Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ngôi trường với bề dày truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, có chút cổ kính xen lẫn hiện đại giữa khuôn viên xanh gần 200ha -  mang đến những trải nghiệm học tập tuyệt vời trong một khuôn viên đẹp và tràn đầy cảm hứng.

Là một trong các trường đại học trọng điểm quốc gia, với phương châm lấy người học làm trung tâm của quá trình đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn đưa mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo lên hàng đầu, Học viện là địa chỉ tin cậy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao, đạt chuẩn quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Trung tâm Học viện là 4 hồ được các bạn sinh viên đặt cho những cái tên rất đáng yêu:

 hồ Tình yêu – hồ Tình bạn…

Hiện nay, quy mô đào tạo của Học viện trên 35.000 người học, bao gồm 17 ngành đào tạo tiến sĩ; 21 ngành thạc sĩ, 28 ngành đại học và 6 ngành cao đẳng.

Ngôi trường “xanh” nhất Thủ đô

Bước chân vào khuôn viên Học viện, nhiều người dễ lầm tưởng đang bước vào công viên quốc gia với cảnh quan đẹp, thơ mộng, yên bình, không khí trong lành, mát mẻ, có bốn mùa hoa nở. Đặc biệt, với những người đã học tập, công tác, trưởng thành từ nơi đây, có những lúc họ chợt thấy nhớ da diết những mùa hoa – những mùa hoa còn lại của tuổi học trò đầy khát khao, mơ ước.

 

Học bổng: mở rộng cơ hội cho sinh viên

Học viện Nông nghiệp Việt Nam chú trọng tìm kiếm các nguồn học bổng trong và ngoài nước nhằm khuyến khích, thúc đẩy sinh viên học tập, rèn luyện. Nhờ nguồn hỗ trợ tài chính thiết thực từ học bổng, nhiều sinh viên đã có điều kiện học tập, tiếp cận với tài liệu nghiên cứu chuyên sâu, từ đó tiếp tục được tham gia các khóa học tập tại nước ngoài.

Trong năm học 2015 – 2016, Học viện đã tiếp nhận nguồn tài trợ học bổng từ 39 đơn vị, tổ chức. Đã có 273 sinh viên được nhận học bổng khuyến học với tổng số tiền lên tới gần 2 tỷ đồng.

Nguyễn Thị Ngọc Anh – sinh viên thủ khoa năm học 2015-2016 đang học tập tại Nhật Bản

Đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội

Với sự giúp đỡ của các chuyên gia giáo dục Hà Lan, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã xây dựng được 9 chương trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp (POHE) gồm: chăn nuôi, công nghệ rau hoa quả và cảnh quan, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, kế toán, kỹ thuật cơ khí, nông nghiệp, phát triển nông thôn, sư phạm kỹ thuật nông nghiệp.

Bên cạnh việc tiến hành cải tiến chương trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp, Học viện đã ký kết hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học với hàng trăm doanh nghiệp và cơ quan nghiên cứu nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm, nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học, tăng thời lượng thực hành, thực tập cho sinh viên với phương châm “học đi đôi với hành”, đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội.

Chú trọng Hợp tác quốc tế để phát triển và hội nhập

Hàng năm, Học viện đã tổ chức tốt các chương trình đón tiếp khách quốc tế đến làm việc, tìm hiểu khả năng hợp tác. Các chương trình trao đổi ngắn hạn cho sinh viên với các đối tác quốc tế cũng không ngừng tăng lên. Mỗi năm, Học viện đã cử hàng trăm sinh viên tham gia các chương trình trao đổi sinh viên, học tập, nghiên cứu, tu nghiệp sinh… tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc, Israel, Đức. Đồng thời, Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng tiếp nhận hàng trăm sinh viên quốc tế đến học tập, nghiên cứu. Thông qua đó, sinh viên Việt Nam và quốc tế đã có nhiều cơ hội trao đổi kiến thức chuyên môn, giao lưu văn hóa, cũng như những trải nghiệm, cảm nhận nét đẹp về đất nước, con người… của các nước trên thế giới.





 
Cơ hội việc làm đa dạng

Nhằm giúp sinh viên có cơ hội tìm việc làm phù hợp, Ngày hội việc làm của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp. Riêng Ngày hội việc làm năm 2016 đã có hơn 60 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trên 3500 chỉ tiêu. Học viện là cầu nối giữa các doanh nghiệp và nguồn lao động đúng chuyên ngành, đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh đó, sinh viên Học viện liên tục đạt các giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia, Khởi nghiệp nông nghiệp… Nhiều sinh viên đã khởi nghiệp thành công ngay trong quá trình học tập tại Học viện.


Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã khẳng định thương hiệu và vị thế của trường đại học đầu ngành trong lĩnh vực NN&PTNT, được Đảng và Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Hồ Chí Minh, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới… Học viện là một trong 20 tổ chức (trường đại học, viện nghiên cứu) có số lượng công bố quốc tế hàng đầu của Việt Nam giai đoạn 2010-2014 (thứ 13),  xếp thứ 4 trong top 10 trường đại học của Việt Nam, thứ 60 trong top 100 trường đại học Đông Nam Á và là một trong 8 trường ĐH của Việt Nam lọt vào danh sách 100 trường đại học hàng đầu Đông Nam Á (theo công bố của Webometrics). Đó chính là sự ghi nhận và minh chứng rõ ràng nhất cho những thành công của quyết tâm xây dựng Học viện theo chuẩn mực và thông lệ quốc tế.

HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM XÉT TUYỂN BỔ SUNG ĐỢT 1 VÀO ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG HỆ CHÍNH QUY NĂM 2016

Học viện Nông nghiệp Việt Nam xét tuyển bổ sung 1.709 chỉ tiêu. Trong đó xét tuyển 1.554 chỉ tiêu các ngành đào tạo đại học, 155 chỉ tiêu đào tạo cao đẳng.

+ Đào tạo theo chương trình tiên tiến: 1 lớp Khoa  học cây trồng 60 sinh viên, 1 lớp Quản trị kinh doanh nông nghiệp 50 sinh viên;

+ Đào tạo chất lượng cao: 1 lớp Công nghệ sinh học 60 sinh viên, 1 lớp Kinh tế nông nghiệp 60 sinh viên; 

+ Các lớp đào tạo theo định hướng nghề nghiệp - ứng dụng (POHE).

Mọi thông tin tuyển sinh năm 2016 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tìm hiểu tại: 

HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Địa chỉ: Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 04.6261.7578 – 043.876.7365

Website: www.vnua.edu.vn và www.tuyensinh.vnua.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep