Được thành lập năm 1956, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (HVN) được biết đến là một trường đại học công lập trọng điểm quốc gia đào tạo đa ngành, đa bậc học, nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Học viện đã đào tạo trên 100.000 kỹ sư/cử nhân cho đất nước

Hiện tại, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có 29 ngành đào tạo tiêu chuẩn, 2 ngành đào tạo tiên tiến, 3 ngành đào tạo chất lượng cao và 9 ngành đào tạo theo định hướng nghề nghiệp (POHE). Sinh viên Học viện được phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, tự tin hội nhập khu vực và quốc tế, đảm nhận xuất sắc nhiệm vụ ở nhiều công việc, vị trí khác nhau.

 

Giờ học thực hành của sinh viên ngành Kế toán

Chất lượng đào tạo của Học viện được các chuyên gia, đơn vị sử dụng lao động đánh giá cao, thể hiện qua tỷ lệ sinh viên có việc làm trong 12 tháng sau khi tốt nghiệp trên 90% và sự đóng góp của hơn 100.000 nghìn kỹ sư/cử nhân đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Ông Trần Mạnh Hải, cựu sinh viên Học viện (Khóa 44),
Tham tán Bộ Khoa học và Công nghệ

Thế mạnh vượt trội của Học viện là đội ngũ giảng viên có trình độ cao, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với 728 giảng viên, hơn 100 giáo sư, phó giáo sư, 290 tiến sĩ, 105 nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú. Trên 80% giảng viên của Học viện được đào tạo bài bản ở các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, Đức, Pháp… 

TS. Phạm Quý Giang – Giảng viên Học viện, tốt nghiệp tiến sĩ ở Nhật Bản
đang tận tình hướng dẫn sinh viên thực hành

Thực hiện phương châm “Nghiên cứu khoa học là sức sống của trường đại học”, Học viện thành lập các nhóm nghiên cứu mạnh; xây dựng các phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO quốc tế; đấu thầu và hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh công bố quốc tế trên các tạp chí có chỉ số.

Học viện xây dựng hệ thống phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO quốc tế

Với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, Học viện xây dựng, thực hiện, quản lý các chương trình/dự án quốc tế; tổ chức các hội nghị/hội thảo/seminar/học bổng quốc tế; ký biên bản ghi nhớ trao đổi cán bộ, viên chức, sinh viên với các tổ chức/trường đại học uy tín trong khu vực và trên thế giới.

02 PGS.TS của Học viện tham dự hội thảo quốc tế