Học viện Nông nghiệp Việt Nam (tên trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) là một trường đại học trọng điểm quốc gia đóng trên địa bàn Hà Nội. Qua hơn 62 năm xây dựng và phát triển, Học viện đã đào tạo cho đất nước trên 100.000 sinh viên tốt nghiệp đại học, hơn 10.000 thạc sĩ và trên 560 tiến sĩ, chiếm 65% số cán bộ khoa học kỹ thuật và quản lý ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của cả nước. Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn xứng đáng là trường đại học đầu ngành khối các trường Nông, Lâm, Ngư nghiệp của Việt Nam. 


 Học viện hiện có 14 khoa chuyên môn với gần 1370 cán bộ, công nhân viên và người lao động. Đội ngũ giảng viên của Học viện có trình độ cao với trên 100 GS/PGS, trên 100 NGND, NGƯT, 290 tiến sĩ. Trên 80% giảng viên của Học viện được đào tạo từ các nước có nền giáo dục và khoa học tiên tiến. Nhiều nhà khoa học của Học viện là chuyên gia đầu ngành của đất nước trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Bên cạnh đó, Học viện có đối ngũ cán bộ phục vụ chuyên nghiệp, tận tụy vì công việc,

Với cơ sở hạ tầng đồng bộ trên một khuôn viên rộng gần 200ha ngay tại Thủ đô Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam được coi là trường đại học rộng và đẹp nhất Việt Nam, là môi trường lý tưởng để mọi sinh viên có cơ hội học tập, sinh hoạt, nghiên cứu và khởi nghiệp. 

Hệ thống thư viện hiện đại, đầy đủ giáo trình, bài giảng, tài liệu tham khảo 

và không gian học thuật rộng rãi cho sinh viên nghiên cứu

Hệ thống cơ sở phục vụ hoạt động thể dục thể thao đa dạng với sân vận động lớn,

 trung tâm Gym, sân tập thể dục, nhà thi đấu đa năng… chất lượng cao

Ký túc xá của Học viện được mệnh danh là quê hương nội trú của sinh viên, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cần thiết: 

nước sạch, wifi, dịch vụ ăn uống, sinh hoạt…. Trạm y tế liền kề chăm sóc sức khỏe thường xuyên cho sinh viên

Xe buýt thuận tiện sang nội thành và các địa bàn xung quanh Học viện 

Xác định mục tiêu người học làm trung tâm của quá trình đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo lên hàng đầu, Học viện là địa chỉ tin cậy để đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, phấn đấu đạt chuẩn khu vực và quốc tế. Học viện xếp thứ 3 trong các  trường đại học của Việt Nam, thứ 50 trong top 100 trường đại học Đông Nam Á, nằm trong top 20 tổ chức công bố quốc tế nhiều nhất Việt Nam. Học viện còn là trường đại học hàng đầu về kết quả kiểm định chất lượng đại học với rất nhiều đóng góp cho đất nước về đào tạo và khoa học công nghệ.


Bên cạnh đó, Học viện luôn quan tâm hợp tác với các trường đại học uy tín trên thế giới, các nhà tuyển dụng và doanh nghiệp trong, ngoài nước để tạo cơ hội cho người học có điều kiện thực tập, tìm kiếm cơ hội du học và việc làm phù hợp.

 

 

Nguyễn Ngọc Anh thủ khoa đầu vào

(2015-2016) du học tại Nhật Bản

Sinh viên Học viện tại Hoa Kỳ


Học viện có các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh như chương trình tiên tiến ngành Khoa học cây trồng và Quản trị kinh doanh nông nghiệp, chương trình chất lượng cao ngành Công nghệ sinh học và Kinh tế nông nghiệp. Đây là các chương trình đào tạo hợp tác với các trường đại học tiên tiến trên thế giới như ĐH California, Davis (Hoa Kỳ), ĐH Wisconsin (Hoa Kỳ), ĐH Wageningen (Hà Lan), ĐH Liege (Bỉ).... Học viện đã xây dựng các chương trình giáo dục đại học theo định hướng nghề nghiệp (POHE) được thiết kế theo hướng công nghệ cao với sự giúp đỡ của các chuyên gia giáo dục Hà Lan.

Năm 2018, Học viện dự kiến tuyển sinh 5990 chỉ tiêu, ngành tuyển sinh đa dạng, phong phú với 34 ngành, 75 chuyên ngành đào tạo khác nhau, trong đó có 51 chương trình đào tạo tiêu chuẩn, 02 chương trình đào tạo tiên tiến, 03 chương trình đào tạo chất lượng cao (dạy bằng tiếng Anh) và 19 chương trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng (POHE).

 

Học viện sẽ tuyển sinh với 3 phương thức xét tuyển gồm: (1) Xét tuyển thẳng (2 đợt), (2) Xét học bạ (3 đợt) và (3) xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 (1 đợt). Học viện đẩy mạnh việc thực hiện nhiều chế độ, chính sách ưu đãi cho sinh viên, trong đó, các đối tượng chính sách được miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập, trợ cấp xã hội… theo quy định của Nhà nước; có chính sách hỗ trợ dành riêng cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để tiếp tục học tập đồng thời được ưu tiên xét học bổng của các nhà tài trợ.

