Chiều ngày 29/10/2019, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện cho nghiên cứu sinh Bùi Đức Thịnh, chuyên ngành Quản trị nhân lực, mã số 9 34 04 04, với đề tài “Đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ công chức của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội” dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Mai Thanh Cúc  và GS.TS. Tô Dũng Tiến.

Đến dự buỗi lễ có GS.TS. Vũ Văn Liết – Thư ký Hội đồng Học viện, TS. Nguyễn Viết Đăng – Trưởng ban Quản lý đào tạo cùng các thành viên trong hội đồng đánh giá luận án đến từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Hội Khoa học Kinh tế nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Viện Khoa học Lao động và Xã hội, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Lao động – Xã hội; giảng viên hướng dẫn cùng một số bạn bè, người thân của nghiên cứu sinh.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi lễ bảo vệ luận án tiến sĩ

 Toàn cảnh buổi lễ bảo vệ luận án tiến sĩ

Dưới sự chủ trì của GS.TS. Nguyễn Văn Song, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của nghiên cứu sinh Bùi Đức Thịnh. Tất cả các thành viên trong Hội đồng đánh giá cao năng lực nghiên cứu và những kết quả đạt được của nghiên cứu sinh trong thời gian qua. Sau khi nghe nghiên cứu sinh Bùi Đức Thịnh trình bày tóm tắt luận án, Hội đồng đã nghe ý kiến của các phản biện, ủy viên, các thành viên Hội đồng nhận xét, đặt câu hỏi cho nghiên cứu sinh, bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các nhà khoa học về bản tóm tắt và toàn văn luận án.

 

leftcenterrightdel
Nghiên cứu sinh Bùi Đức Thịnh thuyết trình tóm tắt luận án
 Nghiên cứu sinh Bùi Đức Thịnh thuyết trình tóm tắt luận án

Đề tài luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Bùi Đức Thịnh được Hội đồng đánh giá cao, là công trình nghiên cứu độc lập, công phu, nghiêm túc, có tính mới, đủ dung lượng khoa học, đảm bảo độ tin cậy, phù hợp với mã số của chuyên ngành và không trùng lặp với các nghiên cứu trước. Luận án đã làm rõ thêm và bổ sung các khái niệm đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức. Vận dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá và đánh giá độ tin cậy của thang đo để kiểm định các tiêu chí yếu tố ảnh hưởng đến đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức. Vận dụng phương pháp hồi quy để phân tích các yếu tố yếu tố ảnh hưởng đến đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức. Đây là những kiến thức, phương pháp có ý nghĩa khoa học trong giảng dạy, nghiên cứu và hoạch định chính sách.

Đồng thời, luận án cũng cung cấp cơ sở dữ liệu, kết quả phân tích, đánh giá thực trạng đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức và yếu tố ảnh hưởng đến đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Các phát hiện này là căn cứ quan trọng có giá trị tham khảo hữu ích cho cho các nhà quản lý đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức và cơ sở tổ chức đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trong việc xây dựng kế hoạch và thực hiện công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức.

Với việc bảo vệ thành công trước Hội đồng cấp Học viện, nghiên cứu sinh Bùi Đức Thịnh xứng đáng nhận được học vị Tiến sĩ. Hội đồng đề nghị Học viện Nông nghiệp Việt Nam cấp bằng Tiến sĩ, chuyên ngành Quản trị nhân lực cho nghiên cứu sinh Bùi Đức Thịnh.

Trong sự vui mừng và xúc động, tân tiến sĩ Bùi Đức Thịnh gửi lời cảm ơn chân thành và sự tri ân sâu sắc đến tập thể lãnh đạo, giảng viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong suốt thời nghiên cứu sinh học tập, nghiên cứu tại Học viện. Với học vị mới, tân tiến sĩ xin hứa sẽ tiếp tục nghiên cứu, cống hiến, phát huy năng lực, trí tuệ, đóng góp vào sự nghiệp phát triển tại đơn vị nơi công tác.

Lan Hương – TT QHCC&HTSV

Ảnh: Phúc Việt – TT QHCC&HTSV