Chiều ngày 10/9/2020, đại diện lãnh đạo khoa Chăn nuôi, Trung tâm Ngoại ngữ và Đào tạo quốc tế đã ra sân bay tiễn 04 sinh viên sang Đan Mạch theo chương trình Thực tập hưởng lương với thời hạn là 12 tháng. Đây là chương trình hợp tác giữa Trung tâm Ngoại ngữ và Đào tạo Quốc tế - Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Tổ chức Bixter Work Đan Mạch dành cho sinh viên khoa Chăn nuôi, Thú y và Nông học. Thông qua quá trình thực tập, sinh viên có được kinh nghiệm thực tế, lĩnh hội cách thức làm việc hiệu quả, tiếp xúc với những công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao tại các trang trại chăn nuôi (bò sữa, lợn, gà, chồn…) và trang trại nông nghiệp (rau, hoa, cây ăn quả…).

 

leftcenterrightdel
Đại diện lãnh đạo khoa Chăn nuôi, Trung tâm Ngoại ngữ và Đào tạo Quốc tế và gia đình tiễn 04 sinh viên xuất cảnh tham gia chương trình thực tập tại Đan Mạch
Đại diện lãnh đạo khoa Chăn nuôi, Trung tâm Ngoại ngữ và Đào tạo Quốc tế và gia đình tiễn 04 sinh viên xuất cảnh tham gia chương trình thực tập tại Đan Mạch 
 
leftcenterrightdel
Đại diện Tổ chức Bixter Work Đan Mạch đến thăm và làm việc tại Học viện
 Đại diện Tổ chức Bixter Work Đan Mạch đến thăm và làm việc tại Học viện

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Ngoại ngữ và Đào tạo Quốc tế đã hoàn thiện thủ tục và đưa 46 sinh viên khoa Chăn nuôi, Thú y xuất cảnh sang Đan Mạch. Dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ thêm 30 sinh viên bao gồm cả sinh viên khoa Nông học và Công nghệ sinh học tham gia chương trình thực tập này. Với thời gian thực tập 12 tháng và có cơ hội được gia hạn hợp đồng khi kết thúc chương trình thực tập nếu được đánh giá tốt từ chủ trang trại, các bạn sinh viên nhận được mức lương trung bình 1300-1500EUR/tháng (khoảng 30-45 triệu VNĐ/tháng). Thời gian làm việc từ 37 giờ/tuần (có thể làm thêm giờ trong ngày làm việc và cuối tuần). Với mức thu nhập này, sinh viên hoàn toàn có thể tận hưởng khoảng thời gian thực tập suốt một năm tại một trong những đất nước hạnh phúc nhất và đáng sống nhất thế giới.

Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sinh viên khi thực tập tại các trang trại sẽ tuân thủ các điều kiện làm việc đảm bảo an toàn phòng dịch, được trang bị bảo hộ lao động, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang. Đặc biệt trước khi xuất cảnh, sinh viên được thầy (cô) hướng dẫn chi tiết việc trang bị đầy đủ khẩu trang y tế, găng tay cao su, mũ chống giọt bắn, gel sát khuẩn dùng trong suốt chuyến bay. Trước khi bay 48-72 tiếng, sinh viên được yêu cầu xét nghiệm Covid-19 tại các bệnh viện uy tín để đảm bảo không lây nhiễm dịch bệnh.

leftcenterrightdel
 Sinh viên thực tập tại một trang trại bò sữa

 

Khởi đầu với công việc mới tại một đất nước mới, xin chúc cho tất cả các bạn sinh viên sẽ luôn cố gắng, nỗ lực để tạo nên những kỳ tích mới cho chính cuộc sống và sự nghiệp của mình!

 

Lan Hương - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Phúc Việt - TT QHCC&HTSV