TS. Lê Minh Lư – Trưởng Khoa Cơ Điện phát biểu khai mạc chương trình Hội thảo 

Tại Hội thảo, TS. Nguyễn Thanh Hải đã thay mặt BCN Khoa giới thiệu chương trình đào tạo kỹ sư Kỹ thuật cơ khí theo định hướng nghề nghiệp. Bên cạnh đó, giảng viên trong Khoa trực tiếp tham gia giảng dạy ngành kỹ thuật cơ khí theo định hướng nghề nghiệp cũng trình bày các tham luận về “Thực tập gia công cơ khí với sinh viên ngành kỹ thuật cơ khí”; “Thực tập nghề nghiệp với sinh viên ngành kỹ thuật cơ khí”; “Học tập qua đồ án”.

Ngoài ra, hội thảo đã sôi nổi thảo luận về các tham luận của khách mời là Viện nghiên cứu, Công ty, Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cơ khí như: tham luận của TS. Nguyễn Năng Nhượng - Phó Viện trưởng Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch; PGS.TS Nguyễn Đình Tùng - Viện trưởng Viện nghiên cứu Thiết kế chế tạo máy nông nghiệp; TS Lê Xuân Hảo - Giám đốc Công ty THHH Xây dựng và Thương mại H&B; Ông Lê Xuân Linh - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Xuất nhập khẩu Tiến Linh. 

TS. Nguyễn Năng Nhượng - Phó Viện trưởng Viện Cơ điện Nông nghiệp 
và Công nghệ sau thu hoạch trình bày tham luận 

Ông Lê Xuân Linh - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ 
và Xuất nhập khẩu Tiến Linh trình bày tham luận 

Các tham luận đánh giá cao những kết quả đạt được của Khoa Cơ - Điện trong đào tạo kỹ sư ngành Kỹ thuật cơ khí nhưng cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khó khăn trong chương trình đào tạo để đáp ứng được yêu cầu thực tế, đồng thời chia sẻ thông tin nghề nghiệp cho sinh viên, những yêu cầu của doanh nghiệp đối với sinh viên. Đây là thông tin hết sức quý báu giúp sinh viên có cái nhìn thực tế hơn về nghề nghiệp, từ đó có định hướng, trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết phục vụ cho nghề nghiệp trong tương lai.

Để làm tốt hơn nữa công tác đào tạo kỹ sư ngành Kỹ thuật cơ khí theo định hướng nghề nghiệp, đại biểu đại diện cho các viện nghiên cứu, công ty, doanh nghiệp cam kết sẽ tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất cho sinh viên thực hành nghề nghiệp và đồng hành với Khoa trong việc triển khai các nội dung chương trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp. Các đại biểu đã chứng kiến lễ ký biên bản hợp tác giữa Khoa Cơ - Điện với Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch, Viện nghiên cứu Thiết kế chế tạo máy nông nghiệp, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại H&B, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Xuất nhập khẩu Tiến Linh.

Kết thúc Hội thảo, TS. Lê Minh Lư – Trưởng khoa gửi lời cảm ơn chân thành tới quý công ty, doanh nghiệp và tin tưởng rằng trong thời gian sắp tới sẽ nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện từ phía các viện nghiên cứu, công ty, doanh nghiệp đối với sinh viên đang theo học chương trình đào tạo định hướng nghề nghiệp nói riêng và sinh viên Khoa Cơ – Điện nói chung. 

 

Chụp ảnh lưu niệm giữa đại diện Khoa Cơ – Điện và các đối tác ký kết biên bản hợp tác 

 

Khoa Cơ – Điện

Ban Biên tập