Với bối cảnh hội nhập toàn cầu và cách mạng công nghiệp 4.0 ngày nay, Khoa Môi trường đã và đang có nhiều nỗ lực tìm kiếm, liên kết với các trường đại học, công ty, doanh nghiệp quốc tế để tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên.

Ngoài các chương trình trao đổi ngắn hạn dành cho sinh viên ngay từ năm đầu như Sakura Science (1 năm có 2 đợt), khoa Môi trường còn hợp tác thỏa thuận với Tập đoàn Tokans – chuyên về xử lý nước thải tỉnh Fukushima, Nhật Bản trong hỗ trợ việc làm và trao đổi trang thiết bị học tập. Theo đó, sinh viên Khoa Môi trường khi đạt điểm rèn luyện cao và tích lũy thêm chứng chỉ tiếng Nhật là đủ tiêu chuẩn sang làm việc tại tập đoàn Tokans ngay sau khi tốt nghiệp. Với điều kiện làm việc ở Nhật Bản, rõ ràng đây là một cánh cửa mới, là động lực cho sinh viên khoa Môi trường cảm thấy thực sự tin tưởng, yên tâm dù mới bước vào năm đầu tiên của quãng đời sinh viên.

Một số hình ảnh về Tập đoàn Tokans
Một số hình ảnh về Tập đoàn Tokans

Tokans là hiện là tập đoàn gồm 3 công ty và 1 trung tâm trực thuộc được thành lập từ Công ty Tokan Fukushima tại thành phố Koriyama, Nhật Bản năm 1974. Trải qua 50 năm hoạt động về xử lý các vấn đề liên quan ô nhiễm môi trường, biểu tượng của Công ty là 1 chú ếch da xanh với tuyên ngôn “Nơi nào có nước là có tập đoàn Tokans” với mong muốn tạo nên một môi trường mới cho cuộc sống tốt đẹp hơn (xem trang web của tập đoàn: https://www.tokans21.co.jp).

Trong chuyến thăm và làm việc vào tháng 7/2019 vừa qua, chủ tịch tập đoàn Tokans cho biết, cựu sinh viên Trần Phương Duy – sinh viên khóa K58, Khoa Môi trường đã làm việc tại tập đoàn Tokans rất nỗ lực, bởi vậy Ông và Công ty của mình rất mong sẽ được tiếp nhận thêm nhiều cử nhân Môi trường ưu tú tốt nghiệp từ khoa Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Trần Phương Duy – K58KHMTB học tập và tham gia NCKH (Nam SV, đeo kính)

Trần Phương Duy – K58KHMTB học tập và tham gia NCKH (Nam SV, đeo kính)

Tập đoàn Tokans cho biết sẵn sàng tài trợ cho các sinh viên ưu tú của Khoa có cơ hội sang Công ty tại Nhật để làm việc và học tập thêm sau khi tốt nghiệp; đồng thời hỗ trợ một số máy móc, thiết bị tiên tiến hơn phục vụ cho việc học tập, thực hành, nghiên cứu của sinh viên và giảng viên tại Khoa. Đây là điều kiện tốt để sinh viên môi trường đến với đất nước mặt trời mọc và trở thành những công dân kiểu mẫu cho quê hương Việt Nam.

Hình ảnh đại diện Tập đoàn Tokans đến thăm và làm việc với khoa Môi trường tháng 7/2019:

Hình ảnh đại diện Tập đoàn Tokans đến thăm và làm việc với khoa Môi trường
Hình ảnh đại diện Tập đoàn Tokans đến thăm và làm việc với khoa Môi trường
 

P/S: Để biết thêm thông tin chi tiết, sinh viên có thể liên hệ với văn phòng khoa Môi trường, chuyên viên Nguyễn Thị Phương Đông.