Sáng ngày 29/10/2019, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện cho nghiên cứu sinh Phạm Ngọc Tùng, chuyên ngành Kinh tế phát triển, mã số 9 31 01 05, với đề tài “Phát triển nguồn nhân lực ngành tiểu thủ công nghiệp tỉnh Bắc Ninh” dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Ngô Thị Thuận và PGS.TS. Nguyễn Hữu Đạt. 

Đến dự buỗi lễ có GS.TS. Vũ Văn Liết – Thư ký Hội đồng Học viện, TS. Nguyễn Viết Đăng – Trưởng ban Quản lý đào tạo cùng các thành viên trong hội đồng đánh giá luận án đến từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Viện Kinh tế, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Ban Công tác đại biểu, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; giảng viên hướng dẫn cùng một số bạn bè, người thân của nghiên cứu sinh.

 

Nghiên cứu sinh Phạm Ngọc Tùng cùng Hội đồng đánh giá luận án cấp Học viện

Nghiên cứu sinh Phạm Ngọc Tùng cùng Hội đồng đánh giá luận án cấp Học viện 

Dưới sự chủ trì của GS.TS. Đỗ Kim Chung, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của nghiên cứu sinh Phạm Ngọc Tùng. Tất cả các thành viên trong Hội đồng đánh giá cao năng lực nghiên cứu và những kết quả đạt được của nghiên cứu sinh trong thời gian qua. Sau khi nghe nghiên cứu sinh Phạm Ngọc Tùng trình bày tóm tắt luận án, Hội đồng đã nghe ý kiến của các phản biện, ủy viên, các thành viên Hội đồng nhận xét, đặt câu hỏi cho nghiên cứu sinh, bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các nhà khoa học về bản tóm tắt và toàn văn luận án. 

Nghiên cứu sinh Phạm Ngọc Tùng thuyết trình tóm tắt luận án

Nghiên cứu sinh Phạm Ngọc Tùng thuyết trình tóm tắt luận án 

Đề tài luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Phạm Ngọc Tùng được Hội đồng đánh giá cao, là công trình nghiên cứu độc lập, công phu, nghiêm túc, có tính mới, đủ dung lượng khoa học, đảm bảo độ tin cậy, phù hợp với mã số của chuyên ngành và không trùng lặp với các nghiên cứu trước. Luận án đã chỉ ra 8 nhóm ngành nghề tiểu thủ công nghiệp chính được sản xuất trong 73 làng nghề của tỉnh Bắc Ninh. Đa số nhân lực ngành tiểu thủ công nghiệp ở Bắc Ninh chưa qua đào tạo, không được khám sức khỏe định kỳ, không ký hợp đồng lao động, không tham gia BHXH, BHYT. 

Đề tài đã cung cấp các bằng chứng, phân tích thực trạng trong phát triển nguồn nhân lực ngành tiểu thủ công nghiệp tỉnh Bắc Ninh, các giải pháp, khuyến nghị cho ngành triển nguồn nhân lực ngành tiểu thủ công nghiệp tỉnh Bắc Ninh. Các nhận xét này có ý nghĩa thực tế và cung cấp cho tỉnh cơ sở dữ liệu về nguồn nhân lực ngành tiểu thủ công nghiệp làm căn cứ để hoạch định chính sách phát triển tiểu thủ công nghiệp và nguồn nhân lực ngành này. 

Với việc bảo vệ thành công trước Hội đồng cấp Học viện, nghiên cứu sinh Phạm Ngọc Tùng xứng đáng nhận được học vị Tiến sĩ. Hội đồng đề nghị Học viện Nông nghiệp Việt Nam cấp bằng Tiến sĩ, chuyên ngành Kinh tế phát triển cho nghiên cứu sinh Phạm Ngọc Tùng. 

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Vũ Văn Liết đã gửi lời chúc mừng tới tân tiến sĩ Phạm Ngọc Tùng. Thầy hy vọng rằng với những kiến thức đã được trang bị trong quá trình đào tạo tại Học viện sẽ giúp cho tân tiến sĩ có những đóng góp, cống hiến cho đơn vị công tác của mình, xứng đáng với tấm bằng Tiến sĩ do Học viện Nông nghiệp Việt Nam cấp.

 

Nghiên cứu sinh Phạm Ngọc Tùng thuyết trình tóm tắt luận án

GS.TS. Vũ Văn Liết đến dự và gửi lời chúc mừng đến tân tiến sĩ Phạm Ngọc Tùng 

Trong sự vui mừng và xúc động, tân tiến sĩ Phạm Ngọc Tùng gửi lời cảm ơn chân thành và sự tri ân sâu sắc đến tập thể lãnh đạo, giảng viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong suốt thời nghiên cứu sinh học tập, nghiên cứu tại Học viện. Với học vị mới, tân tiến sĩ xin hứa sẽ tiếp tục nghiên cứu, cống hiến, phát huy năng lực, trí tuệ, đóng góp vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp Việt Nam để nông nghiệp Việt Nam ngày càng vững mạnh, phát triển toàn diện và chất lượng cao.

 

Người thân, gia đình đến dự và chúc mừng tân tiến sĩ Phạm Ngọc Tùng

Người thân, gia đình đến dự và chúc mừng tân tiến sĩ Phạm Ngọc Tùng 

Lan Hương – TT QHCC&HTSV

Ảnh: Phúc Việt – TT QHCC&HTSV