Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong các trường trọng điểm quốc gia, là trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực Nông nghiệp ở Việt Nam. Mục tiêu của Học viện là phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu đa ngành với chất lượng hàng đầu trong nước, tiên tiến trong khu vực về nông nghiệp và phát triển nông thôn. Mới đây, Học viện đã được Webometric, một tổ chức xếp hạng các trường đại học danh tiếng, xếp thứ 4 trong top 10 các trường ĐH của Việt Nam và thứ 69 trong top 100 trường ĐH Đông Nam Á.

Trong bối cảnh hội nhập, để người học được tiếp cận với môi trường đào tạo quốc tế, các chương trình trao đổi sinh viên tại Học viện cũng ngày càng phát triển, gia tăng cả về số lượng và chất lượng. Những năm gần đây, Học viện tăng cường phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nước tổ chức tọa đàm giới thiệu về các chương trình học bổng quốc tế (Chương trình học bổng Fulbright, học bổng Australia Awards - John Allwright Fellowship, Global UGRAD v.v) đồng thời đẩy mạnh thực hiện chương trình trao đổi thực tập sinh và trao đổi sinh viên với các nước trong và ngoài khu vực như Nhật Bản, Indonesia, Thái Lan, Cộng hòa Séc, Australia; Chương trình trao đổi tín chỉ cho sinh viên khu vực Châu Á AIMS; Chương trình đào tạo và thực hành nông nghiệp tại Israel, Nhật Bản, Chương trình Summer School để tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận thông tin về các nguồn học bổng nước ngoài cũng như cơ hội trao đổi học tập với các bạn sinh viên quốc tế. Tính đến nay đã có hàng trăm chương trình được triển khai, tạo cơ hội cho gần hàng nghìn sinh viên/học viên tham gia. Đặc biệt, năm 2015, sinh viên Nguyễn Thị Thanh Tâm K57QTKDT - Khoa Kế toán & Quản trị kinh doanh, đã xuất sắc nhận học bổng Global UGRAD 2016, một chương trình trao đổi sinh viên toàn cầu do Bộ Ngoại giao Hoa Kì tài trợ. Đây không chỉ là vinh dự cho bản thân các em sinh viên mà còn là động lực cho tất cả sinh viên Học viện nỗ lực học tập và nghiên cứu để có được cơ hội giành các học bổng danh giá tại các nước có nền giáo dục tiên tiến.

 

 

Bên cạnh đó, Học viện cũng triển khai các chương trình học bổng hỗ trợ học tập cho sinh viên do cơ quan quốc tế tài trợ. Từ năm 2005 đến nay, Học viện đã thực hiện 90 chương trình học bổng cho sinh viên như HUA - JICF (Nhật Bản), Kitano (Nhật Bản), Học bổng VNUA - Monsanto (Tập đoàn Monsanto, Mỹ), Học bổng Samsung (Hội hữu nghị Việt – Hàn), Học bổng Nguyễn Trường Tộ (Quỹ Y tế - Văn hóa - Giáo dục California (Hội thiện nguyện Vnhelp). Đã có hàng nghìn sinh viên được hỗ trợ với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Các quỹ học bổng này đã góp phần tạo điều kiện cho sinh viên phát triển năng lực học tập, giảm bớt khó khăn về tài chính cho các sinh viên tài năng nhưng có hoàn cảnh khó khăn đồng thời khuyến khích sáng tạo, tham gia nghiên cứu khoa học góp phần thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ tại Học viện.

 

 

Đối với thủ khoa đầu vào, hàng năm Học viện dành tặng học bổng du học toàn phần tại Nhật Bản. Đây là một phần thưởng rất có giá trị, chắp cánh ước mơ học tập và phát triển cho rất nhiều sinh viên trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.  Bên cạnh đó, cũng có hàng trăm cơ hội du học khác dành cho sinh viên có điểm cao đầu vào từ các chương trình hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học.

Có thể nói, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ sở đào tạo đại học hàng đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, đang từng bước hội nhập và nâng cao vị thế trong khu vực. Đến Học viện Nông nghiệp Việt Nam, sinh viên sẽ có môi trường học tập thuận lợi; đặc biệt có nhiều cơ hội nhận học bổng khuyến khích học tập, học bổng trao đổi sinh viên, du học ngắn hạn, thực tập sinh tại các nước phát triển, có nền nông nghiệp tiên tiến trên thế giới. Học viện sẽ tạo điều kiện để tất cả sinh viên có ước mơ học tập và rèn luyện, có quyết tâm phấn đấu để thành công. Đây chính là cơ hội để các bạn trẻ có thể xây dựng hoài bão, nâng cánh ước mơ du học quốc tế, và gặt hái được nhiều thành công trong môi trường học tập năng động và hội nhập quốc tế tại Học viện.