Sáng ngày 30/01/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ bảo vệ Luận án Tiến sĩ cấp Học viện cho Nghiên cứu sinh Nguyễn Ngọc Hồng, chuyên ngành Quản lý đất đai, mã số 9 85 01 03, với đề tài “Nghiên cứu đề xuất mô hình sử dụng đất nông nghiệp hợp lý, phù hợp với quá trình đô thị hóa tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh” dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Trần Trọng Phương và TS. Nguyễn Đắc Nhẫn.

Tới dự Lễ bảo vệ có đại diện lãnh đạo Học viện, các phòng ban và khoa chuyên môn, thành viên Hội đồng đánh giá luận án, giảng viên hướng dẫn, cán bộ, giảng viên khoa Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo trường Đại học Tài nguyên và Môi trường - cơ quan công tác của nghiên cứu sinh cùng người thân, bạn bè của NCS.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Thanh Hải – Trưởng Ban QLĐT phát biểu tại buổi lễ

Luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Nguyễn Ngọc Hồng với mục đích đánh giá thực trạng sử dụng đất nông nghiệp và xác định các mô hình sử dụng nông nghiệp hợp lý phù hợp quá trình đô thị hóa từ đó đề xuất định hướng và giải pháp sử dụng đất nông nghiệp hợp lý, phù hợp với quá trình đô thị hóa trên địa bàn thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Luận án đã đánh giá được hiệu quả, tiềm năng các loại hình sử dụng đất nông nghiệp hợp lý, phù hợp với quá trình đô thị hóa tại thị xã Đông Triều, Quảng Ninh, đã xác định được 4 mô hình sử dụng sản xuất nông nghiệp hàng hóa của 4 loại cây trồng đặc thù của thị xã (mô hình vải thiều; mô hình trồng cam; mô hình trồng na, mô hình trồng hoa - cây cảnh) hợp lý, phù hợp với quá trình đô thị hóa của thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh).

leftcenterrightdel
 NCS. Nguyễn Ngọc Hồng trình bày tóm tắt luận án

Theo đánh giá của các thành viên trong Hội đồng, luận án phản ánh quá trình học tập và nghiên cứu nghiêm túc của NCS Nguyễn Ngọc Hồng. Các kết quả nghiên cứu có giá trị khoa học và tính ứng dụng cao trong thực tiễn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của một luận án tiến sĩ. Sau khi thảo luận, Hội đồng chấm luận án đã họp kín và bỏ phiếu, với kết quả 7/7 phiếu tán thành. GS.TS. Trần Đức Viên, Chủ tịch Hội đồng đã đọc Nghị quyết và được Hội đồng thông qua, đồng thời đề nghị Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cấp bằng Tiến sĩ ngành Quản lý đất đai cho NCS Nguyễn Ngọc Hồng. 

leftcenterrightdel
  Hội đồng đánh giá luận án chụp ảnh lưu niệm cùng tân tiến sĩ

Trong sự vui mừng và xúc động, tân tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hồng gửi lời cảm ơn chân thành và sự tri ân sâu sắc đến tập thể lãnh đạo, giảng viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong suốt thời gian học tập, nghiên cứu và làm việc tại Học viện, lời tri ân tới hai thầy hướng dẫn, đồng nghiệp tại trường Đại học Tài nguyên và Môi trường, bạn bè và gia đình vì đã luôn đồng hành, động viên, khích lệ và tạo điều kiện tốt nhất để NCS hoàn thành luận án của mình.

leftcenterrightdel
 GS.TS Phạm Văn Cường – Phó GĐ Học viện chúc mừng tân tiến sĩ

Với học vị mới, tân tiến sĩ xin hứa sẽ tiếp tục nghiên cứu phục vụ cho công tác giảng dạy, góp phần đào tạo cử nhân ngành Quản lý đất đai có chất lượng đóng góp vào sự phát triển của ngành Tài nguyên và Môi trường trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

leftcenterrightdel
 Ban chủ nhiệm khoa Tài nguyên và Môi trường chúc mừng tân tiến sĩ
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo trường Đại học Tài nguyên và Môi trường –  Đại diện cơ quan công tác phát biểu chúc mừng tân tiến sĩ
leftcenterrightdel
 Tập thể Bộ môn Trắc địa – Bản đồ chúc mừng tân tiến  sĩ
leftcenterrightdel
 Tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng giáo viên hướng dẫn