Thực hiện chủ trương gắn đào tạo với thực tiễn nhằm từng bước nâng cao chất lượng đào tạo và nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên trong Khoa. Thời gian gần đây, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn đã không ngừng mở rộng hợp tác và liên kết trong đào tạo và nghiên cứu với các đơn vị, tổ chức và đặc biệt là các doanh nghiệp.

Hiện nay, Khoa đã đặt quan hệ và ký biên bản ghi nhớ hợp tác với hầu hết các tỉnh khu vực phía Bắc và một số tỉnh thành ở phía Nam, hơn 150 doanh nghiệp kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Khoa có một câu lạc bộ Doanh nhân kinh tế nông nghiệp, câu lạc bộ khởi nghiệp và câu lạc bộ xúc tiến, đầu tư khởi nghiệp cho sinh viên.

Từ năm 2016, ngay từ năm thứ 2 sinh viên theo học tại Khoa đã được đi tham quan, tìm hiểu thực tế tại các doanh nghiệp nhằm bước đầu tạo dựng, trang bị những hiểu biết ban đầu và hình thành mục tiêu, định hướng trong học tập và tu dưỡng.


Sinh viên đi tham quan tại các doanh nghiệp


Không chỉ vậy, trong thời gian thực tập tốt nghiệp, Khoa cũng tổ chức cho sinh viên tới thực tập tại các doanh nghiệp trong thời gian từ 3-6 tháng. Sau khi kết thúc thực tập tốt nghiệp các sinh viên này sẽ được ưu tiên và có nhiều cơ hội việc làm ngay tại nơi thực tập hoặc cũng dễ dàng được nhận ở các đơn vị tuyển dụng khác với mức lương khá cao.

Đặc biệt, ngay trong thời gian sinh viên bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp, Khoa cũng mời và tổ chức cho các doanh nghiệp về tận Khoa để tuyển dụng với rất nhiều chỉ tiêu được tuyển ở những vị trí công việc tốt với mức thu nhập mà nhiều sinh viên mới ra trường mơ ước.

Gần đây nhất, ngày 14 tháng 06 năm 2017, song song với việc tổ chức cho sinh viên khóa 58 đợt 2 bảo vệ khóa luận tốt nghiệp đại học, Khoa đã tổ chức ngày tuyển dụng nhân sự cho các doanh nghiệp có hợp tác với khoa.

Sự kiện đã thu hút nhiều sinh viên quan tâm. Kết thúc ngày tuyển dụng, nhiều sinh viên đã vượt qua vòng sơ loại và được mời về trụ sở các doanh nghiệp để phỏng vấn. Đánh giá chung về chất lượng sinh viên, các nhà tuyển dụng đều có chung nhận xét: Sinh viên của Khoa có chất lượng khá tốt, có kiến thức chuyên môn và tự tin trả lời phỏng vấn, chủ động, mạnh dạn và sáng tạo nhất định sẽ nhanh chóng hòa nhập và làm tốt công việc sau khi được tuyển dụng.

Đồng thời, qua ngày tuyển dụng, các doanh nghiệp cũng đã khẳng định sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển mối quan hệ với Khoa nhằm tăng cường hợp tác hướng tới cả Khoa, Học viện, Doanh nghiệp và sinh viên cùng có lợi.

Một số hình ảnh về ngày tuyển dụng