Từ ngày 25-29/10/2021, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network - AUN) thực hiện kiểm định lần thứ 241 theo tiêu chuẩn AUN-QA bằng hình thức trực tuyến cho 4 chương trình đào tạo bậc đại học bao gồm: ngành Chăn nuôi, ngành Công nghệ sinh học, ngành Công nghệ thực phẩm và ngành Khoa học môi trường.

Phiên khai mạc với sự tham dự của GS. Hanna H.Bachtiar-Iskandar (Đại học Indonesia, Indonesia) - Trưởng đoàn đánh giá AUN-QA và các chuyên gia đánh giá ngoài của AUN.

 

leftcenterrightdel
 Phiên khai mạc được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi lễ tại Hội trường C

Phát biểu tại lễ khai mạc, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện cho biết, để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội, Học viện đã và đang triển khai tự đánh giá và cải tiến các chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA. Đây là bộ tiêu chuẩn với các quy tắc chất lượng khắt khe, có tiêu chí cụ thể, rõ ràng, tập trung đánh giá toàn diện chương trình đào tạo trên nhiều khía cạnh như chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa nhà trường, sinh viên, và doanh nghiệp.

 

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại lễ khai mạc

Đánh giá cao những nỗ lực của Ban Thư ký AUN và đoàn chuyên gia, GS.TS. Nguyễn Thị Lan nhấn mạnh, Học viện luôn coi việc tham gia đánh giá ngoài là cơ hội để các đơn vị nhìn nhận, đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu của mình trong phương pháp, hoạt động dạy và học, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để ngày càng nâng cao chất lượng trong tương lai.

GS. Hanna H.Bachtiar-Iskandar - Trưởng đoàn đánh giá ngoài cho biết, trước những khó khăn và thách thức mà dịch bệnh gây ra, AUN và các trường đại học thành viên của mạng lưới đã nỗ lực thay đổi cách thức hoạt động, thích ứng nhanh với xu thế mới là chuyển qua hình thức trực tuyến nhiều hơn. Bà đánh giá cao nỗ lực của Học viện đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện cho lần kiểm định này.

 

leftcenterrightdel
 Quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 

Sau lễ khai mạc, các chuyên gia đánh giá ngoài của Mạng lưới AUN sẽ có buổi phỏng vấn cán bộ quản lý, giảng viên, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng cũng như sinh viên, học viên đang theo học các chương trình được kiểm định lần này.

Lễ bế mạc và trình bày kết quả sơ bộ sẽ diễn ra vào ngày 29/10. Đến nay, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có 02 chương trình đạt chuẩn AUN-QA là ngành Khoa học cây trồng và ngành Quản trị kinh doanh nông nghiệp giảng dạy bằng tiếng Anh.

 

Lan Hương - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức, Lan Hương - TT QHCC&HTSV