Chiều ngày 27/8/2018 tại khách sạn JW Marriott, Hội đồng Khoa Cơ - Điện mở rộng đã họp phiên thứ 1 năm học 2018-2019, với nội dung thông qua “Đề án Định hướng đào tạo giai đoạn 2018-2021”.

Tham gia phiên họp này, ngoài các thành viên của Hội đồng còn có một số khách mời là các nhà khoa học của Khoa.

Sau lời giới thiệu về chương trình làm việc, các thành viên của hội đồng đã nghe PGS. TS. Lê Minh Lư – Chủ tịch hội đồng trình bày nội dung “Đề án định hướng đào tạo khoa Cơ - Điện giai đoạn 2018 - 2021”.  Đề án đã nêu đầy đủ về mục tiêu, định hướng và nội dung kế hoạch, đồng thời cũng chỉ ra được những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện.

 

PGS. TS. Lê Minh Lư – Chủ tịch hội đồng - Trình bày Đề án

Các thành viên tham gia phiên họp đã thảo luận tích cực, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng cho phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp để Đề án được rõ nét và khả thi hơn. Nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu cho giai đoạn này là: công tác đổi mới nội dung chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, mở rộng thêm các ngành đào tạo đại học phù hợp nhu cầu xã hội. Phiên họp cũng bàn về hợp tác của Khoa với các đơn vị trong và ngoài Học viện trong việc triển khai các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, cơ hội học bổng cho cán bộ và sinh viên của Khoa trong đào tạo và nghiên cứu.

 

Ông Nguyễn Văn Nhượng – Giám đốc công ty TNHH sản xuất thương mại thiết bị 

công nghiệp Việt Nhật- thành viên HĐ Khoa  đại diện cho doanh nghiệp phát biểu

Ông Nguyễn Văn Nhượng đã đề xuất công tác đào tạo của khoa phải gắn liền với nền sản xuất hiện đại, với các doanh nghiệp; Ông cũng khẳng định sẵn sàng đón nhận sinh viên của Khoa về thực tập tại Công ty với các máy móc thiết bị hiện đại. Đồng thời, hàng năm Công ty sẽ trao học bổng cho những sinh viên suất sắc của Khoa.

Bên cạnh đó, các thành viên cũng đã lắng nghe rất nhiều phát biểu tâm huyết của PGS.TS. Lương Văn Vượt, PGS.TS. Bùi Hải Triều,  GPS.TS. Trần Như Khuyên và TS. Nguyễn Xuân Thiết… về việc xây dựng chiến lược phát triển Khoa.

Về chiến lược phát triển, Ông Vũ Quang Hội - Chủ tịch tập đoàn Bitexco đã nêu ra hướng phát triển hiện nay của các trường đại học lớn trên thế giới, đề xuất hướng phát triển Khoa Cơ - Điện cần hoạch định trong thời gian tới. Ông hứa sẵn sàng giúp Khoa liên kết, mời chuyên gia giỏi trong việc đánh giá tiềm năng của Khoa, hoạch định chiến lược phát triển; đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận với thực tiễn và sáng tạo thông qua các suất học bổng của Tập đoàn Bitexco.

Nhìn chung, phiên họp đã thành công tốt đẹp, hoàn thành cơ bản nội dung chương trình đề ra. Phát biểu kết thúc phiên họp, PGS.TS Lê Minh Lư tin tưởng và kỳ vọng các thành viên sẽ phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, uy tín chuyên môn, xây dựng định hướng phát triển khoa Cơ - Điện ngày một vững mạnh trong thời gian tới.

Ông Vũ Quang Hội – Chủ tịch tập đoàn Bitexco - Thành viên HĐ Khoa phát biểu tại phiên họp

Sau buổi họp, GS.TS. Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Học viện đã đến tham dự buổi tiệc do Ông Vũ Quang Hội - Chủ tịch tập đoàn Bitexco mời, GS. Lan đã có ý kiến chỉ đạo và đóng góp cho Đề án của Khoa; bên cạnh đó GS. Lan cũng trao đổi bàn bạc để trong thời gian tới có nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa Tập đoàn Bitexco và Khoa Cơ - Điện nói riêng, cũng như Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung.

GS.TS. Nguyễn Thị Lan và các đại biểu tham dự chụp ảnh kỷ niệm tại khách sạn