Theo các chuyên gia giáo dục, cựu sinh viên và sinh viên, hầu hết thí sinh chọn học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam vì các lý do chính sau đây.

Trường đại học lâu đời, được Nhà nước quan tâm đầu tư và giao nhiệm vụ

Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiền thân là Trường Đại học Nông Lâm được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956. Trong 64 năm xây dựng và phát triển, Học viện đã trải qua nhiều lần đổi tên: Học viện Nông Lâm, Trường Đại học Nông nghiệp, Trường Đại học Nông nghiệp I, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội và Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Học viện đã vinh dự được Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Học viện đã đào tạo trên 100.000 kỹ sư/cử nhân, 10.000 thạc sỹ, gần 600 tiến sỹ. Nhiều sinh viên, học viên tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã và đang đảm nhận những vị trí quan trọng trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
Chất lượng đào tạo hàng đầu tại Việt Nam
 Chất lượng đào tạo hàng đầu tại Việt Nam

Sứ mạng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu phát triển và chuyển giao khoa học công nghệ, tri thức mới trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; đóng góp vào sự phát triển nền nông nghiệp và hội nhập quốc tế của đất nước.

Học viện luôn được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá và xếp hạng cao, là một trong hai trường đạt chất lượng kiểm định giáo dục đại học cao nhất. Hai chương trình đào tạo tiên tiến của Học viện đạt chuẩn chất lượng khu vực Đông Nam Á (AUN-QA).

leftcenterrightdel
Trường đại học đa ngành
 Trường đại học đa ngành

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường đào tạo đa ngành với 50 ngành đào tạo đại học chuẩn, 5 ngành đào tạo quốc tế, chất lượng cao. Học viện không chỉ đào tạo các ngành nông nghiệp, thủy sản, thú y mà còn đào tạo các ngành kinh doanh, kinh tế, quản lý, công nghệ kỹ thuật và khoa học xã hội. (Xem danh sách các ngành đào tạo)

Ngoài ra, từ năm 2018, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ký kết hợp tác đào tạo với Trường Đại học Quốc gia Kyung Pook (KNU), Đại học Chungnam (CNU) và Trường Đại học Emporia State, Mỹ (ESU). Sinh viên theo học chương trình đồng cấp bằng sẽ được cấp hai bằng đại học chính quy của Học viện và của KNU hoặc CNU hoặc ESU khi tốt nghiệp (Xem chi tiết chương trình đồng cấp bằng tại đây).

Đội ngũ giảng viên được đào tạo ở nước ngoài, dày dặn kinh nghiệm

Hiện tại, theo số liệu của Ban Tổ chức cán bộ, Học viện có 1.345 cán bộ viên chức, trong đó có 683 giảng viên, hơn 100 giáo sư, phó giáo sư, hơn 200 tiến sĩ, hơn 100 nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú. Trên 80% giảng viên được đào tạo ở các nước tiên tiến: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, Hà Lan, Bỉ…

Cơ sở vật chất khang trang hiện đại

Là trường trọng điểm quốc gia, Học viện luôn được Nhà nước và các tổ chức quốc tế đầu tư xây dựng cơ sở vật chất. Hiện tại, Học viện có 167 phòng học hiện đại, 184 phòng thí nghiệm với diện tích hơn 8000 m2.

Khu ký túc xá của Học viện khang trang, đáp ứng nhu cầu của gần 4.000 sinh viên, có: sân vận động, sân tennis, nhà thi đấu… Đặc biệt, Học viện đang triển khai dự án tăng cường năng lực nghiên cứu, giảng dạy với kinh phí 54,2 triệu đô la của World Bank, do đó, cơ sở vật chất của Học viện sẽ ngày càng khang trang, hiện đại.

leftcenterrightdel
 

Học viện luôn đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa, trang bị kỹ năng mềm cho sinh viên như: tổ chức các giải thi đấu thể thao, chương trình văn hóa văn nghệ, cuộc thi tìm hiểu về Học viện…

Nhiều cơ hội học bổng/giao lưu sinh viên quốc tế

Học viện thực hiện đầy đủ chính sách miễn giảm học phí, trợ cấp xã hội, học bổng khuyến khích học tập, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước như: Mosanto, Cargill, Viettel, Đạm Cà Mau, Vietinbank, Agribank… trao học bổng cho sinh viên tài năng, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Hàng năm, Học viện dành gần 30 tỷ đồng trao học bổng cho sinh viên.

Đặc biệt, 1 thủ khoa, 5 á khoa đầu vào của Học viện được cử đi du học toàn phần tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

leftcenterrightdel
 

Cơ hội việc làm rộng mở

Học viện đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn nổi tiếng để cấp học bổng và ưu tiên tuyển dụng sinh viên Học viện khi tốt nghiệp. Hàng năm, giải quyết việc làm cho gần 6.000 sinh viên. Trên 90% sinh viên có việc làm trong 6 tháng sau khi tốt nghiệp.

Hệ thống học liệu phong phú

Học viện có thư viện hiện đại, 100% máy tính được kết nối internet, trên 30.000 đầu sách, hơn 100 đầu báo, tạp chí các loại, 15 cơ sở dữ liệu trực tuyến sách, tạp chí điện tử. Ngoài ra, còn kết nối với thư viện các trường đại học, trung tâm thông tin trong và ngoài nước để gia tăng nguồn học liệu, đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập.

leftcenterrightdel