\r\n Ngày 20/4, đoàn lãnh đạo các trường Đại học của Úc và đại diện Đại sứ quán Úc tại Hà Nội đã tới thăm và thảo luận cơ hội tăng cường, mở rộng hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu.

\r\n

\r\n Tiếp đón đoàn, về phía Học viện có PGS.TS. Nguyễn Thị Lan, Phó Giám đốc, đại diện lãnh đạo các khoa: Nông học, KT&PTNT,  KT&QTKD, CNTP, Chăn nuôi, CNSH, Môi trường và Ban HTQT.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Toàn cảnh buổi làm việc

\r\n

\r\n Tại buổi làm việc, phía bạn đã giới thiệu tổng quan về cơ cấu tổ chức, quá trình thành lập, mục tiêu và chiến lược phát triển của ba trong số sáu trường hàng đầu thuộc mạng lưới các trường đại học vùng của Úc (Regional Universities Network of Australia), đó là: Central Queensland University, University of Southern Queensland và Southern Cross University. Trong nhiều năm qua, Học viện và các trường đại học của Úc có quan hệ hợp tác khá đa dạng, sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, cụ thể: từ năm 2010 đến năm 2014, Học viện  đã ký và triển khai 05 biên bản ghi nhớ hợp tác với các trường đại học của Úc, thực hiện 03 chương trình, dự án với nguồn tài trợ từ Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Úc (ACIAR), cử 52 cán bộ theo học tiến sỹ, thạc sỹ và hàng chục lượt cán bộ sang thăm quan, khảo sát, tham dự hội thảo, tập huấn tại các trường phía bạn.

\r\n

\r\n Tiếp nối kết quả hợp tác đó, PGĐ Nguyễn Thị Lan đề nghị hai bên tiếp tục mở rộng và phát triển quan hệ hợp tác đối tác chiến lược. Cụ thể, về đào tạo: phát triển các chương trình trao đổi cán bộ và sinh viên thông qua các nguồn tài trợ từ Chính phủ và các trường đại học Úc, chương trình Colombo, Summer School để gửi sinh viên Úc sang học tập tại Học viện, đề nghị Chính phủ Úc tài trợ cho các giáo sư Úc sang giảng dạy cho các chương trình tiên tiến, bao gồm cả giảng dạy tiếng Anh (cho sinh viên và giáo viên) và giảng dạy chuyên môn, mở một số khóa học ngắn hạn từ 1-3 tháng để gửi sinh viên sang Úc học hoặc các khóa học nâng cao kỹ năng nghiên cứu cho cán bộ và giảng viên. Về nghiên cứu, trên cơ sở “Tuyên bố về Tăng cường quan hệ đối tác toàn diện Ô-xtơ-rây-li-a – Việt Nam” ký giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Úc ngày 20/3/2015 tại thủ đô Can-bê-ra, Học viện và các trường của Úc sẽ xây dựng các đề xuất hợp tác nghiên cứu ưu tiên về lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ thực phẩm, quản trị kinh doanh, kinh tế, chăn nuôi, thú y, cơ khí, môi trường….

\r\n

\r\n Kết thúc buổi làm việc, đại diện Đại sứ quán và lãnh đạo các trường đại học của Úc đã bày tỏ sự ủng hộ sâu sắc và khẳng định mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực mà hai bên quan tâm cũng như là thế mạnh trong thời gian tới.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Các thành viên trong đoàn chụp ảnh lưu niệm với Học viện

\r\n