Với khối lượng kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp được trang bị, sinh viên sau khi tốt nghiệp các ngành, chuyên ngành của khoa Nông học có cơ hội làm việc trong các cơ quan quản lý nhà nước về nông nghiệp, các trung tâm khuyến nông, các viện nghiên cứu và các công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp trong và ngoài nước, các dự án về phát triển nông thôn, giảng dạy tại các trường Đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trong cả nước hoặc tiếp tục học bậc Thạc sỹ và Tiến sỹ chuyên ngành.

Đặc biệt những sinh viên tốt nghiệp chương trình tiến tiến ngành Khoa học cây trồng (CTTT-KHCT) với lợi thế được học tập trong môi trường sử dụng tiếng Anh, chương trình học tập nhập khẩu của Mỹ và tiếp xúc với phương pháp giảng dạy tích cực, sinh viên CTTT-KHCT được đánh giá cao về tính sáng tạo và năng động đã mở rộng cơ hội học tập sau đại học tại các nước trên thế giới và làm việc cho các công ty và dự án nước ngoài.


Đối với ngành đào tạo theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp (POHE), Chương trình được tổ chức theo hệ thống môđun, trong đó mỗi môđun đều được gắn với những mục tiêu đào tạo cụ thể và rõ ràng; Các chuyên gia từ thị trường lao động được mời tham gia vào quá trình đào tạo; Áp dụng cách tiếp cận tích hợp giữa đào tạo kiến thức với rèn luyện kỹ năng và gắn liền với thực tiễn; Sinh viên có cơ hội thực hành chuyên môn trực tiếp tại các cơ sở sử dụng lao động ngay từ những học kỳ đầu tiên của khóa học. Vì vậy sinh viên có kỹ năng nghề nghiệp cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động nên có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên Ngành Công nghệ Rau hoa quả và cảnh quan có cơ hội đăng ký theo học chương trình liên kết đào tạo 2+2 giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) và Trường Đại học Van Hall Larenstein – Hà Lan (VHL) (2 năm học tại VNUA và 2 năm học tại VHL,  được VHL cấp bằng tốt nghiệp).


Khoa Nông học luôn duy trì quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo, trao đổi giảng viên và sinh viên với các khoa, các viện nghiên cứu và trường đại học của Nhật Bản, Mỹ, Úc, Đức, Hà Lan, Pháp, Đan Mạch, Na Uy, Italia... Trong quá trình đào tạo, sinh viên có cơ hội được tham gia nghiên cứu, triển khai các đề tài, dự án và hoạt động chuyển giao công nghệ cấp Trường, cấp Bộ, cấp Nhà nước và các dự án hợp tác quốc tế cùng các nhà khoa học.