 

Sinh viên trong Học viện có nhiều cơ hội để nhận học bổng như: Học bổng khuyến khích học tập lên đến gần 20 tỷ đ/năm cho sinh viên có kết quả học tập khá giỏi; Học bổng tài trợ: >1 tỷ/năm cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và sinh viên có kết quả học tập, NCKH xuất sắc. Học viện đã và đang triển khai đề án đặt hàng đào tạo của Bộ NN&PTNT với cơ hội giảm 40-50% học phí cho sinh viên. Sinh viên theo học văn bằng 2 của Học viện có thể giảm học phí 30-50%.

Năm 2018, Học viện đã dành chương trình đặc biệt về học bổng/du học/đào tạo quốc tế/cơ hội việc làm thêm lên mức gần 25 tỉ đồng cho tân sinh viên khóa 63 với:

✔ 300 suất học bổng dành cho thí sinh thuộc diện tuyển thẳng;

✔ 300 suất học bổng dành cho thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 1;

✔ 200 suất học bổng dành cho thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 2;

✔ 200 suất học bổng/200 cơ hội bố trí việc làm thêm dành cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và học bổng hỗ trợ các vùng miền;

✔ 50 suất học bổng dành cho thí sinh thi THPT đạt điểm cao;

✔ 1200 cơ hội học tập nước ngoài ngắn hạn và dài hạn;

✔ 12000 cơ hội việc làm thêm ở các công ty, doanh nghiệp và tại học viện.

Những trường hợp được ưu tiên xét xét học bổng, du học/ đào tạo quốc
tế/ cơ hội việc làm thêm bao gồm:

✔ Thí sinh được tuyển thẳng và thí sinh trúng tuyển vào Học viện theo phương thức 2 xác nhận nhập học ở đợt 1 và đợt 2;  

✔ Thí sinh có kết quả thi THPT quốc gia cao đăng ký xét tuyển vào Học viện và xác nhận nhập học sớm

Cùng các học bổng toàn phần thực tập, trao đổi tín chỉ, giao lưu văn hóa quốc tế, thủ khoa đầu vào của Học viện sẽ được nhận suất Học bổng du học toàn phần tại Đại học Tokyo Nhật Bản trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Học viện đã triển khai hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tổ chức thực hành, thực tập nghề nghiệp, tổ chức Ngày hội việc làm, Ngày hội Doanh nghiệp làm cầu nối cho hàng nghìn sinh viên tiếp cận được việc làm phù hợp. Hàng trăm công ty đã đến Học viện Nông nghiệp Việt Nam để tuyển dụng 6000 việc làm mỗi năm, thậm chí “đặt hàng sinh viên xuất sắc, giỏi” làm việc cho công ty sau khi tốt nghiệp. Qua điều tra cho thấy hơn 90% sinh viên có việc làm trong vòng 12 tháng sau tốt nghiệp.


Bên cạnh việc lựa chọn làm việc trong nước, sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có thể lựa chọn đi thực tập sinh, rèn nghề từ 6 tháng đến 3 năm ở các nước phát triển như Israel, Nhật Bản… vừa nâng cao năng lực chuyên môn, tay nghề và học thêm ngoại ngữ đồng thời có thêm thu nhập từ 28 đến 40 triệu/tháng. Sau khi thực tập về sinh viên sẽ có đủ chi phí trang trải toàn bộ quá trình học tập. Hàng năm, Học viện tổ chức chương trình Khởi nghiệp Nông nghiệp, Khởi nghiệp quốc gia giúp hàng trăm sinh viên hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, rèn luyện kĩ năng khởi nghiệp và phát triển năng lực tự tạo việc làm cho sinh viên. Phong trào khởi nghiệp của sinh viên Học viện luôn đứng đầu cả nước.

Phong trào khởi nghiệp của sinh viên Học viện luôn đứng đầu cả nước 

Theo Đề án phát triển nông nghiệp công nghệ cao của Bộ Nông nghiệp và PTNT, phấn đấu đến năm 2020, mỗi tỉnh có ít nhất 10 doanh nghiệp, 10 vùng sản xuất nông nghiệp và mỗi vùng sinh thái có 1-2 khu nông nghiệp công nghệ cao, góp phần đưa tỷ trọng giá trị sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chiếm ít nhất 25% tổng giá trị sản xuất nông nghiệp của cả nước. Để đạt được mục tiêu trên đòi hỏi phải có nguồn nhân lực chất lượng, đủ sức để phát triển nông nghiệp nông nghệ cao của Việt Nam. Với phương châm tạo cơ hội học tập và thành đạt cho mọi người, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là địa chỉ tin cậy để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn phục vụ xã hội, đặc biệt nhân lực phục vụ phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo chủ trương của Chính phủ. 

 

Mọi thông tin tuyển sinh năm 2018 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có thể tìm hiểu tại:

 

HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 04.6261.7578 – 04.6261.7520

Website: tuyensinh.vnua.edu.vnwww.vnua.edu.vn

Facebook:www.facebook.com/hocviennongnghiep

Email: tuvantuyensinh@vnua.edu.vn