\r\n Tốt nghiệp loại xuất sắc chuyên ngành kinh tế với kết quả trung bình chung toàn khóa học là 3.66/4.0, Phạm Kiều My, lớp K56KTA đã xuất sắc trở thành thủ khoa đầu ra của Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2015.

\r\n

\r\n Sinh ra trong gia đình có bố là cán bộ giảng dạy về nông nghiệp, My thường xuyên được nghe về tình hình phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam và thế giới. Những câu chuyện thường ngày của bố đã hun đúc cho My niềm yêu thích được học tập, nghiên cứu về lĩnh vực này. Thi đại học, trong khi bạn bè đăng ký vào Ngân hàng, Kinh tế, Ngoại thương…, Phạm Kiều My chỉ nộp hồ sơ vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

\r\n

\r\n Bước chân vào giảng đường đại học, với mong muốn trở thành một sinh viên giỏi My đã đề ra phương pháp học tập phù hợp với bản thân. Bật mí bí quyết trở thành thủ khoa, My cho biết: “Phương pháp học tập ở đại học hoàn toàn khác so với cách học THPT, sinh viên cần phát huy tinh thần tự học, tự nghiên cứu để chủ động nắm bắt kiến thức. Để hiểu và nắm chắc được kiến thức cần học kỹ những môn cơ bản là nền móng để phục vụ cho các môn chuyên ngành sau này. Đồng thời em luôn xác định khối lượng kiến thức cần phải tiếp thu là rất lớn nên em thường phân chia thời gian biểu một cách hợp lí, không để tích tụ quá nhiều bài học và tránh học dồn khi đến kì thi”. Với những cố gắng nỗ lực không ngừng của bản thân, do vậy 3 năm liền My đạt được kết quả học tập loại giỏi và xuất sắc, đạt giải khuyến khích cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp Học viện năm học 2013-2014 và nhiều bằng khen, giấy chứng nhận khác.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Khi được thông báo mình trở thành Thủ khoa tốt nghiệp của Học viện và là một trong số 98 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2015, My tâm sự: “Em vô cùng tự hào, vinh dự được đại diện cho sinh viên Học viện, sinh viên Thủ đô được vinh danh trong không khí trang trọng, linh thiêng tại Văn Miếu và hơn hết là những cố gắng và nỗ lực của em trong suốt quá trình học tập tại Học viện đã được đền đáp xứng đáng”.

\r\n

\r\n Ngoài việc học tập trên giảng đường, My còn tích cực tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học ở cấp khoa, tham gia các hoạt động xã hội: Tình nguyện, hiến máu nhân đạo, Câu lạc bộ Tiếng Anh, các chương trình học tập ngoại khóa do khoa và Học viện tổ chức để phát triển toàn diện các kĩ năng như làm việc nhóm, ứng xử và giao tiếp... Những kĩ năng này không những giúp ích cho My trong học tập mà còn giúp My tự tin hơn sau khi tốt nghiệp.

\r\n

\r\n Tốt nghiệp Học viện với danh hiệu “Thủ khoa” với My đó chỉ là bước đầu, đây sẽ là động lực để cô gái trẻ tiếp tục phấn đấu cho những ước mơ, hoài bão trong tương lai. Chia sẻ về dự định sắp tới My đang học thêm ngoại ngữ và tìm hiểu về một số chương trình học bổng nước ngoài. Trong tương lai, My mong muốn được trở thành một giảng viên kinh tế để có thể truyền dạy kiến thức, kinh nghiệm cũng như niềm đam mê với lĩnh vực kinh tế cho các bạn sinh viên, chủ nhân tương lai của đất nước.

\r\n

\r\n Chúc cho Kiều My thật nhiều sức khỏe, niềm vui, vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục khẳng định mình trên những chặng đường sắp tới!

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n