Ngày 10/10/2022, Trung tâm cung ứng nguồn nhân lực kết hợp với hợp với Tập đoàn giáo dục quốc tế ACADEMIES AUSTRALASIA (AKG) của Úc đã tổ chức hội thảo “Cơ hội và những điều cần biết khi đi du học Úc” tại Hội trường C, nhà hành chính, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và online qua phần mềm Zoom.

Buổi Hội thảo được tổ với sự tham gia của Ông Phạm Công Chính – giám đốc Marketing của Tập đoàn giáo dục quốc tế AKG, Úc; TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư phát triển và Dịch vụ Học viện NNVN (VNUA- IDS) Giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực – chủ trì Hội thảo; TS. Nguyễn Anh Trụ - Phó trưởng Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh; ThS. Nguyễn Trọng Tuynh – Bí thư Đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam; TS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh – Trưởng Bộ môn Phương pháp thí nghiệm và Thống kê sinh học, phụ trách chương trình tiên tiến ngành Khoa học cây trồng, Khoa Nông học; Các cán bộ của Trung tâm cung ứng nguồn nhân lực (VCMS); cùng toàn thể Quý phụ huynh, các bạn học sinh, các bạn sinh viên quan tâm đến chương trình du học Úc của các khoa trong toàn Học viện.

Mở đầu, TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư thường trực Đảng Ủy, Phó giám đốc Học viện, Giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực đã phát biểu chào mừng và nhấn mạnh đến vai trò của hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay của Việt Nam thì việc đi trao đổi sinh viên, du học tại Úc là cơ hội tốt để các bạn sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có được cánh cửa ngoại ngữ, chuyên môn sâu rộng để nhìn ra thế giới, tương lai mới cho các bạn sinh viên. TS. Vũ Ngọc Huyên cũng nhấn mạnh rằng Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã ký MOU (biên bản ghi nhớ) về đào tạo với Tập đoàn giáo dục quốc tế AKG của Úc từ năm 2019 và giao cho Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực phụ trách chính các nội dung trong văn bản hợp tác ghi nhớ. Tiếp đến, ông Phạm Công Chính – giám đốc Marketing của Tập đoàn AKG, Úc phát biểu chào mừng, ông Chính thay mặt cho Ban lãnh đạo của AKG (Úc) sẽ hỗ trợ tối đa cho du học sinh từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam sang theo học tại hệ thống các trường của tập đoàn giáo dục Quốc tế AKG, Úc.

leftcenterrightdel
Đại biểu và các em sinh viên tham dự Hội thảo 
leftcenterrightdel
TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư thường trực Đảng Ủy, Phó giám đốc Học viện, Giám đốc Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực phát biểu khai mạc Hội thảo 
leftcenterrightdel
Ông Phạm Công Chính – Giám đốc Marketing Tập đoàn giáo dục quốc tế ACADEMIES AUSTRALASIA (AKG) của Úc phát biểu tại Hội thảo
     

Hội thảo đã nghe và thảo luận các bài trình bày của (1) Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Dinh trình bày về các chương trình du học Úc; (2) Ông Phạm Công Chính đã giới thiệu về ngôi trường ở Úc các bạn sinh viên sẽ sang học và các thuận lợi khi được chính phủ Úc và VNUA hỗ trợ; (3) Tiến sĩ Nguyễn Anh Trụ cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm cần có khi đi du học, các bước hành trang đầu tiền cho các em bắt đầu chặng đường du học Úc.

leftcenterrightdel
 Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Dinh trình bày về các chương trình du học Úc
leftcenterrightdel
 Tiến sĩ Nguyễn Anh Trụ cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm cần có khi đi du học, các bước hành trang đầu tiền cho các em bắt đầu chặng đường du học Úc
    

Trong buổi hội thảo đã có những thảo luận, giao lưu sôi nổi giữa sinh viên Học viện và các cán bộ khách mời. Các em đã được nghe những lời khuyên, những chia sẻ từ các diễn giả tham gia Hội thảo, để các em có thể tự tin với những quyết định du học Úc của mình. Ngoài ra, sinh viên của VNUA khi đi du học Úc sẽ được Trung tâm cung ứng nguồn nhân lực (VCMS) là đơn vị đã có bề dày truyền thống về tuyển sinh đi thực tập sinh, đi du học tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đa Mạch, Isreal, Thụy Sĩ… hỗ trợ, tư vấn. Vì thế, các bạn sinh viên hãy đến với VCMS các bạn sẽ có cơ hội được học tập tại đất nước Chuột túi xinh đẹp, tiếp cận được với những tiến bộ khoa học hiện đại nhất của nước Úc, môi trường học tập quốc tế, bằng cấp quốc tế, ngoại ngữ tiếng anh được công nhận suốt đời, sẽ mở ra những chân trời mới cho các em trong tương lai kể cả khi các em làm việc ở Việt Nam hay nước ngoài.

 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu trao đổi với các em sinh viên Học viện tại Hội thảo
 

Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực