Học viện Nông nghiệp Việt Nam hiện có 5 chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh. Trong đó, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ được giao nhiệm vụ đào tạo sinh viên cho nhiều ngành, trong đó sẽ đặc biệt ưu tiên nguồn nhân lực cho du lịch nông nghiệp.

Tại Hội thảo “Đổi mới phương pháp dạy học tiếng Anh tại các trường đại học, cao đẳng đáp ứng nhu cầu xã hội” diễn ra ngày 17/12, tại Hà Nội, TS Nguyễn Tất Thắng – Trưởng khoa Du lịch và Ngoại ngữ (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) cho biết, Học viện Nông nghiệp Việt Nam hiện có 5 chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh trong tổng số 55 ngành đào tạo đại học, 22 ngành đào tạo thạc sỹ, 18 ngành đào tạo tiến sỹ.

leftcenterrightdel
 Báo cáo viên tham luận tại hội thảo. Ảnh: P.V
 

Trong đó, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ được giao nhiệm vụ đào tạo sinh viên cho ngành ngành Ngôn ngữ Anh, ngành Sư phạm công nghệ; giảng dạy các học phần tiếng Anh cơ bản và tiếng Anh chuyên ngành cho tất cả các chương trình đào tạo khác trong Học viện. 

"Đặc biệt, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ ưu tiên đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp", TS Nguyễn Tất Thắng cho biết. 

Hội thảo Quốc gia "Đổi mới phương pháp dạy - học Tiếng Anh tại các trường đại học, cao đẳng đáp ứng nhu cầu xã hội" do Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng phối hợp tổ chức. 

Hội thảo là diễn đàn để các giảng viên, sinh viên và các nhà nghiên cứu thảo luận, chia sẻ chuyên môn về Ngôn ngữ học ứng dụng, Phương pháp giảng dạy, Kiểm tra và đánh giá, giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành, tiếng Anh như một phương tiện trong giảng dạy và nghiên cứu, Biên phiên dịch, Ứng dụng công nghệ trong dạy và học ngoại ngữ…

leftcenterrightdel
TS Nguyễn Tất Thắng, Trưởng khoa Du lịch và Ngoại ngữ (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) cho biết, một trong những ưu tiên của khoa là ưu tiên đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp. Ảnh: P.V 
 

TS Phạm Lan Anh – Trường ĐH Thủ đô Hà Nội nhấn mạnh, giảng viên sử dụng các chiến lược học tập tích cực và lựa chọn những hoạt động có thể kích thích sự chủ động của sinh viên. Trên tinh thần đó, sinh viên sẽ tham gia nhiều hơn và thực sự trải nghiệm việc học tập ngôn ngữ tiếng Anh một cách hào hứng.

Nhờ đó, giảng viên có thể đạt được mục tiêu chương trình giảng dạy tiếng Anh. Còn sinh viên trở nên hợp tác, năng suất và sáng tạo hơn trong các hoạt động tiếng Anh nghề nghiệp. Trong quá trình trau dồi năng lực ngôn ngữ tiếng Anh, sinh viên vẫn có thể hình thành các trải nghiệm nghề nghiệp và thấy vị trí của môn tiếng Anh trong việc phát triển nghề nghiệp tương lai.

Đề cập đến kỹ năng viết tiếng Anh, TS Nguyễn Thị Việt Nga – giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng, giảng viên là người hướng dẫn, khuyến khích sinh viên học tập.

Sinh viên phải được trải nghiệm, thử và mắc lỗi nhằm mục đích rút kinh nghiệm. Chính vì vậy, giảng viên cần coi việc sinh viên mắc lỗi khi viết tiếng Anh là điều bình thường. Đó cũng là quá trình trải nghiệm của sinh viên với ngôn ngữ.

Theo https://danviet.vn