Cùng với Học viện, khoa Cơ – Điện đã trải qua 60 năm xây dựng, phát triển lớn mạnh cả về ngành nghề, quy mô đào tạo đến số lượng cán bộ, giảng viên và cơ sở vật chất… Cán bộ giảng viên trong khoa có sự kết hợp, kế thừa giữa các thầy cô có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm thực tế phong phú với các thầy cô giáo trẻ có nhiệt huyết, yêu nghề được đào tạo bài bản từ trình độ đại học đến sau đại học tại các trường đại học lớn trong và ngoài nước.

Hình ảnh khuôn viên khoa Cơ – Điện

Hiện nay Khoa có 4 hệ đào tạo, từ hệ đào tạo Cao đẳng – Đại học – Thạc sỹ – đến hệ đào tạo Tiến sỹ. Hệ đào tạo đại học với 3 ngành nghề và 8 chuyên ngành đạo tạo khác nhau gồm:

- Ngành Kỹ thuật cơ khí, với 4 chuyên ngành: chuyên ngành Cơ khí thực phẩm; chuyên ngành Cơ khí chế tạo máy; chuyên ngành Cơ khí động lực và chuyên ngành Cơ khí nông nghiệp.

- Ngành Kỹ thuật điện, điện tử với 2 chuyên ngành: chuyên ngành Hệ thống điện và chuyên ngành Tự động hóa.

- Ngành Công thôn với 2 chuyên ngành: chuyên ngành Kỹ thuật hạ tầng cơ sở và chuyên ngành Công trình.

- Hệ đào tạo cao đẳng có 2 chuyên ngành: chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí và chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử.

Năm 2016, khoa Cơ – Điện đã có phương án tuyển sinh, theo đó, điểm trúng tuyển sẽ được xét theo từng ngành căn cứ vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì. Thời gian đăng ký xét tuyển theo kế hoạch chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học, cao đẳng của Khoa năm 2016 là 425 chỉ tiêu, với các thông tin chi tiết về ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu và tổ hợp môn thi được thể hiện trong bảng dưới:

Ngành nghề đào tạo và thông tin tuyển sinh hệ đại học, cao đẳng khoa Cơ – Điện năm 2016

Bậc học

Ngành học

Mã ngành

Chỉ tiêu

Tổ hợp môn thi

Đại học

Công thôn

D510210

35

- Toán, Vật lí, Hóa học.

- Toán, Vật lí, Tiếng Anh.

- Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.

- Toán, Vật lí, Ngữ văn.

Kỹ thuật cơ khí

D520103

170

Kỹ thuật điện, điện tử

D520201

170

Cao đẳng

Công nghệ kỹ thuật cơ khí

C510201

25

Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử

C510301

25

Cùng với việc mở rộng quy mô đào tạo thì cơ sở vật chất của Khoa, chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của sinh viên, học viên trong Khoa cũng ngày càng được cải thiện, nâng cao. Song song với việc học tập, nghiên cứu lý thuyết, sinh viên và học viên khoa Cơ – Điện cũng được tạo mọi điều kiện thuận lợi để tham gia nghiên cứu khoa học, thực hành thực tập tại các phòng thí nghiệm và xưởng thực hành tại Khoa. Mặt khác để nâng cao năng lực chuyên môn, kiến thức thực tế, trong các đợt thực tập tốt nghiệp, thực tập nghề nghiệp, kiến tập... sinh viên và học viên của Khoa cũng được trực tiếp tham gia sản xuất tại các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mà Khoa có sự liên kết, hợp tác trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Khoa Cơ – Điện chào đón các thí sinh đăng ký và học tập tại Khoa – một môi trường chuyên nghiệp với sự giảng dạy nhiệt tình, tận tâm của giảng viên và máy móc thực hành hiện đại.

Dưới đây là một số hình ảnh về thiết bị thực hành thí nghiệm; sản phẩm khoa học công nghệ; ký kết hợp tác..., cũng như hoạt động đoàn thể của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong Khoa.

      

Thiết bị thí nghiệm tại Phòng thí nghiệm Bảo quản và chế biến nông sản
Thiết bị thí nghiệm tại tại Phòng thí nghiệm Động lực, Ôtô máy kéo
Thiết bị thí nghiệm tại tại Phòng thí nghiệm Tự động hóa và Hệ thống điện  

Máy gặt đập liên hợp mini và Hệ thống điều khiển tưới rau trong nhà lưới

Sinh viên khoa Cơ – Điện tham dự cuộc thi chế tạo xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu