\r\n Trải qua 58 năm xây dựng và phát triển, tính đến tháng 6 năm 2014, Học viện đã đào tạo cho đất nước gần 80.000 kỹ sư, cử nhân ở trình độ đại học và Cao đẳng, trên 5000 thạc sĩ, gần 500 tiến sĩ, gần 80% sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm ngay 6 tháng. Học viện còn đào tạo cho các nước Lào, Campuchia, Mô-dăm-bích, Ăng-gô-la… gần 500 kỹ sư, thạc sĩ và tiến sĩ các ngành kỹ thuật và quản lý kinh tế. Hiện nay, Học viện đang có quan hệ hợp tác với 58 trường đại học, viện nghiên cứu có uy tín trên thế giới; mở rộng liên kết theo các chương trình đào tạo tiên tiến của Hoa Kỳ, Hà Lan, Bỉ.

\r\n

\r\n Sinh viên, học viên tốt nghiệp từ Học viện được xã hội tiếp nhận và đánh giá cao về cả kiến thức cơ bản lẫn năng lực thực hành. Có thể nói rằng Học viện Nông nghiệp Việt Nam là địa chỉ tin cậy cho xã hội trong tuyển dụng nguồn nhân lực trình độ cao, có chất lượng tốt từ nhiều lĩnh vực quan trọng như Chăn nuôi, Thú Y, Cơ Điện, Kinh tế, Quản lý đất đai…

\r\n

\r\n Mới đây, Tổ chức xếp hạng các trường đại học trên thế giới Consejo Superior de Investigaciones Científicas (CSIC) đã công bố trên Webometrics bảng xếp hạng các trường đại học trong năm 2014 trên toàn thế giới, trong đó có xếp hạng 120 trường đại học và cao đẳng tại Việt Nam. Học viện Nông nghiệp Việt Nam xếp thứ 12 trong các trường Đại học của cả nước, xếp thứ 154 của Đông Nam Á và xếp thứ 991 Châu Á. Đây là một thành tích cao của Học viện trong quá trình hội nhập với các trường tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

\r\n

\r\n Nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội, hàng năm Học viện tuyển hơn 8000 sinh viên hệ Đại học và Cao đẳng chính quy, hơn 3000 sinh viên các hệ không chính quy. Quy mô đào tạo hiện nay của Học viện lên tới gần 40.000 sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh. Với vị trí và chất lượng đào tạo tốt, ngày càng có nhiều thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học  và cao đẳng vào Học viện. Năm 2014, Học viện có 33.055 thí sinh đăng ký dự thi và đã tuyển được hơn 9000 sinh viên Đại học khóa 59, Cao đẳng khóa 6. Điều đó chứng tỏ, sức hút của ngành Nông nghiệp đối với xã hội ngày càng lớn, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế của một trường đại học điểm đa ngành của cả nước.

\r\n

\r\n Bước sang năm thứ 59, Học viện bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều thuận lợi và cơ hội, đồng thời cũng không ít khó khăn và thách thức. Toàn thể cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam quyết tâm phấn đấu đưa Học viện trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học nông nghiệp có uy tín, đóng góp vào sự phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt Nam. 

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Một số hình ảnh trong lễ trao bằng tốt nghiệp tháng 9-2014

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n