Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 đã có những thay đổi nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh khi đăng ký xét tuyển. Để giúp thí sinh và phụ huynh nắm rõ những thay đổi này để không đánh mất cơ hội của mình, Ban Biên tập xin tổng hợp những thay đổi nổi bật nhất trong kỳ thi THPT năm 2016.

Địa điểm các cụm thi tại tỉnh, thành phố

Để tránh tình trạng thí sinh phải di chuyển xa xôi, mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ tổ chức cụm thi cho các thí sinh xét tuyển tại địa phương. Những trường đại học tại địa phương kết hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Cục Nhà trường sẽ chủ động công việc công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển, tuyển sinh Cao đẳng, Đại học.

Công bố kết quả qua mạng

Tránh việc phải chờ đợi lâu do nhiều người cùng truy cập gây ngẽn mạng, hệ thống trang web công bố điểm đã được nâng cấp nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh xem kết quả thi một cách nhanh chóng.

Đăng ký Online

Năm nay mỗi thí sinh sẽ chỉ được nhận một (01) giấy chứng nhận kết quả thi và thí sinh có thể sử dụng mã số được ghi trong giấy để đăng ký xét tuyển trực tuyến mà không cần phải đến trực tiếp.

Ngoài ra thí sinh cũng cần phải lưu ý: Giấy chứng nhận kết quả chỉ nộp khi xác định nhập học vào trường đã đăng ký. Nếu đã nhập học thì không thể rút ra để chuyển trường khác, thí sinh cần lưu ý điểm này để tránh xảy ra việc ngoài mong muốn.

Hình thức đăng ký xét tuyển

Năm 2016 sẽ vẫn có 4 đợt xét tuyển như năm trước nhưng có giới hạn trường và ngành đăng ký như sau:

+ Đợt 1 xét tuyển nguyện vọng 1, mỗi thí sinh chỉ được phép đăng ký tối đa 02 trường và mỗi trường được đăng ký 02 ngành.

+ Đợt 2, 3, 4 thí sinh được đăng ký 03 trường, mỗi trường 02 ngành.

Cách tính điểm và làm tròn điểm

Thang điểm bài thi sẽ vẫn ở mức điểm 10 và không quy tròn điểm, bài thi sẽ được máy tính chấm điểm và lấy đến 0,25 ở những môn thi trắc nghiệm.

Điểm nghề sẽ được cộng để xét tốt nghiệp THPT theo các mức khác nhau: Giỏi cộng 02 điểm, Khá cộng 1,5 điểm, Trung bình cộng 01 điểm.

Các thí sinh nên lưu ý những điểm đổi mới này để tránh những sai sót không đáng có trong khi tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Nguyện vọng đăng ký không được thay đổi. Việc này giúp thí sinh có cơ hội trúng tuyển cao hơn và tránh tình trạng rút, nộp hồ sơ như năm 2015. Thí sinh nên lựa chọn trường phù hợp với số điểm đạt được để có khả năng đỗ cao nhất.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 tại cụm thi tỉnh Hải Dương. Chúc các phụ huynh, thí sinh, cán bộ, giảng viên… sức khỏe và hoàn thành kỳ thi một cách an toàn và hiệu quả nhất.