Khoa Công nghệ thông tin được thành lập ngày 10/10/2005 gồm có 5 bộ môn (Công nghệ phần mềm, Khoa học máy tính, Toán tin ứng dụng, Toán, Vật lý ) và tổ Văn phòng. Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Khoa phát triển nhanh và mạnh, tính đến tháng 08/2016 khoa có 69 cán bộ và giảng viên. Trong số 62 giảng viên có 1 PGS.TS, 12 TS, 10 nghiên cứu sinh, còn lại hầu hết đã có học vị Thạc sĩ. Đa số TS đã tốt nghiệp và NCS đang nghiên cứu tại các trường đại học có uy tín tại Mỹ, Pháp, Đức, Áo, Rumani, Nhật Bản, Úc.

Từ 1 chuyên ngành đào tạo đại học ban đầu năm 2002, hiện nay Khoa cũng đã và đang đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Công nghệ thông tin theo hướng học thuật, hướng ứng dụng và đào tạo 5 chuyên ngành trình độ bậc đại học như sau:

- Theo hướng học thuật (gồm 2 chuyên ngành: Tin học, Quản lý thông tin).

- Theo hướng nghề nghiệp (gồm 3 chuyên ngành: Công nghệ phần mềm, Mạng máy tính và Web, Toán tin ứng dụng).

Khoa luôn tích cực nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, xây dựng mới và cải tiến chương trình đào tạo, nội dung giảng dạy, thực hành để phù hợp hơn, bắt kịp với sự phát triển như vũ bão của CNTT trên thế giới. Bên cạnh việc đổi mới chương trình đào tạo, cải tiến cơ sở vật chất, hàng năm Khoa còn tổ chức nhiều buổi hội thảo, nói chuyện chuyên đề với các doanh nghiệp như hội thảo “Hướng nghiệp ngành CNTT”, “Hành trang công nghệ thời hội nhập”, “Hội thảo chuyên đề quản trị mạng và lập trình”, “Kỹ năng xin việc làm”,  “Đào tạo và kết nối với doanh nghiệp”…

 Phiên thảo luận giữa các công ty với sinh viên 

Qua các buổi hội thảo, sinh viên có thêm nhiều kiến thức thực tế cần thiết cho công việc, cũng như có cơ hội thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp uy tín. Từ đó cũng đã có nhiều các công ty lớn mong muốn nhận sinh viên của khoa sang thực tập như Công ty Cổ phần MISA, Công ty TNHH Phần mềm DTS Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghệ và Đào tạo Hackademics Hà Nội, Hệ thống Đào tạo CNTT Quốc tế Bachkhoa-Aptech, Công ty Cổ phần CodeLovers Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghệ giáo dục thông minh VietED…

Khoa luôn xác định nghiên cứu khoa học (NCKH) là nền tảng, động lực của mọi hoạt động trong trường đại học. Khi thực hiện tốt NCKH sẽ giúp nâng cao trình độ và chất lượng của giảng viên, nhà khoa học. Hoạt động nghiên cứu khoa học, đặc biệt là NCKH của cán bộ trẻ, giảng viên trẻ, sinh viên luôn được Học viện và Khoa quan tâm và triển khai đồng bộ, toàn diện từ cấp cơ sở đến cấp Học viện. Thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học, sinh viên đã phát huy được trí tuệ, năng lực sáng tạo, khả năng tiếp cận và từng bước làm chủ khoa học công nghệ ở các cương vị công tác, có nhiều sản phẩm công nghệ được áp dụng hơn nữa.

 


Với hơn 700 sinh viên đã tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, hầu hết đã có việc làm ổn định, nhiều người là chủ doanh nghiệp hoặc giữ vị trí quan trọng trong các tổ chức, công ty, tập đoàn lớn như FPT, Viettel. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm tốt trong cơ quan hành chính Nhà nước, các trường học, doanh nghiệp, công ty nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực CNTT.

Ngoài đầu tư cho đào tạo, phòng thực hành, cơ sở vật chất tốt, khoa còn rất chú trọng huy động nguồn tài trợ học bổng của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ cho sinh viên như học bổng Nguyễn Trường Tộ, Đạm Cà Mau, Shinnyo – EN, Kitano – Nhật Bản… Trong học kỳ 1 năm học 2015-2016, Khoa đã nhận được hơn 43 triệu đồng giành cho những sinh viên đạt kết quả học tập và rèn luyện tốt. Ngoài ra hàng năm sinh viên cũng sẽ được nhận những trợ cấp xã hội từ Học viện cho những sinh viên có hoàn cảnh nghèo, sinh viên khuyết tật, con thương binh…

Lễ trao học bổng giành cho 02 sinh viên nghèo, có ý chí vươn lên trong học tập

Nhờ nguồn hỗ trợ tài chính thiết thực từ học bổng, sinh viên đã có điều kiện tiếp cận với tài liệu học tập và nghiên cứu chuyên sâu, từ đó tiếp tục được thực tập tại nhiều các công ty có lĩnh vực chuyên sâu về công nghệ thông tin, tham gia nhiều các đề tài nghiên cứu khoa học.

Thông tin liên hệ:

                       Khoa Công nghệ Thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam

                       TT. Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội

                       Điện thoại: 04. 6261 7701

                       Email: cntt@vnua.edu.vn

                       Website: http://fita.vnua.edu.vn

                       Facebook: https://www.facebook.com/groups/ITHUA/