng hòa Séc), Instituto Politecnico De Coimbra (Bồ Đào Nha), Novel Group Sarl (Luxembourg).

leftcenterrightdel
 TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế, điều phối dự án phát biểu khai mạc tập huấn (Ảnh: CDAE)

Trong thời gian tập huấn, giảng viên và cán bộ hành chính từ hai đối tác tại Việt Nam là Đại học Huế và Học viện Nông nghiệp Việt Nam được tập huấn các mô-đun Kỹ năng quản lý, Kỹ năng tư duy phản biện và logic, Phương pháp giảng dạy hòa nhập, Thiết kế và Đánh giá khóa học và Kỹ năng khởi nghiệp, kỹ năng Quản trị Kinh doanh, Thiết kế và Đánh giá Chương trình giảng dạy, Kỹ năng thuyết trình, Kỹ năng gây quỹ Kỹ năng làm việc chung. Chương trình tập huấn do đối tác Châu Âu đến từ Bồ Đào Nha, Lugxembour, Cộng hoà Séc thực hiện.

leftcenterrightdel
 Chuyên gia đến từ Lugxembour giảng bài về Kỹ năng tìm kiếm tài trợ (Fund raising)
leftcenterrightdel
 Các thành viên Dự án tham quan mô hình trồng rau hữu cơ tại xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền

Cũng tại Đại học Huế, các chuyên gia, đối tác từ các nước thành viên của dự án đã họp đánh giá các kết quả của dự án trong giai đoạn vừa qua, đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19 nhưng các trường thành viên cũng đã rất nỗ lực triển khai các hoạt động dự án. Đặc biệt, chương trình Thạc sĩ Sinh thái nông nghiệp (chương trình thí điểm) đã được Giám đốc Đại học Huế phê duyệt ngày 1/3/2022 cho phép Trường ĐH Nông Lâm triển khai chương trình này. Khoa Tài nguyên và Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thông qua chương trình đào tạo Thạc sĩ Sinh thái nông nghiệp và dự kiến tuyển sinh vào năm 2023.

leftcenterrightdel
 Cán bộ Học viện Nông nghiệp Việt Nam chụp ảnh cùng đại diện trường Đại học Mendel University in Brno (Cộng hòa Séc)

Khoa Tài nguyên và Môi trường