Từ ngày 03-07/10/2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng với Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network - AUN) thực hiện đánh giá ngoài lần thứ 297 theo tiêu chuẩn AUN-QA bằng hình thức trực tuyến cho 4 chương trình đào tạo bậc đại học bao gồm: Kế toán, Kinh tế nông nghiệp, Thú y, Công nghệ Rau hoa quả và Cảnh quan.

leftcenterrightdel
 Quý vị đại biểu tham dự khai mạc đợt kiểm định chụp ảnh lưu niệm

Khoa Kinh tế và PTNT là một trong những đơn vị tham gia đợt kiểm định lần này. Theo đó, ngành Kinh tế nông nghiệp là chương trình đào tạo được đánh giá kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA. Chuỗi các hoạt động đánh giá với lãnh đạo các khoa, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên và cán bộ hỗ trợ các chương trình đào tạo; thực hiện phỏng vấn các bên liên quan, các nhà tuyển dụng, đối tác; tham quan về cơ sở vật chất, hoạt động giảng dạy, không gian học tập và làm việc tại Khoa thông qua hình thức livestream.

Tại phiên bế mạc diễn ra vào ngày 07/10/2022, những góp ý, kiến nghị của các chuyên gia sẽ là cơ sở quan trọng để Học viện, các Khoa tham gia đợt kiểm định lần này cùng với mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên tiếp tục cam kết sớm khắc phục hạn chế, khó khăn, tích cực triển khai lộ trình cải tiến theo các khuyến cáo để ngày càng hoàn thiện, nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Sinh viên, cựu sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp tham gia đợt kiểm định 

PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền – Trưởng khoa Kinh tế và PTNT chia sẻ: “Giá trị cốt lõi của khoa “Hợp tác – Sáng tạo – Chuyên nghiệp” và slogan “Thắm tình trọn nghĩa các thế hệ thầy trò Khoa Kinh tế và PTNT” luôn được thể hiện trong mọi công việc, mọi hoạt động chung của Khoa và một lần nữa thể hiện trong đợt đánh giá chương trình Kinh tế nông nghiệp lần này. Gần 100 cán bộ giảng dạy, cùng các bạn sinh viên, cựu sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp và các nhà tuyển dụng đã nghiêm túc, nhiệt tình và rất trách nhiệm trong hoạt động kiểm định này. Xin được trân trọng cảm ơn!”.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, giảng viên Khoa Kinh tế và PTNT chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc đợt kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA

Việc lựa chọn kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA nhằm giúp các trường, các khoa biết chương trình đào tạo đã đạt đến cấp độ nào trên thang đánh giá của khu vực. Đồng thời, để phát hiện chương trình còn tồn tại những gì cần khắc phục nhằm đảm bảo chương trình đạt chất lượng ngang tầm các chương trình cùng lĩnh vực trong khu vực ASEAN./.

Khoa Kinh tế và PTNT