Năm 2020, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tiến hành thực hiện đề án “Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nền nông nghiê%3ḅp xanh và bền vững”nhằm tìm kiếm, đào tạo, chung cấp nguồn nhân lực đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng phục vụ phát triển nền nông nghiệp 4.0 trong thời gian tới. Một trong những nội dung quan trọng là hợp tác với các trường THPT để khảo sát, nhu cầu nhân lực, định hướng và tư vấn nghề nghiệp cho học sinh. Khoa công nghệ Sinh học được giao nhiệm vụ triển khai Đề án tại một số trường PTTH trên địa bàn các tỉnh Hưng Yên, Quảng Ninh, Hòa Bình, Phú Thọ, Lạng Sơn. 

Tiếp nối các nội dung Đề án trong kế hoạch năm 2021, từ ngày 15 - 17/03/2021 đoàn công tác của Khoa Công nghệ sinh học phối hợp với Viện Sinh học Nông nghiệp đã đến làm việc tại các trường PTTH tại Hưng Yên với nhiệm vụ tổ chức tọa đàm, tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp cho học sinh trong trường. Trước diễn biến của dịch COVID-19, đoàn đã hết sức linh hoạt trong công tác tổ chức cũng như triển khai. Đối với mỗi trường PTTH, tùy tình hình thực tế đoàn đã thực hiện công việc theo những cách thức khác nhau để mang lại kết quả cao nhất như tổ chức tọa đàm, tư vấntrực tiếp cho toàn bộ học sinh trong trường.

Kết thúc chuyến công tác đợt 1, đoàn đã làm việc và ký Biên bản hợp tác ghi nhớ với 10 trường PTTH trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Đồng thời đã cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết liên quan đến tuyển sinh của Học viện cũng như tư vấn nghề nghiệp, giải đáp các thắc mắc cho học sinh khối 12 tại các trường. Đây là thành công bước đầu trong việc triển khai thực hiện Đề án của Khoa CNSH, tạo động lực và tiền đề cho các chuyến công tác tiếp theo tại các địa bàn xa hơn mà Học viện đã phân công.

Một số hình ảnh trong chuyến công tác của đoàn:

leftcenterrightdel
TS. Đinh Trường Sơn đang giới thiệu về Khoa CNSH trong buổi tọa đàm hướng nghiệp tại THPTMinh Châu
leftcenterrightdel
TS. Ngô Xuân Nghiễn đang tư vấn, định hướng nghề nghiệp tại lớp học
leftcenterrightdel
 Thông tin về Học viện tại bản tin trường THPT
leftcenterrightdel
Đoàn công tác cùng Ban Giám hiệu trường THPT

Khoa Công nghệ sinh học