Với mục tiêu đưa học bổng tới gần hơn tất cả tân sinh viên K62, Học viện dành nhiều suất học bổng cạnh tranh, đa dạng cho các tân sinh viên vào Học viện lên tới hơn 5 tỷ đồng. Học bổng được chia thành các học bổng dành cho tất cả sinh viên và học bổng cho từng ngành cụ thể. Nếu bạn là một sinh viên xuất sắc và mong muốn theo đuổi ước mơ học đại học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, bạn cần tìm hiểu chương trình học bổng dành cho sinh viên tương lai và nộp hồ sơ cho loại học bổng mà bạn đủ tiêu chuẩn.

1.      HỌC BỔNG NHÂN TÀI – TRAO CHO NGƯỜI XỨNG ĐÁNG

Học bổng nhân tài với tổng giá trị học bổng lên tới 1 tỷ đồng có giá trị từ 2 triệu đến 10 triệu đồng cùng được trao cho các sinh viên có thành tích học tập tốt trong năm học đầu tiên tại tất cả các ngành học. Ưu tiên sinh viên ngành Xã hội học, Khoa học môi trường, Kỹ thuật cơ khí.

Để đạt được học bổng sinh viên phải đạt kết quả học tập loại giỏi và kết quả rèn luyện đạt từ loại Tốt sau năm học đầu tiên. Ưu tiên con của liệt sỹ, con của thương bệnh binh, con của Anh hùng lao động trong kháng chiến; con mồ côi cả cha lẫn mẹ, không nơi nương tựa; người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú tại KV1 trên 18 tháng; bản thân bị tàn tật với tỷ lệ thương tật từ 41% trở lên đạt từ 25 điểm xét tuyển

Ban xét tuyển học bổng sẽ đánh giá và xếp hạng dựa trên điều kiện nộp học bổng để lựa chọn những sinh viên xứng đáng nhất nhận học bổng.

2.      HỌC BỔNG TRI THỨC – NÂNG CAO KỸ NĂNG TOÀN DIỆN

Với mục tiêu lấy sinh viên trung tâm của quá trình đào tạo đồng thời phát triển toàn diện cho sinh viên không chỉ về chuyên môn nghề nghiệp mà còn đặc biệt tập trung phát triển ngoại ngữ, tin học, kỹ năng khởi nghiệp. Chính vì thế năm học 2017-2018, Học viện Nông nghiệp Việt Nam dành tặng các suất học bổng toàn phần 100% các khóa học đào tạo kỹ năng bổ trợ cho các tân sinh viên. Đầu tiên Học viện dành 15 suất học bổng toàn phần khóa học tiếng Anh (IELTS, khung châu Âu) mỗi suất trị giá 60 triệu đồng/suất, với ưu tiên dành cho tân sinh viên đăng ký ngành Quản lý đất đai, Nuôi trồng Thủy sản, Kinh tế, Kinh tế nông nghiệp.

Bên cạnh đó với các tân sinh viên học Kỹ thuật cơ khí, Khoa học cây trồng sẽ có cơ hội nhận 100 suất Học bổng khóa học tiếng Nhật, Hàn mỗi suất trị giá 5 triệu đồng/suất, cùng 20 suất Học bổng khóa đào tạo tin học MOS (kỹ năng tin học văn phòng).

Với các bạn đam mê khởi nghiệp, đặc biệt khối ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh mong muốn trở thành ông chủ, bà chủ một doanh nghiệp, công ty có thể đăng ký xét hàng trăm suất học bổng tham gia lớp học kỹ năng khởi nghiệp được tổ chức thường niên hàng năm.

Tổng giá trị học bổng lên tới hơn 4 tỷ đồng, các suất học bổng sẽ được trao cho các bạn có kết quả học tập năm thứ nhất đạt từ loại Khá và rèn luyện đạt từ loại Tốt trở lên. Đây là thực sự là một con số không nhỏ, là cơ sở để Học viện thúc đẩy phát triển kỹ năng toàn diện cho sinh viên về mọi mặt để các em có thể tự tin với những kiến thức được học và làm công việc đúng chuyên ngành.

Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn tự tin tham gia các hoạt động quốc tế

3.      Các chương trình hợp tác, trao đổi sinh viên quốc tế

Được biết đến là một trong những ngôi trường có truyền thống lịch sử đào tạo và phát triển trên 60 năm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã xây dựng rất nhiều các chương trình hợp tác, đào tạo, giúp cho sinh viên ngày càng trường thành cả trong lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học và thực tập nghề nghiệp.

Một số hoạt động tiêu biểu có thể kể đến là chương trình “Nhà Khoa học tương lai” với hàng trăm các đề tài khoa học được các bạn sinh viên nghiên cứu, hoàn thành hàng năm giúp nuôi dưỡng tinh thần nghiên cứu khoa học xen lẫn trong học tập. Với các bạn tiếng Anh tốt, hàng năm Học viện sẽ tạo điều kiện thực tập sinh và tham gia một số chương trình giao lưu, trao đổi sinh viên, thực tập do Ban Hợp tác Quốc tế phụ trách trong chương trình “Nhà Ngoại giao tương lai”. Đây sẽ là cơ hội giúp các em làm quen, trao đổi học tập với các bạn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau, vừa tăng vốn ngoại ngữ vừa nâng tầm kiến thức của bản thân. Các bạn sinh viên muốn được làm việc có thể đăng ký tham gia chương trình "Quản trị viên Tiềm năng", nếu đáp ứng được kết quả học tập và rèn luyện loại tốt, Học viện sẽ đào tạo và giới thiệu thực tập làm việc tại một số các doanh nghiệp lớn có quan hệ tuyển dụng với Học viện.


Đến với Học viện Nông nghiệp Việt Nam, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội được ra nước ngoài tham gia các hội nghị, hội thảo quốc tế được tổ chức thường niên như Hội nghị sinh viên quốc tế ISS tại Trường ĐH Nông nghiệp Tokyo, Chương trình trao đổi khoa học Sakura tại Đại học Miyazaki và Đại học Fukuyama, Chương trình trao đổi tín chỉ (AIMS) tại Đại học Pibulsongkram Rajabhat University, Đại học Kasetsart, Đại học Khon Kaen… với số tiền được tài trợ lên đến trên 1 tỷ đồng. Tất nhiên để đạt được các suất hỗ trợ trên, các bạn tân sinh viên sẽ phải đạt kết quả học tập ≥ 2.5/4.0, có tiếng Anh tốt, có khả năng báo cáo, thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, tham gia hoạt động xã hội sẽ là một lợi thế. Tất cả đều được Học viện tạo điều kiện tối đa để giúp các em tập trung vào học tập, phát triển đồng đều, giỏi chuyên môn và tự tin cùng bạn bè quốc tế.

Mọi thông tin tuyển sinh năm 2017 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tìm hiểu tại:

 

HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.6261.7578 – 024.6261.7520

Website:www.vnua.edu.vn và www.tuyensinh.vnua.edu.vn

Facebook:www.facebook.com/hocviennongnghiep