Ngày thi thứ 3 của kỳ thi THPT 2016 đã kết thúc, tại các điểm thi của tỉnh Hải Dương thí sinh nhận định đề thi môn Địa lý năm nay vừa tầm, có những câu mở rộng đòi hỏi thí sinh vừa phải nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, vừa phải có kiến thức xã hội rộng, cập nhật thông tin thời sự mới làm tốt. Tuy nhiên đề thi môn Hóa học khá dài và có những câu khó hơn nhiều so với đề thi năm ngoái.

Mặc dù kỳ thi không diễn ra tại Học viện, dẫn đến nhiều khó khăn trong công tác quản lý, đảm bảo an ninh trật tự, song Ban lãnh đạo vẫn huy động đông đảo lực lượng cán bộ, sinh viên tình nguyện luôn có mặt tại các địa điểm để hỗ trợ sinh viên làm thủ tục, tìm chỗ ở, xử lý các vấn đề về sức khỏe, đi lại, động viên người thân.

Đặc biệt Học viện đã thành lập tổ tư vấn tuyển sinh, đặt bàn giải đáp tư vấn tuyển sinh, phát tờ rơi, thông tin về học bổng cho khóa mới, treo áp phích tại các điểm thi để hỗ trợ, cung cấp thông tin cho các bậc phụ huynh về việc lựa chọn trường cho con em theo học sau kỳ thi. Tổ tư vấn cũng phối hợp tích cực với nhóm sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi, hỗ trợ trông coi đồ đạc, dẫn đường cho phụ huynh, tiếp thêm tinh thần nỗ lực, cố gắng cho các em tự tin bước vào phòng thi.

PGS.TS. Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện đã trực tiếp đến đôn đốc, kiểm tra các hoạt động, đồng thời ghi nhận sự cố gắng, chủ động trong xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức kỳ thi, các hội đồng thi của đội ngũ cán bộ; đồng thời nhắc nhở các trưởng điểm thi chú ý đến tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, xem xét bố trí thêm hệ thống điện thắp sáng, quạt cho những hội đồng thi lớn có đông thí sinh, quan tâm đến khâu vệ sinh, nỗ lực giải quyết khó khăn giúp thí sinh yên tâm làm bài tốt.

Một số hình ảnh đẹp về sự thân thiện, nhiệt tình hết lòng của đội ngũ sinh viên tình nguyện,

tư vấn tuyển sinh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam: