leftcenterrightdel
 

Ngày 20/3, được sự cho phép của Sở GD & ĐT thành phố Hà Nội, trường THPT Thanh Oai A và Thanh Oai B đã phối hợp cùng với một số trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2022 dành cho các bạn học sinh khối 12 đang theo học tại hai ngôi trường THPT thuộc huyện Thanh Oai, Hà Nội. Ngày hội được tổ chức với mục đích mang đến cho các em học sinh khối 12 những thông tin cập nhật nhất về thông tin, phương thức và chỉ tiêu tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng là cơ hội để các trường Đại học, Cao đẳng giới thiệu về chương trình đào tạo, xu hướng phát triển, qua đó giúp các em học sinh có được kiến thức nhất định để làm cơ sở cho việc lựa chọn nghề nghiệp và tạo định hướng phát triển cho bản thân.

Tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh – Định hướng nghề nghiệp tại huyện Thanh Oai, đại diện cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam, PGS.TS. Kim Văn Vạn – Trưởng khoa Thủy sản cùng với TS. Nguyễn Thị Hạnh - P.Trưởng khoa Công nghệ Thực phẩm đã có bài trình bày với các chủ đề như: Giới thiệu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Giới thiệu về các thành tựu về đào tạo, khoa học công nghệ của Học viện; thông tin đến các bạn học sinh khối 12 về các phương thức và chỉ tiêu tuyển sinh, cũng như là danh mục các ngành đào tạo trình độ Đại học của Học viện. PGS.TS. Kim Văn Vạn nhấn mạnh: “Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong đơn vị đào tạo hàng đầu tại khu vực phía Bắc về các lĩnh vực trong nông nghiệp và phát triển nông thôn. Những năm vừa qua, nhận được sự quan tâm sát sao của Đảng, Chính phủ và các Bộ ngành liên quan về sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Nông nghiệp, Học viện đã có những thay đổi mạnh mẽ về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giảng viên cũng như các yếu tố khác liên quan đến đời sống cho sinh viên. Sinh viên của Học viện có tỷ lệ tìm được việc làm trong vòng 6 tháng sau tốt nghiệp lên đến hơn 90%. Đặc biệt, thu nhâp từ các công việc này so với thu nhập bình quân là tương đối cao, với xuất phát điểm từ 15.000.000 VND. Những năm vừa qua, ngoài những nhóm ngành về nông nghiệp chủ lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã xây dựng một số chương trình đào tạo mới về một số ngành nghề nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội, cũng như theo định hướng về một cơ sở giáo dục đa ngành nghề của Học viện”.

Cùng với bài trình bày, PGS.TS. Kim Văn Vạn và TS. Nguyễn Thị Hạnh cũng tham gia giải đáp các thắc mắc cho các bạn học sinh khối 12 của hai trường THPT thuộc huyện Thanh Oai. Ngày Hội tư vấn cũng có sự tham gia của một số trường Đại học như: Trường Đại học Mỏ – Địa chất; Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Trường Đại học Y tế Công cộng; Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

                                                                      Khoa thủy sản