Kế toán là bộ phận không thể thiếu trong các tổ chức. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về mặt số lượng lẫn quy mô của các doanh nghiệp,  sinh viên tốt nghiệp Chuyên ngành Kế toán có cơ hội việc làm rất rộng mở.

Chuyên ngành Kế toán học gì?

Sinh viên Chuyên ngành Kế toán sẽ được cung cấp kiến thức cơ bản về khung pháp lý của kế toán, kiểm toán, hệ thống chuẩn mực kế toán quốc tế và kế toán Việt Nam; kỹ năng thu thập thông tin, xử lý, kiểm tra và cung cấp thông tin về tình hình tài chính, kết quả hoạt động kinh doanh cho các nhà quản trị, làm cơ sở ra quyết định kinh doanh và đảm bảo cho đơn vị hoạt động ngày càng có lợi nhuận. Ngoài các kiến thức nền tảng về kế toán, sinh viên còn có nhiều kỹ năng cần thiết trong cuộc sống và công việc như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng quản lý bản thân…

Cơ hội việc làm rộng mở!

Thông tin kế toán là cơ sở quan trọng để định hướng cho hoạt động và có tính quyết định đến thành công của doanh nghiệp. Chính vì thế, kế toán là bộ quan trọng trong các doanh nghiệp. Ngoài ra, kế toán cũng là bộ phận không thể thiếu đối với các đơn vị tổ chức phi sản xuất kinh doanh như các đơn vị công lập, hành chính sự nghiệp, dịch vụ công, chính quyền các cấp từ trung ương đến địa phương.

Theo báo cáo của Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam, trong năm 2015, cả nước có 94.754 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, mỗi đơn vị cần 3-5 nhân viên kế toán. Với tốc độ phát triển các doanh nghiệp nhanh chóng như hiện nay thì cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán có rất nhiều triển vọng. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc trong các tập đoàn kinh tế, các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các ngân hàng  và các đơn vị hành chính sự nghiệp các cấp (phòng Tài chính, sở Tài chính, cơ quan thuế, kho bạc…). Ngoài ra, sinh viên có thể trở thành giảng viên ở các trường đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu. Đăng ký học Chuyên ngành Kế toán là một sự lựa chọn mà cơ hội việc làm và thăng tiến rộng mở đang đón chào người học. 

 

Ông Trịnh Đình Cường (Cựu sinh viên Chuyên ngành Kế toán - Khóa 48)

 Chủ tịch Hội DN trẻ thành phố Vũng Tàu

Chủ tịch HĐQT Công ty Kế toán Rồng Việt chia sẻ kinh nghiệm về nghề nghiệp

 

Lựa chọn học Chuyên ngành Kế toán ở đâu?

Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đào tạo chương trình Cử nhân Chuyên ngành Kế toán được 20 năm. Chương trình đào tạo luôn được cập nhật, phương pháp giảng dạy tiên tiến, cơ sở vật chất ngày càng hiện đại, cùng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm được đào tạo ở các nước như Úc, Anh, Pháp, Nhật, Bỉ, Thái Lan, Philippines. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán đã rất thành công trong sự nghiệp. Nhiều cựu sinh viên hiện nay là Kế toán trưởng của các doanh nghiệp, Kế toán trưởng của các Sở, cán bộ quản lý các Ngân hàng, cán bộ quản lý tại cơ quan thuế, kho bạc, giảng viên có trình độ Tiến sỹ đang làm việc tại các trường đại học…

Thí sinh có nguyện vọng, đăng ký theo Mã: 52340301 (Chuyên ngành Kế toán).

Các thông tin chi tiết xin mời tham khảo tại đây