Chiều ngày 14/6/2026, Khoa Tài nguyên và Môi trường – Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo “Lấy ý kiến các bên liên quan về mục tiêu, chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo các ngành đào tạo trình độ đại học” với sự tham gia của Chi ủy, Ban Chủ nhiệm Khoa Tài nguyên và Môi trường; đại diện Ban Quản lý đào tạo, Trung tâm Đảm bảo chất lượng, Trưởng/Phó các bộ môn, thành viên tổ cải tiến chương trình đào tạo. Về phía khách mời, hơn 30 doanh nghiệp – đơn vị sử dụng lao động, các nhà khoa học, giảng viên đến từ các cơ sở giáo dục đại học khác, cựu sinh viên, giảng viên giảng dạy và sinh viên đang học tập các chương trình đào tạo trình độ đại học của khoa.

leftcenterrightdel
 BTC chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Trần Trọng Phương - Trưởng khoa nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác cải tiến chương trình đào tạo. Đây là hoạt động được Khoa thường xuyên thực hiện, ý kiến góp ý của các đại biểu có ý nghĩa rất lớn cho việc nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thị trường lao động.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Trần Trọng Phương phát biểu khai mạc

Thay mặt các Tổ rà soát và cải tiến CTĐT các ngành đào tạo của khoa, PGS.TS. Trần Quốc Vinh trình bày mục tiêu, chuẩn đầu ra và CTĐT của các ngành đào tạo đại học nội dung của CTĐT ngành Quản lý đất đai, Quản lý bất động sản, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Khoa học môi trường và Khoa học đất.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Trần Quốc Vinh trình bày về Mục tiêu, Chuẩn đầu ra và CTĐT các ngành đào tạo trình độ đại học

Tại phiên thảo luận, Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu của đại diện các đơn vị sử dụng lao động, nhà khoa học, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên các khóa đến tham dự. Hội thảo tập trung thảo luận các vấn đề về mức độ đáp ứng công việc của sinh viên tốt nghiệp, các yêu cầu về kiến thức chung, kiến thức chuyên ngành, kỹ năng chung, kỹ năng chuyên môn… đối với một số vị trí việc làm trong bối cảnh hiện nay. Bên cạnh học tập, các doanh nghiệp đều mong muốn sinh viên tăng cường nâng cao năng lực ngoại ngữ, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thiết lập các mối quan hệ nghề nghiệp.

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội thảo, Khoa Tài nguyên và Môi trường sẽ bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện mục tiêu, chuẩn đầu ra và CTĐT các ngành đào tạo trình độ đại học đáp ứng yêu cầu của các bên liên quan và nhu cầu xã hội.

Một số hình ảnh thảo luận tại Hội nghị

leftcenterrightdel
 Hình ảnh đóng góp ý kiến của các bên liên quan cho Mục tiệu, Chuẩn đầu ra và CTĐT các ngành đào tạo trình độ đại học

                                                                                     Khoa Tài nguyên và Môi trường