leftcenterrightdel
Thông tin tuyển sinh ngành Công nghệ sinh học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
 Thông tin tuyển sinh ngành Công nghệ sinh học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Công nghệ sinh học là một trong những lĩnh vực then chốt và là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tất cả các quốc gia trên thế giới. Hầu hết các lĩnh vực nghiên cứu hay ứng dụng đều cần sử dụng công nghệ sinh học, bao gồm: trồng trọt, chăn nuôi, chọn tạo giống, thú y, thủy sản, công nghệ thực phẩm, y sinh học, y dược học, xử lý môi trường... Vì vậy, nhu cầu nhân lực ngành này trong dự báo là rất lớn, đặc biệt khi Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, nuôi trồng và chế biến.

Ngành Công nghệ sinh học trang bị kiến thức toàn diện cho sinh viên

Công nghệ sinh học là ngành học nghiên cứu, vận dụng sinh vật sống kết hợp với quy trình và thiết bị kỹ thuật tạo ra sản phẩm và sản xuất ở quy mô công nghiệp để phục vụ lợi ích của con người, đồng thời phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường.

Theo học ngành Công nghệ sinh học, sinh viên được trang bị kiến thức nền tảng về sinh học, kiến thức chuyên sâu về sinh học thực nghiệm, sinh học phân tử, công nghệ lên men vi sinh vật, kỹ thuật nuôi cấy mô thực vật ứng dụng, công nghệ sản xuất sinh dược phẩm và các lĩnh vực chuyên sâu về sinh học phân tử, di truyền phân tử, bệnh học phân tử.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành Công nghệ sinh học được trang bị kỹ năng tiếng Anh để có thể nghiên cứu những tài liệu tham khảo, những thành tựu mới về công nghệ sinh học của thế giới. Ngoài ra, sinh viên sẽ được trang bị kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm…để có thể làm việc tốt trong một môi trường năng động.

leftcenterrightdel
Sinh viên thực hành tại phòng thí nghiệm khoa Công nghệ sinh học
 Sinh viên thực hành tại phòng thí nghiệm khoa Công nghệ sinh học

Đa dạng khả năng ứng dụng, rộng mở cơ hội nghề nghiệp

Công nghệ sinh học cần thiết cho nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, do đó, cơ hội nghề nghiệp của sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học  rất đa dạng và phong phú. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau. Cụ thể như sau:

- Cán bộ nghiên cứu, kỹ thuật viên tại các cơ quan quản lý có liên quan đến sinh học và công nghệ sinh học trên nhiều lĩnh vực: nông nghiệp, quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, môi trường, y tế, dược phẩm, mỹ phẩm.

- Kỹ sư điều hành sản xuất, quản lý và đảm bảo chất lượng tại các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ sinh học như: Unilever, Kimberly, San Miguel, Dutch Lady…

- Chuyên gia cho các công ty chế biến nông sản, thực phẩm, thủy sản; các trung tâm kiểm nghiệm, phòng thí nghiệm, cơ quan nghiên cứu về công nghệ vi sinh, công nghệ sinh học thực vật, công nghệ sinh học động vật.

- Chuyên viên phân tích mẫu bệnh phẩm; cán bộ xét nghiệm trong bệnh viện, trung tâm y khoa.

- Tự lập nghiệp, tự sáng tạo để làm chủ và vận hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ sinh học và các lĩnh vực liên quan khác như: nông nghiệp, thực phẩm, giống cây trồng, phân bón, thức ăn...

Ngành Công nghệ sinh học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956, là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đào tạo ngành Công nghệ sinh học trong khối nông-lâm-ngư nghiệp.

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ sinh học được xây dựng dựa trên chương trình của các trường đại học quốc tế có uy tín trên thế giới như: Đại học California (Mỹ), Đại học Tokyo (Nhật Bản), Đại học Kyushu (Hàn Quốc), Đại học Nông Nghiệp Tokyo (Nhật Bản), Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc), Đại học Queensland (Úc), đồng thời tham vấn ý kiến của các bên liên quan (doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, chuyên gia, sinh viên…)

Sinh viên ngành Công nghệ sinh học được học tập trong một môi trường năng động, chuyên nghiệp với cơ sở vật chất khang trang (hệ thống phòng học thông minh, phòng thí nghiệm, mô hình khoa học công nghệ tiên tiến, hệ thống thư viện, ký túc xá và khu liên hiệp thể thao hiện đại….). Đặc biệt, sinh viên được học tập, nghiên cứu khoa học dưới sự dẫn dắt, hướng dẫn của các thầy, cô giáo được đào tạo bài bản tại nước ngoài, tâm huyết với giảng dạy và đam mê nghiên cứu khoa học…

Học viện đã tăng cường hợp tác với hơn 100 trường đại học, tổ chức trong nước và thế giới để cấp học bổng cho sinh viên, hướng dẫn sinh viên thực hành, thực tập và tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp. Nhiều sinh viên đã tìm kiếm học bổng sau đại học tại các nước tiên tiến như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Úc… Từ năm 2016 trong khuôn khổ hợp tác giữa Học viện và Trường Gyeongsang, hàng năm có từ 3-5 sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học ngành công nghệ sinh học đã được tuyển chọn, cấp học bổng học thạc sỹ và tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Gyeongsang, Hàn Quốc.

leftcenterrightdel
Học viện Nông nghiệp Việt Nam hợp tác đào tạo cùng Trường Đại học Gyeongsang, Hàn Quốc
 Học viện Nông nghiệp Việt Nam hợp tác đào tạo cùng Trường Đại học Gyeongsang, Hàn Quốc
leftcenterrightdel
Sinh viên nhận học bổng do Tập đoàn ORION, Hàn Quốc tài trợ
 Sinh viên nhận học bổng do Tập đoàn ORION, Hàn Quốc tài trợ

Nếu bạn yêu thích ngành Công nghệ sinh học và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống này, hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Mã trường

nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức xét tuyển

HVN

HVN07

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

A11: Toán, Hoá học, Giáo dục công dân

B00: Toán, Hóa học, Sinh học

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

- Tuyển thẳng: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện

- Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm

- Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520/ 0961.926.639/ 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

 

Khoa CNSH + TT QHCC&HTSV