\r\n Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống giáo dục, là cựu học sinh của trường THPT Cao Bá Quát, Gia Lâm, Hà Nội. Trong suốt 12 năm học, Ngọc Anh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và dành giải cao trong các cuộc thi toán học cấp huyện và cấp thành phố.

\r\n

\r\n Trong kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua, điểm thi 3 môn Toán, Lý, Hóa của Ngọc Anh đạt 25,75 điểm. Với số điểm này, Ngọc Anh đã chính thức trở thành thủ khoa đầu vào của Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2015.

\r\n

\r\n Để có được thành tích đáng nể như vậy, Ngọc Anh chia sẻ bí quyết học tập của mình: “Trên lớp em luôn tập trung chú ý nghe giảng, tích cực trao đổi với thầy, cô giáo và bạn bè. Ở nhà, phần lớn thời gian em dành cho việc đọc sách, giải các đề thi thử của các trường và học nhóm cùng các bạn, từ đó giúp em nắm chắc và hiểu sâu kiến thức”.

\r\n

\r\n Cha của Ngọc Anh hiện đang là cán bộ giảng dạy về nông nghiệp. Với sự định hướng của gia đình và cũng là mong muốn tiếp bước theo sự nghiệp của cha, cô gái xinh đẹp Nguyễn Thị Ngọc Anh bằng sự đam mê và nhiệt huyết sẵn có, mong muốn trở thành một chuyên gia dinh dưỡng có thể tạo ra những sản phẩm có lợi cho sức khỏe mọi người… Chính điều đó đã thôi thúc em lựa chọn khoa Công nghệ thực phẩm là nơi chắp cánh cho mọi ước mơ và hoài bão của mình.

\r\n

\r\n Được biết mục tiêu phấn đấu của Ngọc Anh trước mắt vẫn là tích cực học tập, tham gia các hoạt động của Khoa, Học viện và cố gắng tốt nghiệp đạt loại giỏi để sớm chạm tay vào ước mơ của mình.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Ngọc Anh (bên trái) chụp cùng bạn

\r\n