leftcenterrightdel
Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý bất động sản năm 2020
 Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý bất động sản năm 2020

 

Thực tế cho thấy, hiện nay, tiềm năng của ngành Quản lý bất động sản là rất lớn và nhân lực làm việc trong ngành này luôn có mức thu nhập cao, linh hoạt về không gian và thời gian. Tuy nhiên, ngành Quản lý bất động sản cũng đang đối mặt với một số thách thức, nổi bật là sự thiếu hụt của nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Bởi vậy, nhiều doanh nghiệp đã liên kết chặt chẽ với các trường đại học có đào tạo ngành này để hỗ trợ sinh viên đi kiến tập, thực tập tại các dự án mà doanh nghiệp quản lý và sẵn sàng tuyển dụng sinh viên vào làm việc ngay khi ra trường.

leftcenterrightdel
Học viện hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp để cấp học bổng cho sinh viên, hướng dẫn sinh viên thực tập và giải quyết việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp
 Học viện hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp để cấp học bổng cho sinh viên, hướng dẫn sinh viên thực tập và giải quyết việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp

Giới thiệu về ngành Quản lý bất động sản

Ngành Quản lý bất động sản là ngành học cung cấp những kiến thức cơ bản để thực hiện công tác quản lý và kinh doanh bất động sản. Sinh viên theo học ngành này được trang bị kiến thức nền tảng, áp dụng kiến thức toán, khoa học tự nhiên, môi trường, chính trị, xã hội vào lĩnh vực quản lý bất động sản; Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế, chính sách, pháp luật đến quản lý, kinh doanh bất động sản; Đánh giá công tác quản lý, định giá bất động sản và đề xuất chính sách để phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; Lập dự án đầu tư, kinh doanh bất động sản.

Bên cạnh đó, sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng mềm (kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian…), kỹ năng chuyên môn (thu thập thông tin, phân tích các yếu tố kinh tế, thị trường, chính sách, pháp luật đến quản lý và kinh doanh bất động sản; kỹ năng lập, quản lý dự án, ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị hiện đại phục vụ công việc…)

leftcenterrightdel
Giảng viên hướng dẫn sinh viên thực hành môn học chuyên ngành
Giảng viên hướng dẫn sinh viên thực hành môn học chuyên ngành 

Cơ hội việc làm của sinh viên khi tốt nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản lý bất động sản có thể làm việc tại các vị trí sau:

+ Cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước:

- Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư…

- Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

- Phòng Quản lý Đô thị, Phòng Kinh tế Hạ tầng, Phòng Công thương, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài chính Kế hoạch huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

- Công chức Địa chính - Xây dựng, thanh tra xây dựng tại các xã, phường, thị trấn.

+ Nhân viên trong các ngân hàng, tổ chức tín dụng, trung tâm định giá đất, môi giới nhà đất, sàn giao dịch bất động sản, trung tâm tư vấn lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, công ty tài nguyên và môi trường, doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh bất động sản.

+ Giảng viên ngành Quản lý bất động sản tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

+ Tự khởi nghiệp trong lĩnh vực bất động sản.

Hàng năm, Học viện tổ chức Ngày hội việc làm, thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực. Tại Ngày hội, trên 200 sinh viên tốt nghiệp/chuẩn bị tốt nghiệp ngành này tìm được việc làm trong Công ty Á Châu, công ty Cổ phần Tập đoàn Đất việt; Công ty BĐS An Quý Hưng Land; Công ty BĐS Phúc Lộc; Công ty BĐS Hùng Vương…

 

Ngành Quản lý bất động sản tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập năm 1956, là trường đại học trọng điểm quốc gia đào tạo vđa ngành ở tất cả các bậc học đại học, cao học và tiến sĩ. Đội ngũ giảng viên cùa Học viện có trình độ cao, tâm huyết với nghề, trên 80% giảng viên được đào tạo tại các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hà Lan…

leftcenterrightdel
 Từ năm 2019-2022, Học viện triển khai Dự án “Tăng cường năng lực khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới” do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ (Ảnh: mô hình)

Từ năm 2019 đến năm 2022, Học viện được Ngân hàng Thế giới tài trợ dự án 54,2 triệu đô la Mỹ để tăng cường năng lực nghiên cứu, giảng dạy và thể chế cho Học viện. Nhờ đó, cơ sở vật chất của Học viện ngày càng khang trang, hiện đại, đáp ứng tốt hơn nhu cầu giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học của cán bộ, viên chức và sinh viên.

Theo học ngành Quản lý bất động sản tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, sinh viên được tiếp cận với chương trình đào tạo tiên tiến dựa trên kết quả khảo sát, phân tích nhu cầu tuyển dụng và đào tạo của các tổ chức quản lý, đầu tư, môi giới, kinh doanh bất động sản trên thị trường Việt Nam. Đồng thời, kế thừa những điểm ưu việt của chương trình đào tạo ngành Bất động sản của các nước trên thế giới.

Theo học ngành này, sinh viên có thể thỏa sức sáng tạo cùng các dự án khởi nghiệp, hòa mình vào các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện vì cộng đồng và tham gia giao lưu sinh viên quốc tế. Đặc biệt, sinh viên có cơ hội nhận được học bổng khuyến khích học tập, học bổng tài năng, học bổng vượt khó với tổng giá trị 30 tỷ đồng/1 năm.

leftcenterrightdel
Giảng viên hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học
 Giảng viên hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học

Với những kiến thức và kỹ năng được đào tạo bài bản, sinh viên ngành Quản lý bất động sản có cơ hội làm thêm tại các tập đoàn bất động sản nổi tiếng ngay khi ngồi trên giảng đường đại học, qua đó trau đồi kiến thức thực tiễn, tích lũy kỹ năng mềm và tăng thêm thu nhập.

Nếu bạn yêu thích ngành Quản lý bất động sản và yêu thích Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hãy đăng ký nguyện vọng theo các thông tin sau:

Mã trường

nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức xét tuyển

HVN

HVN19

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

B00: Toán, Sinh học , Hóa học

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

- Tuyển thẳng: theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện.

- Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm.

- Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520/ 0961.926.639/ 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep 

Khoa Quản lý Đất đai + TTQHCC&HTSV