Ngày 11/3/2018, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Bộ GD&ĐT, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức ngày hội Tư vấn hướng nghiệp năm 2018. Giống như năm 2017, chương trình được tổ chức sớm nhằm tư vấn cho thí sinh những thay đổi trong tuyển sinh ĐH, CĐ 2018 của Bộ Giáo dục. Hàng nghìn lượt thí sinh, phụ huynh khu vực Hà Nội và các tỉnh thành lân cận tham gia tìm hiểu, nghe tư vấn, giải đáp những thắc mắc về các ngành, chương trình đào tạo và xét tuyển Đại học, Cao đẳng của các trường ĐH, CĐ.

Khu vực Tư vấn hướng nghiệp năm 2018 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Ngày hội diễn ra với hơn150 gian hàng và 100 trường Đại học, Cao đẳng khác nhau trong đó có Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Không khí chương trình diễn ra vô cùng sôi động, náo nhiệt.

 

Tham gia chương trình có các thầy cô cán bộ từ Ban CTCT&CTSV, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ sinh viên, Tung tâm Cung ứng nguồn nhân lực phối hợp cùng các Khoa, Câu lạc bộ Tư vấn – Tham vấn đã có mặt tại chương trình để tư vấn tuyển sinh và hướng dẫn các em học sinh đăng ký được những ngành học phù hợp khi nộp hồ sơ vào Học viện.

Khu vực tư vấn của Học viện thu hút rất đông thí sinh và phụ huynh quan tâm đến các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Rất nhiều thí sinh phải xếp hàng đăng ký thông tin để chờ được vấn trực tiếp từ cán bộ Học viện. Cán bộ của Học viện đã giải đáp được thắc mắc cho nhiều thí sinh về cơ hội việc làm, định hướng nghề nghiệp cho các em tiếp cận trước khi chọn ngành học phù hợp. Qua chương trình, Học viện đã tư vấn định hướng cho gần 100 bạn học sinh THPT nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp về Học viện và chia sẻ thông tin Học viện tới hàng ngàn học sinh khác.


Bên cạnh hoạt động Tư vấn tuyển sinh, Học viện còn mang tới Ngày hội rất nhiều sản phẩm nông nghiệp như mô hình về cây thủy canh, sản phẩm của nghiên cứu của giảng viên và sinh viên Học viện mang đậm nét đặc trưng cho ngành nông nghiệp. Các mô hình đã góp phần thu hút nhiều thí sinh tham quan, tìm hiểu. Thông qua chương trình tư vấn, thí sinh, phụ huynh đã hiểu về những ưu thế khi học tập các ngành đào tạo trong lĩnh vực nông nghiệp. Đồng thời giúp thí sinh hiểu được chính các em sẽ là nguồn lực phát triển ứng dụng công nghệ cao để phát triển nông nghiệp đất nước.

Thí sinh được hướng dẫn điền phiếu xét tuyển vào Học viện

Qua Ngày hội, chương trình đã góp phần quảng bá hình ảnh Học viện Nông nghiệp Việt Nam tới hàng ngàn phụ huynh, thí sinh và các trường bạn, đồng thời thể hiện rõ thông điệp:

“Học viện Nông nghiệp Việt Nam – Cơ hội Học tập và Thành đạt”.

Một số hình ảnh khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tại Chương trình: