1. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO POHE LÀ GÌ?

POHE là cụm từ viết tắt của Profession Oriented Higher Education (Giáo dục đại học theo định hướng nghề nghiệp). Chương trình đào tạo này được thiết kế theo hướng tăng cường sự tiếp xúc của sinh viên với thực tế công việc sau khi tốt nghiệp, đáp ứng nhu cầu của các cơ quan tuyển dụng.

2. TẠI SAO CHÚNG TA NÊN CHỌN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO POHE?

- POHE là hệ thống giáo dục đại học được áp dụng rộng rãi ở các nước phát triển, nhất là châu Âu, nhằm cung cấp những lao động có khả năng làm việc đáp ứng với nhu cầu sử dụng lao động ngay sau khi tốt nghiệp ra trường.

- Theo Nghị quyết 14/2005/NQ-CP của Chính phủ về đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục đại học Việt nam giai đoạn 2006 – 2020 “…Ưu tiên mở rộng quy mô các chương tình định hướng nghề nghiệp - ứng dụng (POHE) chiếm khoảng 70 – 80% tổng số sinh viên….” nhằm đáp ứng nhanh chóng những đòi hỏi thay đổi của thực tế thị trường lao động Việt Nam, góp phần để hỗ trợ mục tiêu phân tầng xếp hạng ĐH.

- Thực tế hiện nay, các cơ quan tuyển dụng lao động “thích” mô hình giáo dục đại học POHE: Đã có 2200 sinh viên được đào tạo theo chương trình POHE và 6000 sinh viên đang theo học. Theo khảo sát thị trường lao động thì hầu hết sinh viên tốt nghiệp các chương trình POHE đã được thị trường lao động hài lòng đón nhận. Ngoài ra, chương trình đào tạo này còn thu hút được có sự tham gia hợp tác của hơn 500 cơ quan, doanh nghiệp.

3. ĐẶC ĐIỂM CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO POHE NGÀNH SƯ PHẠM KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP

- Là 1 trong số 50 chương trình đào tạo POHE đang được triển khai tại 8 trường Đại học duy nhất của Việt Nam thuộc các lĩnh vực: du lịch và khách sạn, sư phạm, nông lâm, kỹ sư xây dựng, công nghệ thông tin, và điện tử...

dưới sự hỗ trợ tài chính của Chính phủ Hà Lan thông qua Quỹ Sáng kiến Hà Lan cho phát triển năng lực giáo dục đại học và trợ giúp về kỹ thuật từ một hợp đoàn các tổ chức Hà Lan do Đại học Khoa học ứng dụng Saxion điều phối.

- Chương trình đào tạo POHE ngành Sư phạm kỹ thuật được xây dựng dựa trên việc điều tra thị trường lao động, trên cơ sở đó xây dựng hồ sơ năng lực nghề nghiệp, chương trình được phát triển cùng với các cơ quan tuyển dụng lao động và có tham khảo các tiêu chuẩn quốc gia và một số trường đại học có đào tạo ngành Sư phạm kỹ thuật uy tín trên thế giới.

4. VỊ TRÍ CÔNG TÁC VÀ NƠI LÀM VIỆC SAU KHI TỐT NGHIỆP NGÀNH SƯ PHẠM KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP POHE

4.1. Vị trí công tác

 - Cán bộ giảng dạy tại các cơ sở giáo dục từ THPT đến Đại học liên quan đến kỹ thuật nông nghiệp

 - Cán bộ làm công tác khuyến nông

 - Cán bộ nghiên cứu liên quan đến khoa học giáo dục và kỹ thuật nông nghiệp

 - Cán bộ quản lý trong lĩnh vực giáo dục và kỹ thuật nông nghiệp

4.2. Nơi làm việc

- Cơ quan quản lý nhà nước: Bộ Nông nghiệp và PTNT (Cục, Vụ, Viện, Trung tâm nghiên cứu), Sở Nông nghiệp và PTNT,  Phòng Nông nghiệp, Trung tâm khuyến nông tại các xã, tỉnh, huyện…và các bộ, sở, ban ngành liên quan.

-  Các doanh nghiệp nhà nước, nước ngoài, liên doanh, tư nhân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

- Cơ sở giáo dục đào tạo: Đại học Cao đẳng, Trung học, dạy nghề…

- Các tổ chức xã hội và tổ chức phi chính phủ, quốc tế…

- Các cơ sở khác liên quan đến chuyên ngành đào tạo.

5. HÌNH THỨC VÀ THỜI GIAN ĐÀO TẠO

Hình thức đào tạo: Chính quy

Thời gian đào tạo: 4 năm

Tổng số tín chỉ: 120

Ngôn ngữ sử dụng: Tiếng Việt

Chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm: 50 sinh viên

6. THÔNG TIN TUYỂN SINH

- Vùng tuyển sinh: Tuyển sinh trong cả nước

- Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển căn cứ vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì.

- Môn thi xét tuyển (áp dụng cả với chương trình đào tạo POHE) là tổ hợp môn: Toán, Vật lí, Hóa học; Toán, Vật lí, Tiếng Anh; Toán, Sinh học, Hóa học; Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.

- Mã ngành đăng ký xét tuyển là: D140215.

- Điểm trúng tuyển căn cứ vào kết quả thi THPT Quốc gia năm 2016.

- Học phí: sinh viên học ngành Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp được miễn học phí theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Quyền lợi của sinh viên trong khoa: được hưởng tất cả các quyền lợi của một sinh viên học tập tại Học viện như được dự tuyển học bổng quốc tế, học bổng khuyến khích học tập, học bổng của các nhà tài trợ dành cho sinh viên học tập tốt và có hoàn cảnh khó khăn, được tham gia các hoạt động Đoàn thể, được kết nạp Đảng, được đăng ký học ngành hai tại Học viện, được học sau đại học các ngành gần tại Học viện và các trường đại học khác, được thực tập nghề nghiệp tại các cơ sở làm việc tăng kiến thức thực tế, được tham dự tuyển đi thực hành nông nghiệp tại Israel hoặc Nhật Bản…


Để biết thêm thông tin về chương trình đào tạo POHE ngành Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp, xin vui lòng liên hệ tới:

Tổ Công tác sinh viên Khoa Sư phạm kỹ thuật - Học viện Nông nghiệp Việt nam; Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội. Điện thoại:(043) 8766627, Website:http://www.vnua.edu.vn/khoa/spnn/