Ngày 06/3/2023, tại Hội trường A, Khoa Công nghệ thông tin - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức buổi giới thiệu các chuyên ngành của khoa cho sinh viên K67 với sự tham gia của sinh viên khóa 67 ngành Công nghệ thông tin và ngành Mạng máy tính & truyền thông dữ liệu.

Tham dự chương trình, về phía Khoa Công nghệ thông tin có ThS. Ngô Công Thắng – Phó Trưởng khoa, Trưởng Bộ môn Công nghệ phần mềm, TS. Phạm Quang Dũng – Trưởng Bộ môn Mạng & Hệ thống thông tin, ThS. Trần Thị Thu Huyền – Trưởng Bộ môn Khoa học máy tính, các thầy cô giáo viên chủ nhiệm cùng các sinh viên K67 của khoa.

Về phía doanh nghiệp, có ông Lê Doãn Phước – Giám đốc Công ty Mai A; Ông Vũ Văn Thương – Giám đốc Công ty Cổ phần giáo dục Zent Education.

Chương trình được tổ chức nhằm định hướng, tư vấn cho các em sinh viên khóa 67 của khoa lựa chọn được chuyên ngành học phù hợp với năng lực, sở thích cũng như khả năng của mình.

Mở đầu chương trình, ThS. Ngô Công Thắng giới thiệu về các chuyên ngành đào tạo của khoa, hướng dẫn đăng kí dự tuyển vào các chuyên ngành: Công nghệ thông tin, Công nghệ phần mềm, Hệ thống thông tin, Mạng máy tính, Truyền thông dữ liệu; giới thiệu các môn học đặc thù của ngành và so sánh đối chiếu các học phần khác nhau giữa các chuyên ngành.

leftcenterrightdel
 ThS. Ngô Công Thắng phát biểu tại chương trình

 

Phát biểu tại chương trình, TS. Phạm Quang Dũng đã chia sẻ, tư vấn cho sinh viên những vị trí việc làm phù hợp với các chuyên ngành học khác nhau sau khi ra trường. Đối với chuyên ngành Công nghệ thông tin, sau khi tốt nghiệp ra trường sinh viên có thể làm được nhiều vị trí công việc như: chuyên viên nghiên cứu, phát triển công nghệ, phân tích, thiết kế cài đặt các ứng dụng công nghệ thông tin khác nhau trong các cơ quan, doanh nghiệp; lập trình viên; giáo viên, cán bộ nghiên cứu… Đối với chuyên ngành Công nghệ phần mềm, sinh viên sau khi ra trường có thể làm ở các vị trí về phân tích thiết kế, phát triển, quản trị, kiểm định và kiểm thử phần mềm… Đối với chuyên ngành Hệ thống thông tin (HTTT), sinh viên sau khi ra trường có thể làm những vị trí như: phân tích nghiệp vụ, thiết kế quy trình và các thành phần của HTTT, quản lý dự án, quản trị, vận hành, bảo trì HTTT; Chính phủ điện tử, Thương mại điện tử, Giáo dục điện tử, HTTT của các công ty, doanh nghiệp; giảng viên giảng dạy CNTT, HTTT tại các trường đại học, cao đẳng… Đối với hai chuyên ngành Mạng máy tính và Truyền thông, sinh viên được trang bị kiến thức để hiểu và làm chủ được những công nghệ mạng và truyền thông phổ biến. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm được ở nhiều vị trí công việc như: chuyên viên thiết kế, xây dựng, bảo mật hệ thống mạng; chuyên viên phân tích dữ liệu an ninh mạng; chuyên viên triển khai các dịch vụ đám mây chuyên nghiệp (mazon Web Services, Microsoft Azure, Google Cloud), quản lý dự án, giảng viên chuyên nghiệp…

leftcenterrightdel
 TS. Phạm Quang Dũng phát biểu tại chương trình

 

Tiếp theo chương trình, ông Phan Hữu Phước – Giám đốc Công ty Mai A và ông Vũ Văn Thương – Giám đốc Công ty Zent Education đã phát biểu giới thiệu về các tiêu chí cần thiết cơ bản của những nhà tuyển dụng lao động ngành công nghệ thông tin, chia sẻ về định hướng phát triển nghề nghiệp ngành công nghệ thông tin cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến sự nghiệp trong tương lai cho các bạn sinh viên K67 khoa công nghệ thông tin. Các đại diện doanh nghiệp đã có những chia sẻ rất thực tế về hiện trạng của sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin hiện nay và việc không nhất thiết khi tốt nghiệp ra trường phải làm đúng vị trí công việc theo chuyên ngành đã học mà hoàn toàn có thể làm trong toàn ngành công nghệ thông tin nếu có năng lực tìm hiểu, quan sát, linh động và nhạy bén với công việc. Cả hai công ty đều khẳng định sẽ luôn hỗ trợ sinh viên của khoa trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao học bổng hàng năm và tuyển dụng sinh viên của khoa sau khi tốt nghiệp.

leftcenterrightdel
 Ông Vũ Văn Thương – Giám đốc Công ty Cổ phần giáo dục Zent Education phát biểu

 

Tiếp theo chương trình, đại diện khoa Công nghệ thông tin, Công ty cũng đã tư vấn, giải đáp thắc mắc về cách lựa chọn các chuyên ngành phù hợp cho sinh viên K67 của khoa.

Kết thúc chương trình, ThS. Ngô Công Thắng đã gửi lời cảm ơn đến các Công ty Mai A và Công ty Cổ phần Giáo dục Zent Education trong thời gian qua đã luôn đồng hành cùng khoa trong công tác tư vấn, hỗ trợ sinh viên, trao học bổng cho sinh viên và tuyển dụng sinh viên của khoa. Qua đây, thầy cũng nhắn nhủ đến các em sinh viên hãy biết nắm bắt cơ hội cũng như trau dồi kiến thức để có thể phát triển bản thân ngay từ khi còn ngồi trên nghế nhà trường.

 

Khoa CNTT