Sáng ngày 11/3/2019, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện cho nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Loan, chuyên ngành Dịch tễ học thú y, mã số 9 64 0 08, với đề tài “Nghiên cứu Dịch tễ học bệnh viêm phế quản truyền nhiễm (Infectious Bronchitis – IB) ở gà nuôi tại một số tỉnh phía Bắc Việt Nam”, dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Lê Văn Phan và TS. Lê Huỳnh Thanh Phương.

 

NCS Nguyễn Thị Loan và Hội đồng đánh giá luận án cấp Học viện

NCS Nguyễn Thị Loan và Hội đồng đánh giá luận án cấp Học viện 

Đến dự buỗi lễ có TS. Nguyễn Viết Đăng – Phó Trưởng ban phụ trách Ban Quản lý đào tạo cùng các thành viên trong hội đồng đánh giá luận án đến từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Viện Thú y, Trung tâm Chẩn đoán Thú y Trung ương, Cục Thú y, Hội Thú y, Viện Công nghệ sinh học; giảng viên hướng dẫn cùng một số bạn bè, người thân của nghiên cứu sinh. 

 

Toàn cảnh buổi lễ bảo vệ luận án tiến sĩ

Toàn cảnh buổi lễ bảo vệ luận án tiến sĩ 

Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Bùi Trần Anh Đào, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS Nguyễn Thị Loan. Tất cả các thành viên trong Hội đồng đánh giá cao năng lực nghiên cứu và những kết quả đạt được của NCS trong thời gian qua. Sau khi nghe NCS Nguyễn Thị Loan trình bày tóm tắt luận án, Hội đồng đã nghe ý kiến của các phản biện, ủy viên, các thành viên Hội đồng nhận xét, đặt câu hỏi cho NCS, bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các nhà khoa học về bản tóm tắt và toàn văn luận án.

 

NCS Nguyễn Thị Loan thuyết trình tóm tắt luận án

NCS Nguyễn Thị Loan thuyết trình tóm tắt luận án 

Đề tài luận án tiến sĩ của NCS Nguyễn Thị Loan được Hội đồng đánh giá cao, là một đề tài khó với nhiều nội dung đồng thời được thực hiện như: Nghiên cứu điều tra dịch tễ học bệnh Viêm phế quản truyền nhiễm ở gà (IB), nghiên cứu những triệu chứng lâm sàng, bệnh tích đại thể và vi thể của bệnh, nghiên cứu phân lập các chủng virus IB gây bệnh để phục vụ các nghiên cứu sản xuất vắc-xin và kít chẩn đoán, nghiên cứu giải trình tự gen và phân tích trình tự gen của các chủng virus gây bệnh… 

Với việc bảo vệ thành công trước Hội đồng cấp Học viện, NCS Nguyễn Thị Loan xứng đáng nhận được học vị Tiến sĩ. Hội đồng đề nghị Học viện Nông nghiệp Việt Nam cấp bằng Tiến sĩ, chuyên ngành Dịch tễ học thú ý cho NCS Nguyễn Thị Loan. 

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Viết Đăng – Phó Trưởng ban phụ trách Ban Quản lý đào tạo đã gửi lời chúc mừng tới tân tiến sĩ Nguyễn Thị Loan      . Thầy hi vọng với những kiến thức đã được trang bị trong quá trình đào tạo tại Học viện sẽ giúp cho tân tiến sĩ có những đóng góp, cống hiến cho đơn vị công tác của mình, xứng đáng với tấm bằng Tiến sĩ do Học viện Nông nghiệp Việt Nam cấp.

 

TS. Nguyễn Viết Đăng – Phó Trưởng ban phụ trách Ban Quản lý đào tạo đến dự và gửi lời chúc mừng đến tân tiến sĩ Nguyễn Thị Loan

TS. Nguyễn Viết Đăng – Phó Trưởng ban phụ trách Ban Quản lý đào tạo 

đến dự và gửi lời chúc mừng đến tân tiến sĩ Nguyễn Thị Loan 

Trong sự vui mừng và xúc động, tân tiến sĩ Nguyễn Thị Loan gửi lời cảm ơn chân thành và sự tri ân sâu sắc đến tập thể lãnh đạo, giảng viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong suốt thời gian học tập, nghiên cứu tại Học viện. Với học vị mới, tân tiến sĩ xin hứa sẽ tiếp tục nghiên cứu, cống hiến, phát huy năng lực, trí tuệ, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của nông nghiệp Việt Nam nói chung và ngành Thú y nói riêng để nông nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển bền vững, toàn diện.

 

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ 

Tân tiến sĩ Nguyễn Thị Loan chụp ảnh lưu niệm cùng PGS. TS. Lê Văn Phan và TS. Lê Huỳnh Thanh Phương

Tân tiến sĩ Nguyễn Thị Loan chụp ảnh lưu niệm cùng PGS. TS. Lê Văn Phan và TS. Lê Huỳnh Thanh Phương

Người thân, gia đình đến dự và chúc mừng tân tiến sĩ Nguyễn Thị Loan

Người thân, gia đình đến dự và chúc mừng tân tiến sĩ Nguyễn Thị Loan 

Lan Hương – TT QHCC&HTSV

Ảnh: Phúc Việt – TT QHCC&HTSV