Sáng ngày 15/05/2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao 08 chiếc “Xe đạp yêu thương” và 08 suất “Học bổng ươm mầm tài năng” cho học sinh Trường THPT Minh Khai, Hà Nội

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng 100 suất học bổng và 100 chiếc xe đạp cho học sinh trung học phổ thông có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống trên địa bàn huyện Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất, thành phố Hà Nội.

 

leftcenterrightdel
 Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng học bổng, xe đạp cho học sinh Trường THPT Minh Khai, Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Thủy- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Minh Khai đã khẳng định: Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia, trung tâm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và chuyển giao tri thức mới về nông nghiệp và phát triển nông thôn; đóng góp đắc lực và hiệu quả vào công cuộc phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và hội nhập quốc tế của đất nước.

leftcenterrightdel
 Bà Trần Thị Thủy- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Minh Khai phát biểu tại buổi lễ trao tặng “Xe đạp yêu thương” và “Học bổng ươm mầm tài năng”

Bà Trần Thị Thủy đã gửi lời cảm ơn đến Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã quan tâm, hỗ trợ, trao học bổng, xe đạp cho học sinh Nhà trường. Bà Trần Thị Thủy nhấn mạnh rằng: buổi trao học bổng, xe đạp hôm nay là dấu ấn không thể nào quên trong mỗi học sinh, tạo thêm động lực để học sinh cố gắng trong học tập và rèn luyện, tiếp nối truyền thống hiếu học của quê hương.

Bà Trần Thị Thủy hi vọng: trong thời gian tới Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ phối hợp với Trường THPT Minh Khai để tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh trong học tập, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

leftcenterrightdel
 TS.GVC. Nguyễn Công Tiệp – Trưởng khoa Công nghệ thông tin, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

 

Hàng năm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam dành gần 30 tỷ đồng để cấp học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên có kết quả học tập, kết quả rèn luyện đạt từ loại khá trở lên. Ngoài ra, Học viện còn hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp để cấp gần 2 tỷ đồng/1 năm học bổng tài trợ cho sinh viên tài năng, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Trong năm 2023, Học viện dành hơn 250 suất học bổng chào đón tân sinh viên khóa 68 với tổng giá trị trên 5 tỷ đồng, trong đó có 03 suất học bổng du học nước ngoài tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Tây Nam, Trung Quốc. (Xem chi tiết tại đây).

Phát biểu tại buổi lễ, TS.GVC. Nguyễn Công Tiệp – Trưởng khoa Công nghệ thông tin, Học viện Nông nghiệp Việt Nam biểu dương tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập của học sinh nhận học bổng, xe đạp và khẳng định: chương trình trao học bổng, xe đạp thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm xã hội của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

TS. GVC. Nguyễn Công Tiệp hi vọng: chương trình trao học bổng, xe đạp sẽ góp phần động viên, “ươm mầm ước mơ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực để học sinh không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập, trở thành những người có ích cho xã hội, góp phần vào việc xây dựng quê hương giàu đẹp.

 

leftcenterrightdel
 Học sinh Nguyễn Thị Minh Tâm - Lớp 11A1, Trường THPT Minh Khai chia sẻ niềm vui khi được nhận học bổng

Chia sẻ niềm vui khi được nhận học bổng, học sinh Nguyễn Thị Minh Tâm - Lớp 11A1, Trường THPT Minh Khai đại diện cho các em học sinh được nhận học bổng, xe đạp gửi lời cảm ơn đến Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vì đã tin tưởng và trao tặng cho các em món quà quý giá này.

Học sinh Nguyễn Thị Minh Tâm chia sẻ: em cảm thấy xúc động và hạnh phúc khi nhận được học bổng/xe đạp. Với em, đây không chỉ là món quà có ý nghĩa vật chất mà còn là niềm an ủi to lớn về tinh thần. Em sẽ nỗ lực học tập và phấn đấu để trở thành người có ích cho xã hội và đáp lại sự quan tâm của các thầy, cô Trường THPT Minh Khai, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Trao học bổng “Ươm mầm tài năng” cho học sinh Trường THPT Minh Khai, Hà Nội
leftcenterrightdel
 Trao học bổng “Xe đạp yêu thương” cho học sinh Trường THPT Minh Khai, Hà Nội

Chương trình trao tặng “Xe đạp yêu thương” và “Học bổng ươm mầm tài năng” đã kết thúc thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng đẹp với tất cả những người tham dự. Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm xã hội của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đối với học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
 Quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường đại học công lập trọng điểm quốc gia, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với 47 ngành đào tạo đại học, 20 ngành đào tạo thạc sĩ, 15 ngành đào tạo tiến sĩ (Xem chi tiết tại đây). Học viện đã đào tạo cho đất nước gần 120.000 kỹ sư, cử nhân, gần 15.000 thạc sĩ và gần 700 tiến sĩ. Các chương trình đào tạo của Học viện luôn được đổi mới, hội nhập quốc tế, nhiều chương trình đào tạo đã được kiểm định và đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế AUN-QA.

Học viện đã hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp để bố trí việc làm cho sinh viên. Hàng năm, Học viện tổ chức Ngày hội việc làm với sự tham gia của từ 60 đến 100 doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho từ 4.000 đến 6.000 sinh viên. Theo kết quả khảo sát, tỷ lệ sinh viên Học viện có việc làm trong vòng 12 tháng sau khi tốt nghiệp đạt 97,36%, nhiều sinh viên, học viên tốt nghiệp Học viện đã và đang đảm nhận những vị trí quan trọng trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và doanh nghiệp.

Với triết lý giáo dục Rèn Luyện Hun Đúc Nhân Tài, ngoài việc trang bị kiến thức chuyên môn, tiếng Anh, tin học, Học viện còn trang bị cho sinh viên các kiến thức về kỹ năng mềm như kỹ năng khởi nghiệp, kỹ năng hội nhập quốc tế, kỹ năng tìm kiếm việc làm, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý… và nhiều kỹ năng mềm khác, phù hợp với yêu cầu của xã hội.

Trường THPT Minh Khai, Hà Nội

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

https://vnua.edu.vn/