Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và kế hoạch của Giám đốc Học viện về tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2017 – 2018, với mục đích nâng cao nhận thức của sinh viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hiểu rõ và vận dụng các qui chế, qui định đào tạo, rèn luyện của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và của Học viện.

Ngày 19/8/2017 vừa qua, khoa Môi trường phối hợp Ban CTCT&CTSV Học viện tổ chức chức tuần sinh hoạt công dân - sinh viên năm học 2017-2018 cho toàn thể sinh viên trong khoa.

Buổi học đã giúp sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân – sinh viên thông qua việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy chế, quy định về đào tạo, công tác sinh viên của Học viện; nhiệm vụ của người học nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo, rèn luyện và nhu cầu của xã hội.

Sinh viên khoa Môi trường tham gia tuần sinh hoạt công dân – Sinh viên

Gần 100% sinh viên trong Khoa tham gia học tập. Ngoài các chủ trương, chính sách của Nhà nước và những quy định, quy chế mới của Học viện… được các thầy, cô trao đổi trong buổi học, sinh viên trong khoa còn được trả lời những ý kiến phản ánh, đặc biệt đối với các sinh viên năm cuối được cung cấp thông tin về kế hoạch thực tập tốt nghiệp, kỹ năng xin việc, kỹ năng nghề nghiệp và định hướng nghề trong tương lai.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Hải – Phó ban CTCT & CTSV trình bày về các quy định về hệ thống đào tạo tín chỉ

TS. Trịnh Quang Huy – Phó trưởng Khoa Môi trường thuyết trình 

Sau buổi học ban tổ chức đã tiến hành kiểm tra và kết quả 100% sinh viên tham gia học tập đạt kết quả theo yêu cầu đặt ra. Sinh viên đã nắm bắt được đường lối chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong giai đoạn mới và những quy chế, quy định của Học viện.   

Việc tổ chức học chính trị là rất cần thiết và phải được tiến hành nghiêm túc thường xuyên, giúp cho sinh viên nhận thức đúng đắn về chủ trương chính sách của Nhà nước và của Học viện, từ đó đào tạo ra những sinh viên giỏi về chuyên môn vững vàng về tư tưởng sau khi ra trường, các em sẽ phát huy kiến thức đã được học tập trong Học viện để áp dụng vào cuộc sống góp phần vào công cuộc phát triển chung của đất nước.