Trong những ngày đầu tháng 8 năm 2021, những ngày đầu của mùa tựu trường, chúng tôi – những người thường trực công tác quảng bá tuyển sinh của Khoa cảm thấy ấm lòng hơn khi nhận được bức thư bộc bạch, tâm sự của một bạn sinh viên năm cuối đang học tập tại Khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trong bài viết này, chúng tôi xin được chia sẻ nguyên văn nội dung bức thư của bạn sinh viên ấy:

“Vậy là tôi đã bước sang năm cuối của thời sinh viên, sau hơn ba năm học tập tại Khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tôi đã tích lũy cho mình vốn kiến thức phong phú và đọng lại trong lòng biết bao kỉ niệm vui buồn, những cảm xúc ấm áp luôn ùa về mỗi khi nhớ lại. Bốn năm đại học không phải là quãng thời gian dài nhưng đủ để in sâu vào tâm trí những bài học sâu sắc và trân quý.

Những ngày cuối thu năm 2018, những ngày mà lòng tôi đan xen biết bao cảm xúc, vừa hân hoan trong niềm vui trước một chân trời mới của tri thức, vừa lo lắng không biết cuộc sống của một tân sinh viên sẽ thế nào. Nhưng rồi bao nhiêu cảm xúc hỗn loạn ấy cũng trôi qua và nhường chỗ cho những tiếng cười sau buổi gặp mặt và giao lưu với các bạn tân sinh viên trong khoa. Buổi gặp mặt đã gây ấn tượng bởi những tiết mục văn nghệ đầy sôi nổi và đặc sắc nhất là những thông tin giới thiệu về khoa cùng các ngành học mà thầy TS. Nguyễn Xuân Trường – Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng khoa đã trình bày. Rồi sau đó là những hoạt động bổ ích đến từ Liên chi Đoàn, Liên chi Hội, Đội sinh viên tình nguyện mà các thầy cô và anh chị khóa trước giới thiệu. Tất cả đã mang đến cho tôi một cái nhìn chân thực về những năm tháng sau đó, để rồi tôi có được ngày hôm nay.

leftcenterrightdel
 Lễ gặp mặt tân sinh viên Khoa Cơ – Điện khóa 65


Khoa Cơ – Điện với tôi là một niềm tự hào, bởi ở đó có những người thầy tâm huyết, những người cô dịu dàng và những người bạn thân thiện. Cơ sở vật chất tuy không có nhiều điểm nổi bật nhưng đủ trang bị cho sinh viên kiến thức thực tiễn. Trong suốt những năm tháng theo học, tôi không chỉ học được những kiến thức chuyên ngành mà thông qua các hoạt động Đoàn – Hội, tình nguyện, văn nghệ… đã giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Những hoạt động đó không chỉ giúp sinh viên gắn bó với nhau hơn mà còn làm cho khoảng cách giữa nhà trường với sinh viên thêm gần gũi. Ban chủ nhiệm Khoa, Ban lãnh đạo Học viện cùng với Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên luôn theo sát từng hoạt động của sinh viên, luôn chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và kịp thời động viên, khen thưởng với những sinh viên có thành tích tốt. Tất cả đều hướng đến một mục đích là tạo ra một môi trường học tập tốt nhất để sinh viên có thể phát huy hết khả năng và tố chất của mình.

leftcenterrightdel
 Ban Chấp hành Liên chi Đoàn Khoa Cơ – Điện nhiệm kỳ 2019 – 2022
leftcenterrightdel
 Đội bóng đá nam Khoa Cơ – Điện tham gia giải bóng đá truyền thống Học viện Nông nhiệp Việt Nam năm 2020.


Giờ đây tôi đã là sinh viên năm cuối, sau những quãng thời gian đã trải qua tôi càng dành nhiều niềm tin yêu với Khoa Cơ – Điện cũng như Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tôi cảm thấy tự hào vì đã lựa chọn đúng con đường, tôi càng vững vàng và tự tin hơn về tương lai phía trước, bởi tôi chắc chắn rằng những kiến thức trên giảng đường này sẽ giúp tôi xây dựng sự nghiệp cho mai sau. Tôi thầm hứa với các thầy cô giáo rằng dù ở bất cứ nơi đâu, làm bất cứ công việc gì tôi đều nỗ lực và cố gắng để xứng đáng với danh hiệu sinh viên Khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đó cũng là một cách để tôi tri ân công sức dìu dắt và truyền đạt kiến thức của các thầy cô.

Mai này sau khi tốt nghiệp, tôi hy vọng sẽ học được thêm nhiều bài học mới. Thầy cô đã giúp tôi chuẩn bị hành trang vào đời, thì chỉ có thành đạt mới là sự trả ơn quý giá nhất. Xin chúc các thầy cô giáo Khoa Cơ – Điện nói riêng và Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung có nhiều sức khỏe và công tác tốt, chúc các bạn sinh viên đạt nhiều thành tích cao trong học tập và công việc.”

Cảm ơn bạn Nguyễn Khoa Việt Thanh sinh viên lớp K63CNKTOB với những chia sẻ đã chạm đến tận trái tim của chúng tôi, của những thế hệ cán bộ, sinh viên đã và đang gắn bó với Khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Chúc bạn luôn vui vẻ và sớm thành công với những ước mơ, hoài bão của mình.

Khoa Cơ – Điện