Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, ngày 23/3/2020, Học viện Nông nghiệp Việt Nam bắt đầu triển khai giảng dạy trực tuyến bằng phần mềm Microsoft Teams để đảm bảo tiến độ học tập cho sinh viên. 

Trước đó, Học viện đã tạo tài khoản dạy và học trực tuyến cho 100% giảng viên, sinh viên trên phần mềm Microsoft Teams; tổ chức tập huấn và giải đáp thắc mắc trong quá trình sử dụng phần mềm.

leftcenterrightdel
Giao diện phần mềm dạy học trực tuyến Microsoft Teams
 Giao diện phần mềm dạy học trực tuyến Microsoft Teams

Phát biểu tại buổi tập huấn, GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện cho biết: Dạy, học trực tuyến là hình thức mang lại nhiều tiện ích cho giảng viên và người học. Sinh viên có thể theo dõi bài giảng trực tuyến và mở lại xem mà không cần phải lên giảng đường. Những tiết học vẫn đảm bảo nội dung bài học và sự tương tác giữa giảng viên và sinh viên. Bên cạnh đó, hiệu ứng hình ảnh, slide bài giảng, video clip cũng là một điểm cộng giúp bài giảng trực tuyến trở nên thú vị hơn.

GS.TS. Phạm Văn Cường nhấn mạnh: Sử dụng hình thức giảng dạy trực tuyến vừa là thách thức, vừa là cơ hội để Học viện áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại trên không gian mạng, vì vậy, các giảng viên phải tích cực cập nhật phương pháp giảng dạy mới, chuẩn hóa bài giảng, tài liệu tham khảo.

 

 

Hướng dẫn kích hoạt tài khoản Microsoft Teams

Theo thông báo về việc triển khai kế hoạch học tập học kỳ II năm học 2019-2020, Học viện tổ chức dạy, học trực tuyến các học phần lý thuyết cho sinh viên từ ngày 23/3/2020. Qua theo dõi, giảng viên và sinh viên đánh giá rất tích cực về hình thức giảng dạy này. ThS. Tạ Quang Giảng - Giảng viên khoa Lý luận Chính trị và Xã hội cho biết: “Tôi thấy việc dạy và học trực tuyến là một giải pháp rất sáng tạo, đảm bảo được kế hoạch hoạt động thường niên của Học viện và quyền được học tập của sinh viên trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp. Các em sinh viên rất hào hứng với việc học trực tuyến, thường xuyên đặt câu hỏi tương tác với giảng viên trên hệ thống phần mềm Microsoft Teams”.

Sinh viên Hoàng Tuấn Thành, khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn cho rằng: “Học trực tuyến có rất nhiều lợi ích, bên cạnh việc theo dõi bài giảng, sinh viên có thể trực tiếp đặt câu hỏi thảo luận với thầy (cô). Em thấy rằng việc học trực tuyến hiện nay là phương án tối ưu nhất để sinh viên được học tập trong thời gian nghỉ dịch Covid-19, nó vừa tránh lây nhiễm dịch bệnh mà không gián đoạn chương trình học”.

 
Giảng viên sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến cho sinh viên
Giảng viên sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến cho sinh viên

 

Lan Hương – TT QHCC&HTSV